Triển lãm ô tô Geneva 2023 vào tháng 2 bị hủy bỏ

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Triển lãm ô tô Geneva 2023 vào tháng 2 bị hủy bỏ

Sự kiện thường niên được tổ chức tại Geneva vào tháng 2/2023 đã bị hủy bỏ, nhưng triển lãm thứ 2 tại Doha, Qatar vào tháng 11/2023 vẫn tiếp tục.

Các nhà tổ chức sự kiện cho biết đó là do "những bất ổn trong nền kinh tế toàn cầu và địa chính trị". Như đã xác nhận vào tháng 4/2022, Triển lãm Ô tô Geneva 2023 dự kiến ​​sẽ diễn ra từ ngày 14-19/2/2023 tại địa điểm thường niên. Maurice Turettini - người đứng đầu tổ chức triển lãm nói rằng họ đã làm mọi thứ có thể để sự kiện được diễn ra an toàn và tốt nhất. Tuy nhiên, Turettini kết luận "rủi ro cao hơn cơ hội" khi tiếp tục tổ chức tại Geneva.

Tuy nhiên, Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva 2023 vẫn sẽ diễn ra tại Qatar vào tháng 11/2023. Ngày cụ thể vẫn chưa được ấn định, nhưng nó sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Doha (DECC). Một số địa điểm tổ chức kết hợp khác cũng sẽ được thành lập và trở thành nơi để người yêu xe có thể trải nghiệm lái cũng như các hoạt động thú vị khác.

Quảng cáo

Một số mẫu xe tại Triển lãm ô tô Geneva 2019

Sandro Mesquita, Giám đốc điều hành của Geneva International Motor Show cho biết: "Chúng tôi hiện đang tập trung vào việc tổ chức GIMS tại Doha và sẽ sớm công bố ngày tổ chức. Hi vọng sự kiện mang tính đột phá này sẽ mang tới những trải nghiệm tuyệt vời cho các đối tác song hành của chúng tôi tại Qatar”.

Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva đã diễn ra liên tục trước khi xảy ra đại dịch năm 2020. Tuy nhiên, sau khi đại dịch Covid ngày càng nghiêm trọng, triển lãm Geneva 2020 đã bị hủy bỏ trước khi khai mạc chỉ khoảng vài ngày. Điều này khiến nhiều nhà sản xuất phải giới thiệu các mẫu xe mới của mình qua các sự kiện online.

Vào năm 2021, các nhà tổ chức của Geneva International Motor Show đã công bố địa điểm thứ 2 tổ chức sự kiện là tại Doha, Qatar.

Tin khác