TKV và Tổng công ty Đông Bắc tổ chức Hội nghị Sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp năm 2018

Thực hiện Quy chế phối hợp toàn diện giữa hai đơn vị trong việc thực hiện Quy hoạch phát triển ngành than Việt Nam đến năm 2020, có xét triển vọng đến năm 2030 và trong hoạt động sản xuất kinh doanh được hai đơn vị ký ngày 23 tháng 4 năm 2018.

Chiều ngày 09 tháng 5 năm 2019 tại Trung tâm điều hành Tổng công ty (TCT) Đông Bắc , Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Tổng công ty Đông Bắc đã tổ chức Hội nghị Sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp năm 2018, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm cần quan tâm phối hợp thực hiện trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và Tổng công ty Đông Bắc tổ chức Hội nghị Sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp năm 2018

 

Đồng chủ trì Hội nghị có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch TCT Đông Bắc - Đại tá Đặng Văn Dũng;  Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên TKV Lê Minh Chuẩn; đồng chí Đại tá Phương Kim Minh - Phó bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc TCT Đông Bắc và Phó Bí thư Đảng ủy - Tổng Giám đốc TKV Đặng Thanh Hải...

Đ/c Lê Minh Chuẩn - BTĐU, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn công nghiệp than khoáng sản Việt Namtặng hoa chúc mừng Đ/c Đại tá Đặng Văn Dũng BTĐU, Chủ tịch Tổng công ty Đông Bắc

 

Thay mặt lãnh đạo hai bên, đồng chí Đại tá Nguyễn Đình Phúc - Phó Tổng giám đốc TCT Đông Bắc báo cáo kiểm điểm kết quả thực hiện Quy chế phối hợp giữa hai đơn vị trong năm 2018. Hai bên đã triển khai và thực hiện nghiêm túc việc phân định ranh giới tài nguyên khoáng sản theo Quyết định số 403/QĐ-TTg ngày 14/3/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển ngành than Việt Nam đến năm 2020, có xét triển vọng đến năm 2030. Quy hoạch chung các vùng than theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh và Bộ Công Thương. Phối hợp chặt chẽ trong công tác khảo sát, thăm dò khoáng sản, tổ chức khai thác khoáng sản đúng ranh giới, tọa độ đã được cấp phép theo Quy hoạch đã được phê duyệt.

Tiếp tục duy trì và làm tốt công tác bảo vệ ranh giới mỏ, bảo vệ tài sản, bảo vệ môi trường sinh thái và sử dụng cơ sở hạ tầng dùng chung có hiệu quả. Đồng thời phối hợp chặt chẽ trong công tác tiêu thụ than; công tác đảm bảo an toàn, tìm kiếm cứu nạn và khắc phục sự cố. Đặc biệt, hai bên đã làm tốt công tác phối hợp quản lý ANTT, tài sản, tài nguyên ranh giới mỏ và các phương tiện vận chuyển qua các Trạm, Chốt kiểm soát giữa TKV và TCT Đông Bắc tại địa bàn thị xã Đông Triều. Về khoa học - công nghệ: Hai bên đã tăng cường trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ các tiến bộ khoa học công nghệ trong lĩnh vực công nghệ khai thác, sản xuất than. Về lĩnh vực tư vấn dự án khai thác mỏ: TCT Đông Bắc đã ưu tiên các đơn vị tư vấn của TKV trên cơ sở quy định của Pháp luật. Về lĩnh vực đào tạo: TCT Đông Bắc đã phối hợp với các trường thuộc TKV để thực hiện công tác tuyển sinh, đào tạo, bồi dưỡng  1.161 lượt cán bộ, công nhân viên cho TCT Đông Bắc với chi phí thực hiện 4,06 tỷ đồng...

Thay mặt Đoàn Chủ tịch, đồng chí Lê Minh Chuẩn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên TKV đã phát biểu chỉ đạo Hội nghị và thống nhất đánh giá kết quả thực hiện Quy chế phối hợp thời gian qua. Đồng chí khẳng định: Tổng công ty Đông Bắc và TKV đã phối hợp chặt chẽ, thực hiện đạt hiệu quả cao trên tất cả các lĩnh vực trong Quy chế phối hợp, tuân thủ nghiêm quy định của Pháp luật, chỉ đạo của Chính phủ và các Bộ, Ngành và địa phương; qua đó góp phần quan trọng cho sự phát triển chung của TKV và Tổng công ty Đông Bắc, duy trì sản xuất ổn định, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của các bên và sự phát triển bền vững toàn ngành than. Về phương hướng trong thời gian tới, hai Bên cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ để triển khai thực hiện tốt các nội dung trong Quy chế phối hợp được hai Bên thống nhất ký kết, trong đó cần chú trọng quan tâm phối hợp một số nội dung, cụ thể sau:

  1. Tiếp tục phối hợp chỉ đạo, điều hành các đơn vị thành viên thuộc quyền triển khai thực hiện khai thác than đảm bảo đúng mốc giới, tọa độ, ranh giới quản lý tài nguyên hai bên đã thống nhất trong phân định ranh giới tài nguyên theo quy hoạch đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Tạo điều kiện cho nhau trong quá trình thi công các đề án thăm dò, khảo sát.
  2. Phối hợp triển khai thực hiện tốt công tác lập quy hoạch chung và tiến hành đổ thải tại các bãi thải chung theo các nội dung hai bên đã thống nhất.
  3. Tăng cường hơn nữa công tác phối hợp bảo đảm ANTT; quản lý, bảo vệ tài nguyên, ranh giới mỏ và các phương tiện vận chuyển qua các trạm, chốt kiểm soát, tuyệt đối không để xảy ra hoạt động khai thác, vận chuyển, kinh doanh than trái phép trong khu vực được giao quản lý.
  4. Phối hợp sử dụng có hiệu quả các công trình hạ tầng đã đầu tư của nhau để tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả SXKD, đảm bảo môi trường. Phối hợp chặt chẽ trong việc phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, giải quyết các thủ tục hồ sơ pháp lý về bảo vệ môi trường các khu vực có liên quan hai bên.
  5. Về công tác quy hoạch sử dụng đất chung cho các vùng tại tỉnh Quảng Ninh trên cơ sở Quy hoạch 403/QĐ-TTg, hai bên phối hợp làm việc với các sở ban ngành tỉnh Quảng Ninh để sớm thông qua quy hoạch chung sử dụng đất, đặc biệt khu vực vùng Cẩm Phả, làm cơ sở xây dựng quy hoạch chi tiết sử dụng đất 1/500 hoặc 1/1000 cho các đơn vị có liên quan làm thủ tục thuê đất để thực hiện dự án khai thác.
  6. Trong công tác tiêu thụ sản phẩm, hai bên cần tăng cường phối hợp trong việc xác định, thực hiện giá bán than, chính sách bán hàng cho các hộ và các thời điểm điều chỉnh giá bán than thị trường trong nước cho phù hợp để có tiếng nói chung trước các bộ chủ quản để bảo vệ lợi ích chính đáng cho cán bộ, công nhân ngành than.
  7. Thường xuyên chia sẻ thông tin và phối hợp chặt chẽ trong công tác nhập khẩu than (bao gồm cả công tác chuẩn bị cơ sở hạ tầng logicstic) để đáp ứng nhu cầu sử dụng than trong nước, đặc biệt là cho sản xuất điện đang tăng cao hằng năm.
  8. Những cái khó của TKV đồng thời cũng là cái khó của TCT Đông Bắc thì hai bên cùng bàn bạc, chủ động tháo gỡ đi đến thống nhất thực hiện.
  9. Đồng chí Tổng Giám đốc của hai đơn vị tiếp tục khẳng định phải thực hiện tốt Quy chế phối hợp mà hai bên đã ký kết để tạo sự phát triển bền vững chung trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, đồng chí Lê Minh Chuẩn và đồng chí Đặng Thanh Hải thay mặt lãnh đạo TKV có lẵng hoa và quà lưu niệm chúc mừng đồng chí Đại tá Đặng Văn Dũng vừa được Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm, giao nhiệm vụ giữ chức Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch TCT Đông Bắc.

Nhân dịp này, thay mặt cho toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, lao động, đồng chí Đại tá Đặng Văn Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch TCT Đông Bắc trân trọng cảm ơn các đồng chí Lãnh đạo TKV; các Ban và các đơn vị thành viên của TKV đã luôn quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ TCT Đông Bắc hoàn thành tốt nhiệm vụ trên giao./.

Theo PV