Tổng giám đốc Nhôm Lâm Đồng nhận Cúp Thánh Gióng

Sáng 13/10, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức “Lễ kỷ niệm 15 năm ngày Doanh nhân Việt Nam năm 2019” và trao Cúp Thánh Gióng cho 100 doanh nhân tiêu biểu

Danh hiệu Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Thánh Gióng là giải thưởng danh giá nhằm tôn vinh các lãnh đạo doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, nỗ lực đổi mới, sáng tạo trong quá trình phát triển doanh nghiệp, tích cực tham gia vào công tác xã hội, đóng góp cho nền kinh tế của đất nước và nâng cao đời sống người lao động trong suốt 3 năm, từ năm 2016-2018.

Tại buổi lễ, Ông Vũ Minh Thành - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng vinh dự là 1 trong 100 doanh nhân trên toàn quốc được nhận danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2019 - Cúp Thánh Gióng”. Đây là thành tích và cũng là niềm vinh dự chung của Tập thể Ban Lãnh đạo và CBNCV trong toàn Công ty Nhôm Lâm Đồng.

Ông Vũ Minh Thành - Tổng giám đốc Công ty vinh dự nhận Danh hiệu
Ông Vũ Minh Thành - Tổng giám đốc Công ty vinh dự nhận Danh hiệu

Sau hơn 6 năm tiếp quản và vận hành thương mại tổ hợp nhà máy sản xuất alumina với dây chuyền công nghệ mới mẻ, phức tạp. Đến nay, Công ty Nhôm Lâm Đồng đã làm chủ được công nghệ sản xuất, khẳng định được vai trò tiên phong và dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất alumin của cả nước. Tập thể Lãnh đạo Công ty đã có nhiều giải pháp duy trì vận hành an toàn lao động và an toàn môi trường, ổn định, vượt công suất thiết kế nhà máy.

Trong năm 2018, Nhôm Lâm Đồng đã sản xuất 675.700 tấn alumin quy đổi, đạt 104% công suất thiết kế tối đa. Bên cạnh đó, tất cả các chỉ tiêu tiêu hao kỹ thuật, công nghệ chính đều đạt, vượt so với thiết kế. Tổ chức khai thác quặng bauxite hết sức quy củ, bài bản, gọn gàng, khai thác đến đâu, san gạt hoàn thổ, trồng cây hoàn nguyên đến đấy, trả lại mặt bằng, trả lại màu xanh cho vùng khai thác. Chất lượng sản phẩm alumina đạt tiêu chuẩn thiết kế và đã khẳng định thương hiệu, uy tín và sức cạnh tranh trên thị trường alumina thế giới.

Việc khai thác, phát triển công nghiệp bauxite - alumina ở Tây nguyên đã mang lại hiệu quả thiết thực trên mọi mặt. Dự án đã có lãi sớm hơn 1 năm so với kế hoạch và từ năm 2018, 2019 đạt mức lợi nhuận tốt. Đến thời điểm hiện tại, dự án đã trích khấu hao, hoàn vốn đầu tư được gần 5.000 tỷ đồng, khả năng thu hồi vốn theo tính toán ban đầu của dự án là rất khả thi và tin cậy.

Toàn cảnh nhà máy Alumin
Toàn cảnh nhà máy Alumin

Không chỉ dừng lại ở các thành tích vượt trội trong sản xuất, kinh doanh kể từ khi triển khai dự án, đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tạo ra diện mạo mới ngày càng phát triển, ấm no, hiện đại cho vùng dự án như: Tài trợ, ủng hộ cho các chương trình làm đường, xây dựng trường học, kiến thiết cơ sở hạ tầng, đồng hành với địa phương trong các hoạt động nhân đạo từ thiện,...

Tính đến thời điểm hiện tại, dự án đóng góp cho ngân sách nhà nước khoảng 3.000 tỷ đồng, trên 30% giá trị sản xuất công nghiệp và gần 40% kim nghạch xuất khẩu của toàn tỉnh Lâm Đồng. Giá trị sử dụng các sản phẩm, dịch vụ trên địa bàn tỉnh khoảng gần 300 tỷ/năm.

Xuất hàng Alumin
Xuất hàng Alumin

Những bước tiến trong SXKD cùng những hoạt động thiết thực cho xã hội của Công ty Nhôm Lâm Đồng đã được địa phương, Tập đoàn, Đảng và Nhà nước ghi nhận và trao tặng nhiều Bằng khen và các danh hiệu thi đua cao quý như: Cờ thi đua của Bộ Công Thương các năm 2016, 2017, 2018. Cờ thi đua của Chính phủ năm 2018

PV