Trao cơ hội số, Amazon chung tay để sức mạnh nữ giới nở hoa

Đồng hành cùng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 trên toàn thế giới, Amazon tổ chức hàng loạt hoạt động nhằm tôn vinh sự đóng góp và vai trò của phụ nữ trong nền kinh tế số, đồng thời cam kết mang đến môi trường đa dạng, bình đẳng và cởi mở, chú trọng thúc đẩy sự phát triển của phụ nữ.

Đồng hành cùng Ngày Quốc tế Phụ nữ trên toàn thế giới, Amazon tổ chức nhiều hoạt động nhằm tôn vinh sự đóng góp và vai trò của phụ nữ trong nền kinh tế số, đồng thời cam kết mang đến môi trường đa dạng, bình đẳng và cởi mở, chú trọng thúc đẩy sự phát triển của phụ nữ

Theo dự báo của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, trong thập kỷ tới, 70% giá trị kinh tế mới sẽ được thúc đẩy bởi công nghệ kỹ thuật số. Nền kinh tế số và chuyển đổi số đóng vai trò quan trọng, thúc đẩy bình đẳng và tạo ra các giá trị mới trong mọi lĩnh vực. Chủ đề của Ngày Quốc tế Phụ nữ 2023 năm nay là #EmbraceEquity – Nâng Niu Sự Bình Đẳng, khuyến khích quyền bình đẳng tiếp cận các nguồn lực, cơ hội và sự thăng tiến cho tất cả mọi người.

Loạt hoạt động của Amazon nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 2023 bắt đầu bằng tọa đàm Đối thoại cùng Lãnh đạo Amazon. Tại đây, bà Cindy Tai - Phó chủ tịch Tập đoàn Amazon kiêm Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling châu Á cho hay, thương mại điện tử xuyên biên giới đang thúc đẩy sự thay đổi của nền kinh tế thế giới, tạo chuyển đổi số trong chuỗi cung ứng toàn cầu, tăng cường bình đẳng trong nền thương mại quốc tế. Chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon tại châu Á cam kết cung cấp công nghệ và các giải pháp hỗ trợ để các đối tác bán hàng - không phân biệt giới tính, xuất thân - khai phá tiềm năng kinh doanh của mình.

“Rất nhiều những doanh nghiệp do nữ doanh nhân lãnh đạo đã gặt hái thành công, mang đến những sản phẩm sáng tạo với giá trị độc đáo cho khách hàng, góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế - xã hội”, Phó chủ tịch Tập đoàn Amazon khẳng định.

Tọa đàm của các lãnh đạo từ Amazon chủ đề “Nền kinh tế số & Trao quyền cho nữ doanh nhân”
Tọa đàm của các lãnh đạo từ Amazon chủ đề “Nền kinh tế số & Trao quyền cho nữ doanh nhân”

Ngay sau đó, lãnh đạo của Amazon Global Selling từ 4 nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng cùng tham gia tọa đàm, thảo luận cách thức đội ngũ tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam và khu vực Đông Nam Á hỗ trợ các doanh nghiệp là đối tác bán hàng, trong đó có các nữ doanh nhân, phát triển kinh doanh toàn cầu trên Amazon.

Hiểu được tầm quan trọng của việc trang bị các kiến thức, thông tin và nguồn lực cho doanh nhân, doanh nghiệp trong nước nói chung, trong đó có các doanh nghiệp do nữ doanh nhân làm chủ nói riêng, Amazon Global Selling Việt Nam đã và đang tích cực bổ sung, đa dạng các chương trình đào tạo của Học viện Nhà bán hàng (Seller University), địa phương hoá và tối ưu Trung tâm Nhà bán hàng (Seller Central), và Trung tâm Hỗ trợ Nhà bán hàng (Seller Support)…

“Cùng với Amazon Global Selling, chúng tôi kêu gọi và tập hợp nỗ lực của các bên liên quan gồm các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành hàng, chuyên gia kinh tế, nhà cung cấp dịch vụ, cùng nhau hỗ trợ và trao quyền cho các nhà bán hàng Việt và các nữ doanh nhân. Từ đó, tối đa hóa cơ hội phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam”, ông Gijae Seong - Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ tại diễn đàn trực tuyến Amazon IWD 2023 khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ông Gijae Seong cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, Amazon Global Selling Việt Nam sẽ tiếp tục trau dồi kỹ năng số, kỹ năng lãnh đạo cho các doanh nghiệp, doanh nhân, từ đó thu hẹp khoảng cách về giới và chênh lệch kỹ thuật số, hướng đến sự phát triển công bằng cho tất cả mọi người.

Lãnh đạo của Amazon Global Selling từ 4 nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ về việc hỗ trợ các doanh nghiệp là đối tác bán hàng, trong đó có các nữ doanh nhân, phát triển kinh doanh toàn cầu trên Amazon
Lãnh đạo của Amazon Global Selling từ 4 nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ về việc hỗ trợ các doanh nghiệp là đối tác bán hàng, trong đó có các nữ doanh nhân, phát triển kinh doanh toàn cầu trên Amazon

Cùng chung nỗ lực này, cuối năm 2022, Trung tâm Đào tạo Nhà bán hàng Amazon khu vực châu Á - Thái Bình Dương chính thức đi vào hoạt động. Đặt trụ sở tại Trung Quốc, Trung tâm sẽ hỗ trợ tích cực cho các nhà bán hàng tại các quốc gia gồm Trung Quốc, Việt Nam, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, cùng một số quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực. Tại đây, các nhà bán hàng có thể tham gia các khoá đào tạo, học tập đa ngôn ngữ. Từ đó, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và xây dựng cộng đồng nhân lực cho ngành thương mại điện tử xuyên biên giới.

“Tại Amazon, công ty luôn tích cực mở rộng cơ hội bình đẳng với một nền văn hóa doanh nghiệp đa dạng và hòa nhập. Công ty khuyến khích và ủng hộ hàng loạt tổ chức và dự án dành cho nữ giới, có thể kể đến như Nhóm Nữ Kỹ Sư Amazon, hay dự án Phụ Nữ của Thế giới (Women of World) hướng đến các nữ sinh viên trong lĩnh vực kỹ thuật, v.v., cùng xây dựng nền tảng truyền thông cho các nhân viên nữ trong quá trình phát triển các lĩnh vực công nghệ cao và cung cấp các hỗ trợ cho họ”, đại diện Amazon cho hay.

Thy Thảo