Tổng cục Quản lý thị trường vẫn làm việc dù trụ sở bị cách ly y tế

Đến chiều tối nay (ngày 13/5), dù chưa có kết quả xét nghiệm sàng lọc Covid-19, nhưng mọi hoạt động tại Tổng cục Quản lý thị trường vẫn diễn ra bình thường. Các cán bộ, công chức đều tận dụng tối đa công nghệ thông tin để giảm tiếp xúc trong trao đổi công việc.

Ngày 12/5, Hà Nội quyết định cách ly y tế tòa nhà 91 Đinh Tiên Hoàng vì liên quan đến 2 trường hợp dương tính với nCoV là ông N.V.T. và bà N.T.T.H. (vợ ông T.). Hai ca này được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19 vào chiều 12/5 và đánh số 3633 và 3634.

Tòa nhà 91 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cũng là nơi đặt trụ sở của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Bộ Công Thương.

Ngay trong chiều 12/5, toàn bộ lãnh đạo, công chức và nhân viên làm việc tại trụ sở đã được Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm phun khử khuẩn toàn bộ tòa nhà và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19.

tổng cục QLTT
Toàn bộ công chức, người lao động làm việc tại Trụ sở Tổng cục được lấy mẫu xét nghiệm ngay trong chiều 12/5

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Hữu Linh - Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT cho biết, mọi hoạt động của Tổng cục vẫn được diễn ra bình thường. Toàn bộ cán bộ, nhân viên tại trụ sở thực hiện cách ly y tế tại chỗ và làm việc tại chỗ.

Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cho biết, bên trong tòa nhà, các phòng ban được thực hiện giãn cách, giảm tiếp xúc tối đa. Toàn bộ cán bộ, nhân viên được yêu cầu tận dụng tối đa công nghệ thông tin để giảm tiếp xúc trong trao đổi công việc.

Trong khi đó, mọi chỉ đạo điều hành, liên lạc với toàn bộ lực lượng QLTT tại 63 tỉnh thành, cũng như các cơ quan khác vẫn diễn ra bình thường.

“Sáng nay, tôi vẫn dự một cuộc họp với các lãnh đạo Bộ theo hình thức trực tuyến. Mọi hoạt động của Tổng cục không có nhiều xáo trộn”, Tổng cục trưởng chia sẻ.

Ngoài ra, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cũng cho biết, dự kiến, trong ngày 13/5, CDC Hà Nội sẽ công bố kết quả xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ, nhân viên của Tổng cục và đưa ra phương án tiếp theo về cách ly y tế.

tổng cục QLTT
Dù trụ sở bị cách ly y tế, nhưng mọi công việc tại Tổng cục diễn ra bình thường, toàn bộ công chức thực hiện đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc và thực hiện giãn cách đúng quy định
An Hạ