Toyota vẫn trung thành nhiên liệu hóa thạch trong nhiều năm tới

Toyota sẽ không thay đổi chiến lược của mình đối với xe điện và không tin rằng việc chỉ bán xe điện trong tương lai là bước đi chính xác.

Trong khi nhiều đối thủ cạnh tranh của Toyota đã đưa ra cam kết chỉ chuyển đổi dòng sản phẩm của họ sang xe điện trong thập kỷ tới, giám đốc điều hành Toyota Akio Toyoda vẫn kiên định với niềm tin rằng lựa chọn thông minh hơn là cung cấp cho người tiêu dùng một loạt các tùy chọn hệ thống truyền động bao gồm EV nhưng Bloomberg đưa tin cả các phương tiện chạy bằng hydro, các mẫu ICE và hybrid.

Phát biểu với các đại lý tại một sự kiện gần đây ở Las Vegas, Toyoda cho biết việc tiêu thụ các loại xe chạy bằng pin "sẽ mất nhiều thời gian hơn những gì phương tiện truyền thông muốn chúng tôi tin", đồng thời nói thêm rằng đó vẫn là chiến lược của nhà sản xuất ô tô để cung cấp "rộng nhất có thể" mảng hệ thống truyền lực.

Toyota vẫn trung thành với những dòng xe sử dụng nguyên liệu hóa thạch
Toyota vẫn trung thành với những dòng xe sử dụng nguyên liệu hóa thạch

“Đó là chiến lược của chúng tôi và chúng tôi đang bám sát nó,” ông nói.

Toyota đã cam kết chi 28 tỷ USD để giới thiệu 30 xe điện vào năm 2030. Trong khi con số này ít hơn một số đối thủ cạnh tranh như Ford, công ty đang chi 50 tỷ USD cho xe điện đến năm 2026, Toyoda cho biết nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã đầu tư vào công nghệ pin trong hai thập kỷ. .

Ông nói: “Các khoản đầu tư của chúng tôi có thể nhỏ hơn những khoản đầu tư khác, nhưng khi bạn nhìn vào những gì Toyota đã làm trong 20 năm qua, tổng số tiền có thể không nhất thiết phải nhỏ,” ông nói. “Toyota là một cửa hàng bách hóa của tất cả các loại hệ thống truyền động. Việc cửa hàng bách hóa nói "Đây là sản phẩm bạn nên mua là không đúng."

Riêng tại trao đổi với các đại lý ở Las Vegas, Toyoda cho biết ông hoài nghi rằng nhà sản xuất ô tô sẽ có thể đạt được yêu cầu của California về việc cấm bán các loại xe chạy bằng nhiên liệu xăng mới vào năm 2035, đồng thời yêu cầu một phần lớn doanh số bán hàng phải là xe điện vào năm 2030.

“Chúng tôi phải xem xét phạm vi giá hiện tại và tính sẵn có của cơ sở hạ tầng và tốc độ họ sẽ nâng cấp,” ông lưu ý. "Thực tế mà nói, những điều này có vẻ khá khó để đạt được."

  • Tags: