Cùng với EVNHCMC, năm 2021, các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng có bước phát triển vượt bậc: Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) xếp thứ 59/86 và Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) xếp thứ 67/86.

Riêng EVNHCMC, so với năm 2020, EVNHCMC tăng 17 hạng. Cụ thể, năm 2020, EVNHCMC xếp thứ 70/85, sau SPGroup (Singapore), TNB (Malaysia), Meralco (Philippines), MEA và PEA (Thailand) trong khu vực Đông Nam Á.

Ông Dương Quang Thành - Chủ tich HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của EVNHCMC, EVNHANOI và EVNCPC đã có những bước phát triển vượt bậc trong thời gian qua. Đặc biệt, EVNHCMC đã vượt qua các công ty điện lực lớn của Thái Lan, Malaysia, vươn lên đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Á.

Kết quả này thể hiện vai trò, nỗ lực của EVNHCMC nói riêng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung trong việc nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chất lượng dịch vụ khách hàng, đặc biệt là cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng - chỉ số quan trọng trong đánh giá năng lực cạnh tranh quốc gia.

Từ năm 2016, EVNHCMC đã triển khai xây dựng lưới điện thông minh. Kết quả này cũng đã phản ánh nỗ lực rất lớn của EVNHCMC, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn vì đại dịch COVID-19; đồng thời khẳng định sự phát triển đúng hướng của tổng công ty trong việc phát triển hệ thống điện ngày càng tiệm cận lưới điện hiện đại của thế giới.Đứng đầu bảng xếp hạng năm nay là công ty điện lực Enedis của Pháp. Tập đoàn TEPKO của Nhật đứng thứ 19, Tập đoàn KEPCO của Hàn Quốc đứng thứ 41. 

Cũng theo đánh giá của SPGroup, năm 2021, các công ty điện lực thuộc Bắc Mỹ có mức độ phát triển cao trong tất cả các lĩnh vực, ngoại trừ độ tin cậy cung cấp điện. Còn các công ty điện lực thuộc khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Châu Âu (trong đó có 3 tổng công ty phân phối của EVN) có những cải thiện lớn về độ tin cậy cung cấp điện (7%) và an ninh hệ thống (10%).

evnhcmc