Ngày 8/12/2020. AES Mông Dương, Công ty con của AES Việt Nam, đã công bố chương trình Học bổng Năng lượng Tương lai AES cho năm học 2020-2021. Chương trình được thực hiện với sự phối hợp của Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) nhằm hỗ trợ sinh viên có thành tích học tập xuất sắc tại 3 trường đại học gồm Đại học Bách Khoa Hà Nội (HUST), Đại học Điện lực (EPU) và Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-HUS).

AES Mông Dương
Đại diện AES Mông Dương - Bà Nguyễn Mỹ Linh, Giám đốc Thương mại trao học bổng tại Đại học Điện lực

 

Học bổng Năng lượng Tương lai AES là một trong những sáng kiến ​​của Công ty nhằm góp sức đào tạo, chuẩn bị lực lượng lao động kỹ thuật cao cho tỉnh Quảng Ninh nói riêng và ngành năng lượng Việt Nam nói chung. Năm nay, chương trình học bổng trị giá hơn 600 triệu đồng đã được trao cho 20 sinh viên tại 3 trường đại học. Ngoài phần học bổng giá trị 14 triệu đồng, mỗi sinh viên còn được tiếp nhận nhiều chương trình tập huấn kỹ năng mềm, trao đổi thông tin về nghề nghiệp, các hoạt động tình nguyện và cơ hội thăm quan Nhà máy Nhiệt điện BOT Mông Dương 2 do AES Mông Dương vận hành tại tỉnh Quảng Ninh.

Đây là năm thứ tư Học bổng Năng lượng Tương lai AES được thực hiện, nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao từ các trường đại học, thầy cô và các em sinh viên.

Nhân dịp này, nhằm xây dựng quan hệ hợp tác lâu dài hơn, AES Mông Dương, CED và ba trường đại học nói trên đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về việc triển khai chương trình Học bổng Năng lượng Tương lai AES, có hiệu lực trong ba năm từ 2020-2023, nhằm hỗ trợ các em sinh viên tài năng trong các lĩnh vực liên quan đến năng lượng đang gặp khó khăn về tài chính tại các trường đại học này. Những sinh viên nhận được học bổng được hội đồng đánh giá gồm đại diện AES và CED phối hợp với các trường đại học lựa chọn kỹ lưỡng.

AES Mông Dương
Đại diện AES Mông Dương - Bà Nguyễn Thúy Hồng, Giám đốc Nhân sự trao học bổng tại Đại học Khoa học Tự nhiên

 

Phát biểu về sáng kiến ​​này, ông David Stone, Tổng Giám đốc thị trường Việt Nam của Tập đoàn AES, Giám đốc Điều hành AES Mông Dương, cho biết: “Trong 15 năm hoạt động tại Việt Nam, AES đã cung cấp năng lượng an toàn, tin cậy và bền vững, góp phần vào sự tăng trưởng và phát triển của đất nước. Chúng tôi tập trung vào phát triển tài năng và đầu tư vào con người, và giáo dục là ưu tiên hàng đầu trong các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Năm nay, tôi rất vui mừng khi chương trình học bổng đã lên một tầm cao mới với các Biên bản ghi nhớ 3 năm giữa AES, CED và 3 trường đại học lớn đã và đang cung cấp nhân sự chất lượng cao cho ngành năng lượng. Thông qua sự hợp tác này, tôi hy vọng gói học bổng và đào tạo sẽ giúp sinh viên đạt được mục tiêu giáo dục và trở thành những đội ngũ nhân sự chất lượng cao trong lực lượng lao động trong tương lai.”

TS.Phạm Việt Phương - Phó Viện trưởng Viện Điện, điều phối viên chương trình học bổng của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng và đánh giá cao sự hỗ trợ từ AES đối với sinh viên chuyên ngành điện và năng lượng. Học bổng sẽ khuyến khích sinh viên học tập chăm chỉ hơn và mang lại các em cơ hội cải thiện các kỹ năng mềm quan trọng cho sự phát triển cá nhân và sự nghiệp trong tương lai.”

Học bổng Năng lượng Tương lai AES nằm trong chương trình Trách nhiệm xã hội - CSR của AES Mông Dương được thực hiện từ năm 2012. Tổng cộng 130 sáng kiến CSR, trị giá hơn 12 tỷ đồng đã được thực hiện, tập trung vào bốn trụ cột chính - Y tế, Giáo dục, Sinh kế và Cơ sở hạ tầng – góp phần tạo ra sự khác biệt lâu dài và cải thiện chất lượng cuộc sống của hơn 200.000 người dân tại cộng đồng địa phương.

[Quảng cáo]