Toàn cảnh các bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 trên thế giới

Nhiều quốc gia trên toàn cầu đang gấp rút thiết lập các bệnh viện dã chiến khi số ca nhiễm Covid-19 đang tăng nhanh. Dưới đây là hình ảnh một số bệnh viện dã chiến tại các điểm nóng về dịch Covid-19 trên thế giới.

Tính đến ngày 5/4, trên toàn thế giới đã ghi nhận hơn 1,2 triệu ca nhiễm và gần 65.000 ca tử vong do đại dịch Covid-19. Nhiều quốc gia đang vật lộn với một cuộc khủng hoảng y tế chưa từng có trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Hình ảnh các bệnh viện dã chiến được gấp rút xây dựng xuất hiện tại nhiều nơi trên thế giới nhằm đối phó với số lượng người nhiễm bệnh tăng cao đột biến.

Tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) – nơi được coi là khởi điểm của đại dịch Covid-19, hai bệnh viện dã chiến quy mô lớn đã được xây dựng chỉ trong 10 ngày. Tại thành phố New York  – tâm điểm dịch của Hoa Kỳ hiện nay, các bệnh viện dã chiến cũng đã được thiết lập khẩn cấp tại một số trung tâm hội nghị. Thậm chí Hải quân Hoa Kỳ đã điều tàu bệnh viện khổng lồ USNS Comfort với quy mô 1000 giường đến New York để hỗ trợ giảm tải hệ thống y tế tại đây.

Trên toàn thế giới, các sân vận động, trung tâm hội nghị, công viên, thậm chí là bãi đậu xe đang được khẩn trương cải tạo thành các bệnh viện dã chiến để điều trị bệnh nhân nhiễm virus Covid-19.

Dưới đây là hình ảnh một số bệnh viện dã chiến tại các điểm nóng dịch Covid-19 trên toàn cầu.

Trung tâm Firra Barcelona Montjuic tại Barcelona, Tây Ban Nha

Tính đến ngày 5/4, Tây Ban Nha đã trở thành ổ dịch lớn thứ hai thế giới với hơn 126.000 ca nhiễm và gần 12.000 ca tử vong vì đại dịch Covid-19.

Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 tại Tây Ban Nha
Một người lính Tây Ban Nha đứng cạnh giường bệnh tại Trung tâm Barcelona Montjuic tại Barcelona vào ngày 25/3/2020 (Ảnh: Pau Barrena | AFP | Getty Images)

Trung tâm Jacob K.Javits tại New York, Hoa Kỳ

Hoa Kỳ đã trở thành quốc gia có số ca nhiễm virus Covid-19 cao nhất thế giới với hơn 311.000 bệnh nhân và hơn 8.400 ca tử vong.

Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 tại New York
Bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Hội nghị Jacob Javits (New York) đã sẵn sàng đón bệnh nhân vào ngày 30/3/2020 (Ảnh: Noam Galai | Getty Images)

Sân vận động Pacaembu tại Sao Paulo, Brazil

Brazil hiện là quốc gia chịu ảnh hưởng nhiều nhất vì đại dịch Covid-19 tại khu vực Nam Mỹ với số ca nhiễm vượt ngưỡng 10.000 người và 445 ca tử vong.

Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 tại Brazil
Toàn cảnh bệnh viện dã chiến tạm thời được thiết lập tại sân vận động Pacaembu, Sao Paulo vào ngày 27 tháng 3 năm 2020 (Ảnh: Nelson Almeida | AFP | Getty Images)

Trung tâm sự kiện CenturyLink tại Seattle, Hoa Kỳ

Thành phố Seattle (bang Washington) là nơi ghi nhận bệnh nhân dương tính với virus Covid-19 đầu tiên tại Hoa Kỳ.

Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 tại Seattle
Quân đội Hoa Kỳ đang thiết lập một bệnh viện dã chiến tại Trung tâm sự kiện CenturyLink tại Seattle vào ngày 31/3/2020 (Ảnh: Karen Ducey | Getty Images)

Bệnh viện NHS Nightingale tại trung tâm sự kiện ExCel Centre, London, Vương quốc Anh

Thống kê mới nhất cho thấy tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Anh đã lên gần 42.000 ca với hơn 4.300 ca tử vong; trở thành một trong những quốc gia Châu Âu chịu tác động mạnh nhất của dịch bệnh.

Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 tại London
Quân đội Anh và nhà thầu tư nhân đã cấp tốc thiết lập bệnh viện dã chiến tại trung tâm sự kiện ExCel Centre, London với quy mô lên tới 4.000 giường bệnh vào ngày 30/3/2020 (Ảnh: Stefan Rousseau | WPA | Getty Images)

Lều chữa bệnh dã chiến tại Bệnh viện Brescia, Lombardy, Italy

Italy hiện là vùng dịch lớn thứ ba thế giới với hơn 124.000 ca nhiễm và hơn 15.000 ca tử vong vì dịch Covid-19.

Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 tại Italy
Các nhân viên y tế làm việc trong lều chữa bệnh dã chiến tại bệnh viện Brescia, Lombardy vào ngày 31/3/2020 (Ảnh: Miguel Medina | AFP | Getty Images)

Sân vận động tại Vũ Hán, Trung Quốc

Vào ngày 28/3, thành phố Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc – nơi được coi là khởi điểm của đại dịch Covid-19 đã bắt đầu dỡ bỏ lệnh phong tỏa kéo dài 2 tháng nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19.

Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 tại Vũ Hán
Một nhân viên y tế đang khử trùng sàn nhà một bệnh viện dã chiến dùng điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Vũ Hán sau khi toàn bộ bệnh nhân được xuất viện (Ảnh: STR | AFP | Getty Images)

Bãi đỗ xe tại Bệnh viên Mary Washington, bang Virginia, Hoa Kỳ

Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 tại Hoa Kỳ
Để mở rộng xét nghiệm khẩn cấp cho các bệnh nhân nhiễm virus Covid-19, một bãi đậu xe nhà bên cạnh bệnh viện Mary Washington đã được cải tạo thành nơi tiếp đón bệnh nhân với các ghế ngồi ngả lưng vào ngày 3/4/2020 (Ảnh: Olivier Douliery | AFP | Getty Images)

Trung tâm triển lãm Ifema, Madrid, Tây Ban Nha

Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 tại Tây Ban Nha
Các nhân viên y tế chuẩn bị tiếp nhận những bệnh nhân nhiễm virus Covid-19 đầu tiên đến chữa trị tại bệnh viện dã chiến thiết lập tại Trung tâm triển lãm Ifema, Madrid vào ngày 22/3/2020 (Ảnh: Comunidad de Madrid | Getty Images)

Bệnh viện dã chiến tại Dải Gaza

 

Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 tại dải Gaza
Toàn cảnh công trường xây dựng bệnh viện dã chiến điều trị các bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Rafah, phía nam Dải Gaza vào ngày 23/3/2020 (Ảnh: Suliman Heji | AFP | Getty Images)

Lều quân y tại Mulhouse, Pháp

Pháp hiện là một trong những quốc gia chịu tác động nghiêm trọng nhất từ đại dịch Covid-19 trong khối Liên minh Châu Âu (EU) với gần 90.000 ca nhiễm và hơn 7.500 ca tử vong.

Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 tại Pháp
Lều quân y được quân đội Pháp thiết lập nhằm hỗ trợ các bệnh viện điều trị bệnh nhân nhiễm virus Covid-19 tại khu vực Mulhouse, miền đông nước Pháp vào ngày 22/3/2020 (Ảnh: Patrick Hertzog | AFP | Getty Images)
Quang Đặng (Theo CNBC)