Chiều ngày 07 tháng 02 năm 2023, tại Hà Nội, Lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) do ông Nguyễn Hữu Tú, thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn chủ trì đã có buổi làm việc với ông Laziz Sh. KUDRATOV, Bộ trưởng Bộ Đầu tư, Công nghiệp và Thương mại Uzbekistan.

Cùng dự làm việc phía Vinachem có Lãnh đạo Ban Kế hoạch Kinh doanh, Ban Tuyên giáo Truyền thông và Phát triển, Ban Kỹ thuật.

hoa chat 1

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Tú đã giới thiệu với đối tác những nét khái quát về Tập đoàn Hóa chất Việt Nam. Với bề dày truyền thống hơn 50 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn đã có những đóng góp đáng kể với các sản phẩm chủ lực vào nền kinh tế đất nước. Hiện Vinachem có 06 nhóm ngành chính thế mạnh, đó là: phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, cao su, chấy tẩy rửa, khai khoáng và hóa chất cơ bản. Trong năm 2022,  tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Tập đoàn đạt trên 8 trăm triệu đô la Mỹ, trong đó, xuất khẩu đạt trên 5 trăm triệu đô la Mỹ; nhập khẩu đạt trên 3 triệu đô la Mỹ.

Lãnh đạo Vinachem cũng đã nghe ông Bộ trưởng giới thiệu về các sản phẩm, mặt hàng mà phía Uzbekistan mong muốn được hợp tác với Vinachem, như các sản phẩm về phân bón, khí công nghiệp, những thuận lợi và cơ chế chính sách khi Vinachem cùng hợp tác và đặt nhà máy sản xuất tại Uzbekistan.

Hai bên cũng chia sẻ cho nhau những thế mạnh mà hai bên có thể hợp tác, mong muốn giữa Vinachem và phía Uzbekistan sẽ sớm có những ký kết hợp tác trong thời gian tới, mang lại lợi ích cho cả hai bên. Sau buổi làm việc này, hai bên đã có các đầu mối liên hệ để tiếp tục có các buổi gặp mặt, trao đổi sâu hơn, chi tiết hơn về mặt kỹ thuật và khoa học, để hai bên tiến tới việc ký hợp tác tiếp theo.

hoa chat 2

Kết thúc buổi làm việc, ông Bộ trưởng Bộ Bộ Đầu tư, Công nghiệp và Thương mại Uzbekistan đã tặng lãnh đạo Vinachem món quà  kỷ niệm.  Thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn, ông Nguyễn Hữu Tú trân trọng cảm ơn ông Bộ trưởng, đồng thời mời ông đến thăm và làm việc tại Tập đoàn Hóa chất Việt Nam để sớm có những bàn bạc trao đổi các công việc cụ thể trong thời gian tới.

hoa chat 3