Mẫu xe này được thiết kế với sự hợp tác của Toyota và nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD. Mẫu xe mới sẽ được công bố lần đầu dưới dạng concept tại triển lãm ô tô Bắc Kinh diễn ra vào tháng 4 năm tới.

Dự kiến, mẫu sedan mới ​​sẽ lớn hơn một chút so với Corolla và có phần sau rộng rãi hơn. Theo một số nguồn tin, mẫu xe này cũng sẽ có giá rất cạnh tranh, thậm chí là dưới 200.000 CNY (khoảng 716 triệu đồng). Mức giá này thấp hơn hẳn so với chiếc EV khởi điểm của Tesla dành cho thị trường Trung Quốc.

Toyota sẽ ra mắt mẫu xe chạy điện thứ 2
Toyota sẽ ra mắt mẫu xe chạy điện hoàn toàn thứ 2

Mẫu xe của Tesla được cho là dựa trên Model 3 nhưng được định vị dưới người anh em cùng nhà với mức giá từ 150.000 CNY đến 200.000 CNY (537 đến 716 triệu đồng).

Đáng chú ý, các nguồn tin cũng tiết lộ rằng, BYD đã chia sẻ công nghệ pin lithium-iron-phosphate (LFP) Blade nhỏ gọn, công nghệ quan trọng để Toyota tạo ra một chiếc xe giá cả phải chăng nhưng vẫn rộng rãi.

Tờ Reuters trích dẫn nguồn tin: "Chiếc xe được ứng dụng công nghệ pin BYB. Điều này giúp chúng tôi giải quyết những thách thức về việc tạo ra một chiếc sedan điện cỡ nhỏ giá cả phải chăng với nội thất rộng rãi".

Vào năm 2019, cả hai nhà sản xuất ô tô đã ký một thỏa thuận để cùng phát triển xe điện chạy bằng pin cho thị trường Trung Quốc, hợp tác sản xuất xe sedan và SUV.

Toyota sẽ ra mắt mẫu xe chạy điện thứ 2
Pin lithium-iron-phosphate (LFP) Blade

Các kỹ sư của Toyota sử dụng pin Blade và miêu tả chúng đã "thay đổi cuộc chơi". Gói pin Blade tiêu chuẩn dày khoảng 10 cm với các mô đun đặt trên một mặt, mỏng hơn từ 5-10 cm so vói các gói lithium-ion khác. Trong khi pin LFP có mật độ năng lượng thấp hơn so với các pin lithium-ion, có thời hạn sử dụng lâu hơn và ít bị quá nhiệt. Hiện tại, Tesla đang sử dụng pin LFP trong Model 3 và Model Y ở Trung Quốc.

Sau sự ra mắt của bản concept, bản thương mại dự kiến ​​sẽ ra mắt ngay vào cuối năm tới với tư cách là sản phẩm thứ hai trong loạt xe bZ chạy điện hoàn toàn mới của Toyota, chiếc SUV bZ4X mới ra mắt gần đây. Hiện vẫn không rõ chiếc sedan EV mới có phải là sản phẩm dành riêng cho thị trường Trung Quốc hay không.