TP.HCM phối hợp với BIDV thu phí hạ tầng cảng biển

Theo Thông báo số 43/TB-UBND ngày 29/3/2022 của UBND TP.HCM, BIDV là một trong những ngân hàng được TP.HCM giao phối hợp triển khai thu phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển trên địa bàn (gọi tắt là phí hạ tầng cảng biển) từ 00 giờ ngày 01/04/2022.
Ngày 25/3/2022, Sở Giao thông Vận tải phối hợp Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về triển khai thu phí hạ tầng cảng biển.

Cụ thể, BIDV Bình Điền Sài Gòn được giao phối hợp với Cảng vụ Đường thuỷ nội địa TP.HCM thu phí hạ tầng cảng biển; các chi nhánh khác trong hệ thống BIDV sẽ cùng phối hợp để triển khai dịch vụ. Khách hàng có thể nộp phí hạ tầng cảng biển một cách nhanh chóng và thuận tiện bằng nhiều phương thức như: Thực hiện qua các ứng dụng ngân hàng điện tử BIDV (BIDV SmartBanking đối với khách hàng cá nhân, BIDV iBank đối với khách hàng tổ chức); Chuyển tiền từ bất kỳ ngân hàng nào tới tài khoản Cảng vụ Đường thuỷ nội địa TP.HCM mở tại BIDV là 11710008116868; Hoặc giao dịch trực tiếp tại hơn 1.000 điểm giao dịch của BIDV trên khắp cả nước.

BIDV là ngân hàng có mạng lưới kinh doanh rộng khắp gồm 190 chi nhánh trong và ngoài nước, 895 Phòng giao dịch, 10 công ty con và các hiện diện thương mại tại Lào, Campuchia, Myanmar, Nga, Đài Loan (Trung Quốc). BIDV hiện có quan hệ với hơn 15 triệu khách hàng; hợp tác, giao dịch với hơn 2.300 định chế tài chính ở 177 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu...

Được biết đến là một trong những định chế tài chính hàng đầu của Việt Nam, BIDV luôn tiên phong trong triển khai các chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ ngành, phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan quản lý, đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp trong thực thi các chiến lược lớn của Đảng và Chính phủ.

Trong những năm qua, BIDV đã phối hợp triển khai nhiều dịch vụ công ích hiệu quả, điển hình như: Kết nối Cổng thanh toán điện tử, thanh toán thuế phí đa phương tiện trên ứng dụng Ngân hàng điện tử, thanh toán các loại thuế phí trên các Cổng thông tin quốc gia, Cổng dịch vụ công quốc gia…

BIDV trở thành ngân hàng luôn luôn tiên phong đồng hành cùng Tổng cục Thuế, Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Hải quan và các bộ, ngành, địa phương liên quan trong tiến trình cải cách thủ tục hành chính lĩnh vực thuế, phí, dịch vụ công… Sự kết hợp hiệu quả tạo thuận lợi cho cả khách hàng cá nhân và cộng đồng doanh nghiệp, góp phần đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ.

Người nộp phí có thể liên hệ hotline 1900.1286 hoặc liên hệ trực tiếp BIDV Bình Điền Sài Gòn tại địa chỉ số 230-232-234 Dương Bá Trạc, P.2, Q.8, TP.HCM, số điện thoại 028.39833838 hoặc 028.38517799 (máy lẻ 125) để được hướng dẫn thủ tục nộp phí hạ tầng cảng biển một cách nhanh chóng, kịp thời.

Cảnh Hưng