Total khởi động cuộc thi “Thử thách khởi nghiệp của năm”

Với mong muốn tiếp thêm năng lượng cho những ý tưởng khởi nghiệp, ngày 09/10/ 2018 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Total cho biết chính thức khởi động cuộc thi “Thử thách khởi nghiệp của năm” tại Việt Nam.

Trước đó trong mùa đầu tiên, năm 2015, cuộc thi được Total tổ chức tại hơn 30 quốc gia châu Phi đã có những thành tựu rực rỡ. Năm 2018 Total đã quyết định mang cuộc thi trở lại với quy mô lớn hơn, tại gần 60 quốc gia trên 4 châu lục khắp thế giới. Là một trong những quốc gia ở châu Á có những hoạt động khởi nghiệp sôi nổi, Việt Nam được chọn là 1 trong nước đầu tiên để khởi động mùa thứ 2 của Cuộc thi.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi “Thử thách khởi nghiệp của năm” 2018-2019 hướng đến việc khuyến khích, trao thưởng cho những doanh nhân trẻ tại các quốc gia thuộc mọi lĩnh vực kinh doanh và có dự án khởi nghiệp trong vòng 2 năm trở lại đây. Tại mỗi quốc gia, Ban giám khảo Cuộc thi sẽ bao gồm đội ngũ chuyên gia từ Total và những cá nhân có uy tín trong cộng đồng kinh doanh nói chung cũng như lĩnh vực khởi nghiệp nói riêng.

Total cũng cho biết, tại mỗi quốc gia sẽ chọn ra 3 dự án thắng giải dựa theo những tiêu chí như: Tính mới mẻ, sáng tạo của dự án; Khả năng tác động tích cực đến xã hội, cộng đồng; Tính khả thi và tiềm năng phát triển của dự án. Mỗi dự án thắng cuộc sẽ nhận được danh hiệu “Thử thách khởi nghiệp của năm” (do Total trao tặng) và khoản hỗ trợ tài chính tối thiểu 135.000.000 VNĐ, được đào tạo bài bản bởi các chuyên gia và được quảng bá truyền thông rộng rãi.

Ở cuộc thi năm nay, ban tổ chức giới thiệu giải thưởng “Nữ Doanh nhân hàng đầu”, đây cũng là cách Total khuyến khích, kêu gọi nhiều hơn nữa các nữ doanh nhân tham gia cuộc thi.

Không chỉ đơn thuần là một cuộc thi khởi nghiệp, “Thử thách khởi nghiệp của năm” khẳng định cam kết của Total trong công cuộc đóng góp, xây dựng nền kinh tế tại các quốc gia mà tập đoàn đang có mặt. Thông qua việc hỗ trợ doanh nhân trẻ hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh mới mẻ của họ, cuộc thi hướng đến việc cổ vũ tinh thần khởi nghiệp cũng như tôn vinh những ý tưởng mang tính đột phá...

Vòng đăng ký sẽ bắt đầu từ ngày 09/10/2018 đến hết ngày 13/11/2018 tại website https://startupper.total.com/vn/challenges/startupper-total

Thông tin chi tiết liên quan đến cuộc thi được đăng tải tại website https://startupper.total.com/vn/

Tập đoàn Total (thành lập vào năm 1924) được biết đến là 1 trong 5 tập đoàn dầu khí đa quốc gia lớn nhất thế giới. Hiện Total đã có mặt tại hơn 130 quốc gia khắp 5 châu lục với đội ngũ nhân viên hơn 98.000 người, cam kết không ngừng mang đến nguồn năng lượng tốt hơn, an toàn hơn, sạch hơn, hiệu quả hơn, đột phá hơn và dễ tiếp cận hơn. Không chỉ vậy, Total còn hướng đến việc đóng góp vào sự phát triển về kinh tế, xã hội, môi trường.

PV