Tháng 7/2020, công ty cổ phần Chứng khoán Dầu khí (PSI) đã phát hành thành công 100 tỷ đồng trái phiếu đợt 01 năm 2020 có kỳ hạn 12 tháng, lãi suất 9.5%/năm. Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều bất định, đại dịch Covid_19 đã và đang gây ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế Việt Nam, đầu tư vào trái phiếu Doanh nghiệp trở thành xu hướng lựa chọn của Nhà đầu tư tài chính. Kết quả này thêm một lần nữa khẳng định uy tín và vị thế vững mạnh của PSI trên thị trường tài chính.

Tiếp nối sự thành công của đợt phát hành trước, trong Quý III.2020, PSI có lộ trình phát hành trái phiếu riêng lẻ đợt 2 năm 2020 với tên gọi PSIL2021002. PSI dự kiến phát hành tối đa 2000 trái phiếu kỳ hạn 12 tháng, mệnh giá 100.000.000 đồng/trái phiếu, tương ứng với tổng mệnh giá phát hành là 200 tỷ đồng. Phát hành trái phiếu doanh nghiệp là một trong những hoạt động kinh doanh nổi bật của PSI song hành cùng chương trình ngày vàng Dầu khí, áp dụng lãi suất Margin ưu đãi 10.5%/năm và các sản phẩm tài chính  khác trong Quý III.2020.

Đại diện PSI cho biết, trái phiếu PSIL2021002 là trái phiếu không chuyển đổi, không được đảm bảo bằng tài sản của tổ chức phát hành, đồng thời mục đích phát hành trái phiếu là nhằm bổ sung nguồn vốn phục vụ cho hoạt động kinh doanh trong bối cảnh thị trường chứng khoán có nhiều dấu hiệu khởi sắc. Đây là chiến lược mở rộng quy mô kinh doanh của PSI nhằm nâng cao năng lực tài chính bên cạnh những thế mạnh vốn có từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) và cổ đông chiến lược SMBC Nikko từ Nhật Bản được thanh  toán bằng tiền Đồng Việt Nam.

Trong thời điểm thị trường lãi suất và giá vàng có nhiều biến động, vô hình chung, đầu tư chứng khoán, đầu tư vào sản phẩm tài chính có mức tăng trưởng lợi nhuận ổn định trở thành kênh đầu tư thu hút sự quan tâm của các Nhà đầu tư thông thái. Với những bước chuyển mình mạnh mẽ, PSI đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên thị trường chứng khoán Việt Nam nhiều tiềm năng nhưng cũng không ít thách thức hiện nay.