Toyota Camry đứng đầu bảng xếp hạng xe hạng D bán chạy tháng 7

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Toyota Camry đứng đầu bảng xếp hạng xe hạng D bán chạy tháng 7

Phân khúc hạng D tháng 7 ghi nhận sự quay lại vị trí đầu bảng của Toyota Camry khi đạt được doanh số 448 xe.

Kể từ khi VinFast công bố doanh số chi tiết các mẫu xe hàng tháng thì vị trí của Toyota Camry đã bị Lux A2.0 liên tục giành mất. Tuy nhiên, vào tháng 7 vừa qua, Toyota Camry cũng đã quay lại vị trí của mình với 448 xe bán ra, chấm dứt 2 tháng liên tiếp bị cướp "ngôi".

Vào tháng 4/2020, Toyota Camry ra mắt thế hệ mới và chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì lắp ráp như trước đây. Chính điều này đã khiến mẫu sedan Nhật không được hưởng chính sách giảm 50% phí trước bạ từ Chính phủ đến hết năm 2020.

VinFast Lux A2.0 thất thế trước Toyota Camry trong xếp hạng xe bán chạy tháng 7
Top xe bán chạy nhất phân khúc hạng D tháng 7/2020.

Xe hiện phân phối ra thị trường 2 phiên bản với giá lần lượt là 1,029 và 1,235 tỷ đồng. Tương tự như các mẫu xe Toyota khác, với màu sơn ngoại thất trắng ngọc trai, khách hàng sẽ phải trả thêm 8 triệu đồng.

VinFast Lux A2.0 sau 2 tháng liền giành vị trí của Camry đã tụt xuống vị trí xe bán chạy thứ 2 phân khúc với 355 xe bán ra trong tháng 7.

Nhờ xuất xứ từ thương hiệu Việt, VinFast Lux A2.0 sẽ được hưởng ưu đãi giảm phí trước bạ. Hiện tại, xe đang phân phối ra thị trường 3 phiên bản với bán từ 1,129 - 1,379 tỷ đồng. Đây cũng là mức giá cao nhất phân khúc hiện nay.

Quảng cáo

Nếu như trước đây phân khúc sedan là "sân nhà" của Toyota Camry thì hiện tại đã được khuấy động với sự xuất hiện của VinFast Lux A2.0.

Vị trí thứ 3 thuộc về Mazda6 khi đạt doanh số 156 xe trong tháng 7 vừa qua. Xe mới ra mắt phiên bản nâng cấp vào tháng 6/2020. Thaco Trường Hải hiện lắp ráp và phân phối Mazda6 ra thị trường với 3 phiên bản, giá từ 889 triệu đến 1,049 tỷ đồng.

VinFast Lux A2.0 thất thế trước Toyota Camry trong xếp hạng xe bán chạy tháng 7
Mazda6 hiện phân phối ra thị trường 3 phiên bản.

Mẫu xe có doanh số thấp hơn trong phân khúc là Kia Optima với 81 xe bán ra trong tháng 7. Xe chỉ phân phối ra thị trường 2 phiên bản với giá lần lượt là 789 và 969 triệu đồng.

Vị trí cuối trong Top 5 xe bán chạy là Honda Accord với doanh số 28 xe. Kết quả này cũng khiến Honda Accord lọt vào danh sách xe bán chậm tháng 7 vừa qua. Với cùng nguồn gốc nhập khẩu nguyên chiếc như Camry, Accord sẽ không nhận được ưu đãi giảm phí trước bạ.

Điều này là một bất lợi lớn khi giá bán của Honda Accord cao không kém Lux A2.0, trong khi lại chỉ có 1 phiên bản duy nhất, đồng thời không được giảm phí trước bạ như các đối thủ khác.

Tin khác