Toyota Yaris 2023 facelift ra mắt tại Thái Lan, kiểu dáng hầm hố hơn

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Toyota Yaris 2023 facelift ra mắt tại Thái Lan, kiểu dáng hầm hố hơn

Toyota Motor Thái Lan đã tiết lộ Yaris nâng cấp mới với nhiều thay đổi đáng kể về thiết kế.

Toyota Yaris dành cho thị trường ASEAN được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2013 và nhận được bản nâng cấp lớn đầu tiên vào năm 2017, sau đó là phiên bản năm 2020 và hiện tại là bản nâng cấp mới nhất.

Về kiểu dáng, đầu xe Yaris nổi bật hơn nhờ thiết kế đầu búa hiện đang được Toyota ưa chuộng. Cản trước hầm hố hơn với các góc và đường nét sắc cạnh, làm nổi bật tấm chắn rộng phía dưới kết nối với các hốc hút hút gió giả.

Đèn pha LED sắc sảo, nhô một phần ra phía trước, logo Toyota nằm chính giữa nắp capô. Ở phía sau, đèn hậu và cản va đều được nâng cấp. 

Cuối cùng, chi tiết ngoại thất mới khác của Yaris nâng cấp là bộ la-zăng hợp kim 15 inch. Các phần còn lại của thân xe không thay đổi.

Trong khi những thay đổi về ngoại thất được thể hiện rõ ràng, nội thất xe phần lớn vẫn giữ nguyên như trước, ngoại trừ màn hình cảm ứng 9 inch lớn hơn được cung cấp cho các biến thể Premium và Premium S. Màn hình 8 inch là tiêu chuẩn cho bản Smart, trong khi bản Sport cơ sở được trang bị màn hình 7 inch. Android Auto và Apple CarPlay được hỗ trợ cho tất cả các phiên bản, trừ bản cơ sở.

Toyota Yaris 2023 facelift ra mắt tại Thái Lan
Toyota Yaris 2023 facelift ra mắt tại Thái Lan
Quảng cáo

Các trang bị tiêu chuẩn trên Yaris phiên bản Thái Lan gồm mâm xe 15 inch, ghế bọc vải hoặc da, màn hình hiển thị đa thông tin Optitron 4.2 inch, khởi động không cần chìa khóa, 4 hoặc 6 loa, T-Connect và camera 360 độ.

Toyota Yaris mới dành cho thị trường Thái Lan vẫn được trang bị động cơ 3NR-FKE 1.2L cho công suất 92 mã lực và mô-men xoắn 109 Nm kết hợp với hộp số Super CVT và truyền sức mạnh tới các bánh trước.

Có lẽ, sự nâng cấp lớn nhất trên chiếc hatchback Yaris là các tính năng an toàn thông minh, vì mẫu xe mới hiện có Toyota Safety Sense. Hai biến thể hàng đầu (Premium và Premium S) nhận được một số tính năng an toàn chủ động như: hệ thống Pre-Collision (phanh khẩn cấp tự động), cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và giám sát điểm mù.

Các hệ thống thụ động như VSC, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ABS, EBD và hỗ trợ phanh là tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.

Về giá cả, bản Sport được bán lẻ với giá 559.000 baht (378 triệu đồng) và tiếp theo là Smart ở mức 619.000 baht (418 triệu đồng), Premium ở mức 679.000 baht (459 triệu đồng) và cuối cùng là Premium S có giá 694.000 baht (469 triệu đồng).

So với bản nâng cấp năm 2020, giá Yaris 2023 facelift đã tăng khoảng 10.000 đến 15.000 baht (6,8 đến 10,1 triệu đồng).

Tin khác