Tại buổi lễ ông Trần Phú Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị EVNGENCO 2 chia sẻ: “Thấu hiểu nỗi khó khăn về đời sống của bà con nhân dân cũng như của Lãnh đạo tỉnh trong việc khắc phục hậu thiên tai. Công ty Cổ phần Thuỷ điện Sông Ba Hạ đã có báo cáo về Tổng công ty và Đảng uỷ, Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc, Công đoàn, Tổng công ty đã thống nhất với đề xuất của Thuỷ điện Sông Ba Hạ hỗ trợ địa phương với số tiền là 01 tỷ đồng.

Tuy số tiền trên là không lớn so với thiệt hại mà địa phương và người dân đang phải trải qua, nhưng Tổng công ty cũng mong sẽ góp được một phần nhỏ bé để hỗ trợ địa phương khắc phục hậu quả lũ lụt, đặc biệt là đảm bảo an sinh xã hội, không để người dân thiếu ăn thiếu mặc”.

hình ảnh buổi tiếp nhận hỗ trợ
EVNGENCO2 ủng hộ 01 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Phú Yên khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Thay mặt tỉnh Phú Yên, tại lễ tiếp nhận Chủ tịch UBND Tỉnh - Trần Hữu Thế cảm ơn tình cảm Tổng Công ty Phát điện 2, Công ty Cổ phần thủy điện sông Ba Hạ đã hỗ trợ Phú Yên giúp nhân dân khắc phục hậu quả mưa bão; đồng thời cam kết sẽ dành nguồn kinh phí do Công ty hỗ trợ gửi đến nhân dân bị thiệt hại đúng địa chỉ, đối tượng.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đánh giá cao Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã chấp hành nghiêm việc xả nước điều tiết hồ chứa, góp phần giảm thiệt hại cho vùng hạ du, đồng thời thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Ông Thế cũng đồng thời đề nghị: “trong thời gian tới, Tổng công ty Phát điện 2, cũng như Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ phối hợp với Tỉnh xây dựng và hoàn thiện ứng dụng số hóa trên điện thoại, để người dân vùng hạ du sông Ba có thể nhận được cảnh báo sớm việc xả lũ cũng như mức độ ngập lụt có thể xảy ra để chủ động phòng tránh lũ, cũng như hỗ trợ công tác điều hành của chính quyền một cách chủ động hơn”.

Từ ngày 30/11-02/12/2021 trên địa bàn tỉnh Phú Yên sảy ra mưa lũ gây ngập lụt thiệt hai ước tính là hơn 439 tỷ đồng, làm 08 người chết, hư hỏng 41 nhà, 58.150 nhà bị ngập nước; lúa vụ mùa bị ngập nước, ngã đổ: 791,9 ha; nhiều tuyến đường quốc lộ, tỉnh, huyện, xã bị hư hỏng, sạt lở bồi lấp, sụt lún…