Hãy cùng điểm qua top 10 thành phố kinh tế hàng đầu của Trung Quốc:  

1. Bắc Kinh: Bắc Kinh được xem là thành phố phát triển bậc nhất với chỉ số GDP đầu người đứng đầu Trung Quốc.

Bắc Kinh Trung Quốc
Bắc Kinh là thủ đô, đô thị, thành phố trung tâm quốc gia và siêu đô thị của Trung Quốc

2. Thượng Hải: Thượng Hải không chỉ là thành phố giàu nhất Trung Quốc mà còn lọt top những thành phố đắt đỏ nhất trên thế giới.

Thượng Hải Trung Quốc
Thượng Hải là một thành phố hoa lệ, nơi tập trung rất nhiều công trình kiến trúc hiện đại bậc nhất thế giới.

3. Thâm Quyến: Thâm Quyến được xếp hạng là thành phố Alpha (thành phố toàn cầu cấp một) bởi Mạng lưới Nghiên cứu Thành phố thế giới và Toàn cầu hóa. Thâm Quyến cũng là một trung tâm tài chính dẫn đầu khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và xếp thứ 8 trong những trung tâm tài chính lớn nhất thế giới trong Chỉ số Trung tâm Tài chính Toàn cầu năm 2021. Thâm Quyến có số lượng tỷ phú cao thứ tư trên thế giới, đứng sau New York, Bắc Kinh và Thượng Hải.

Thâm Quyến Trung Quốc
Thâm Quyến là Đặc khu kinh tế của Trung Quốc

4. Quảng Châu: Theo tạp chí Forbes, thành phố Quảng Châu là thành phố thương mại lớn nhất Trung Quốc. Năm 2021, GDP của riêng tỉnh Quảng Đông, mà thủ phủ là thành phố Quảng Châu và siêu đô thị Thâm Quyến đạt gần 2.000 tỷ USD. Điều này có nghĩa, nền kinh tế của tỉnh Quảng Đông do thành phố Quảng Châu và Thâm Quyến cộng lại lớn hơn 90% các nền kinh tế của các quốc gia trên thế giới, vượt qua cả Nga, Hàn Quốc, Úc, các nước EU và chung mâm với Canada và đang dẫn đầu Trung Quốc suốt hơn 33 năm qua.

Quảng Châu Trung Quốc
Quảng Châu thành phố Quảng Châu là thành phố thương mại lớn nhất Trung Quốc

5. Hàng Châu: Là một thành phố nổi tiếng và thịnh vượng bậc nhất ở Trung Quốc từ khoảng 1000 năm trở lại đây, Hàng Châu được biết đến nhiều với phong cảnh thiên nhiên đẹp. Nơi đây có lụa tơ tằm, trà xanh nổi tiếng ở Trung Quốc, nơi đây cũng có nghề dâu tằm tơ rất phát triển và cũng là nơi gắn liền với con đường tơ lụa nổi tiếng. Hàng Châu nổi tiếng với những di tích lịch sử và thiên nhiên tươi đẹp. Thành phố này được xếp vào danh sách 10 thành phố đẹp nhất Trung Quốc.

Hàng Châu
Hàng Châu còn được xếp vào danh sách 10 thành phố đẹp nhất Trung Quốc

6. Nam Kinh: Thành phố này nằm tại hạ lưu sông Dương Tử (Trường Giang) và nằm trong Khu kinh tế Đồng bằng Sông Dương Tử. Nam Kinh luôn là một trong những thành phố quan trọng của Trung Quốc, đã từng là kinh đô của 6 triều đại phong kiến Trung Hoa và là thủ đô của Trung Hoa Dân Quốc, đây còn là trung tâm giáo dục, nghiên cứu, giao thông vận tải và du lịch trong suốt lịch sử Trung Hoa thời cận đại. Nam Kinh là thành phố trung tâm thương mại lớn thứ hai ở Đông Trung Quốc sau Thượng Hải.

Nam Kinh Trung Quốc
Nam Kinh là thành phố trung tâm thương mại lớn thứ hai ở Đông Trung Quốc sau Thượng Hải.

7. Tô Châu: Thành phố này nổi tiếng vì những cầu đá đẹp, chùa chiền và các khu vườn (viên lâm) được thiết kế tỉ mỉ, mà ngày nay chúng đã trở thành những điểm thu hút khách du lịch. Thành phố này là một phần của Tam giác vàng thuộc Trung Quốc.

Tô Châu
Tô Châu đứng thứ 7 trong top 10 thành phố giàu nhất Trung Quốc

8. Vũ Hán: Là trung tâm chính trị, kinh tế, tài chính, thương mại, văn hóa và giáo dục của miền Trung Trung Quốc. Các ngành công nghiệp chủ yếu của nó bao gồm quang-điện tử, sản xuất ô tô, sản xuất thép, ngành dược phẩm, sinh học kỹ thuật, công nghiệp vật liệu mới và bảo vệ môi trường.

Vũ Hán
Vũ Hán trung tâm chính trị, kinh tế, tài chính, thương mại, văn hóa và giáo dục của miền Trung Trung Quốc

9. Thành Đô: là thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, nằm ở phía tây nam. Với hơn 14 triệu dân, Thành Đô là một trong những thành phố đông dân nhất thế giới. Đây được coi là trung tâm phía tây của đất nước tỷ dân về vận tải, tài chính cũng như công nghệ thông tin.

Thành Đô
Thành Đô là trung tâm kinh tế phía Tây của Trung Quốc

10. Thiên Tân: Thiên Tân l à một trong 4 thành phố cảng lớn nhất ở phía bắc Trung Quốc, nằm trong vòng tròn trung tâm kinh tế, lớn nhất miền Bắc của Trung Quốc.

Thiên Tân
Thành phố Thiên Tân Trung Quốc