Thương vụ Việt Nam tại Australia hiện đang triển khai các chương trình: Xúc tiến nâng tầm thương hiệu gạo Việt Nam “Viet Nam – Land of World’s best rice”; đồng loạt mời dùng thử gạo Việt Nam tại nhiều bang kéo dài hơn 1 tháng. Quý doanh nghiệp muốn tham gia có thể gửi email đăng ký với Thương vụ. 

Bên cạnh đó, Thương vụ tiếp tục quảng bá gừng Việt Nam (đông lạnh), Xúc tiến thương hiệu sầu riêng “Ri6 Durian – Another king”.

Sau đợt quảng bá, sầu riêng Ri6 đang rất được người tiêu dùng quan tâm. Tuy nhiên, đề nghị nhà xuất khẩu giúp giữ chất lượng, cùng đồng lòng để Ri6 tại Australia không thua bất cứ sầu riêng ngon nhất của nước nào. Đồng thời, chuẩn bị xúc tiến thương hiệu sầu riêng Dona Durian. 

Thương vụ cũng đang chuẩn bị thực hiện Chương trình “Nhà hàng Việt chuẩn vị” để thúc đẩy thương hiệu nông sản gia vị Việt Nam. Chương trình thúc đẩy đồ uống Việt tại hệ thống phân phối lớn. Và các chương trình triển lãm trực tuyến với quy mô lớn nhất từ trước đến nay gồm các mặt hàng có kim ngạch lớn, tận dụng Hiệp định Thương mại CPTPP.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, 6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu nông sản rau quả sang Australia tăng trưởng kỷ lục lên đến hơn 52% so với cùng kỳ năm 2019, đạt hơn 40 triệu USD. Nếu tính luôn các mặt hàng nông sản chủ lực khác như hạt điều, hạt tiêu, càphê, gạo, xuất khẩu nông sản sang Australia đạt gần 110 triệu USD.