[Tọa đàm trực tuyến] Xuất khẩu hàng hóa với thương hiệu Việt sang các thị trường trong EVFTA

Tọa đàm “Xuất khẩu hàng hóa với thương hiệu Việt sang các thị trường trong EVFTA” do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 ngày 25/11/2022.

xuất khẩu

Sau hơn 2 năm thực thi, EVFTA đã thể hiện rõ những hiệu quả tích cực tới tăng trưởng xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và các nước EU.

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã tận dụng “cao tốc EVFTA” để gia tăng hợp tác nói chung và tăng giá trị xuất khẩu hàng hóa sang thị trường lớn EU. Theo đó, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang hầu hết các thị trường trong EU đều ghi nhận tăng trưởng tốt và chứng kiến sự chuyển dịch tích cực. Đáng chú ý, cơ cấu các mặt hàng xuất khẩu vào EU cũng có xu hướng mở rộng và đa dạng hóa hơn nữa.

Mặt khác, tuy có sự gia tăng về số lượng và giá trị xuất khẩu nhưng số lượng hàng hóa thương hiệu Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này còn khá khiêm tốn. Nhiều sản phẩm hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang EU vẫn mang thương hiệu nước ngoài.

Điều gì khiến doanh nghiệp Việt Nam chưa phát triển xuất khẩu bằng thương hiệu riêng sang thị trường EU? Cần những giải pháp như thế nào để gia tăng hơn nữa thương hiệu Việt Nam sang thị trường EU và tận dụng tối đa cơ hội từ EVFTA trong thời gian tới?

Nhằm cung cấp góc nhìn đa dạng và chuyên sâu hơn về vấn đề này, Tạp chí Công Thương tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Xuất khẩu hàng hóa với thương hiệu Việt sang các thị trường trong EVFTA”.

Tham dự Tọa đàm có các vị khách mời:

- Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu, Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương

- Ông Lê Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc, Tổng công ty Thương mại Hà Nội-CTCP  (Hapro)

- Ông Vũ Anh Sơn, Phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Pháp

- Bà Đào Thu Trang, Trưởng Bộ phận Tư vấn Chiến lược phát triển thị trường, Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam

Nội dung Tọa đàm tập trung vào các vấn đề: (i) Tình hình xuất khẩu hàng hóa thương hiệu Việt Nam sang thị trường EU, đặc biệt sau hơn 2 năm thực thi EVFTA; (ii) Các hoạt động xúc tiến thương mại cũng như xây dựng, quảng bá  thương hiệu Việt Nam thành công ở thị trường này; (iii) Kinh nghiệm tiếp cận thị trường EU của các doanh nghiệp, hàng hóa thương hiệu Việt Nam trong thời gian qua cũng như những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong việc tìm hiểu, khai thác thị trường EU; (iii) Những đề xuất, giải pháp giúp doanh nghiệp Việt Nam tận dụng tốt hơn lợi thế của EVFTA để gia tăng xuất khẩu hàng hóa thương hiệu Việt Nam tại EU.

Thông qua những trao đổi và khuyến nghị của các khách mời tham dự Tọa đàm sẽ gợi mở cho các nhà hoạch định chính sách, hiệp hội, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan về những giải pháp để gia tăng số lượng doanh nghiệp và tỷ trọng hàng hóa thương hiệu Việt Nam xuất khẩu sang thị trường EU cũng như gia tăng hiệu quả thực thi Hiệp định EVFTA trong thời gian tới.

Trân trọng kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi.

Streaming: Facebook Fanpage Tự hào hàng Việt

https://www.facebook.com/TuhaohangVietNam.vn; Website Tạp chí Công Thương

http://tapchicongthuong.vn; và Kênh Youtube Tạp chí Công Thương

https://www.youtube.com/c/TạpchíCôngThương655.

Tạp chí Công Thương