Hội nghị do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Na Uy, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển (kiêm nhiệm Na Uy), Cơ quan Xúc tiến thương mại Na Uy (Innovation Norway) và các cơ quan hữu quan tổ chức.

Sự kiện nhằm đẩy mạnh quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Na Uy, đồng thời nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Na Uy (11/1971-11/2021).

việt nam - nauy
Hội nghị trực tuyến “Triển vọng quan hệ thương mại Việt Nam – Na Uy trong tình hình mới" sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp tăng cường tiếp xúc, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, phục hồi và tăng trưởng trong tình hình mới

Theo Ban tổ chức, sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy hải sản, dệt may, da giày, năng lượng sạch...

Đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp tăng cường tiếp xúc, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, phục hồi và tang trưởng trong tình hình mới.

Na Uy là một trong những nước phương Tây đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam bốn năm trước khi Việt Nam thống nhất đất nước. Trải qua năm thập kỷ, quan hệ hai nước phát triển ngày càng khăng khít, bền chặt hơn và đi vào thực chất.

Trao đổi thương mại giữa hai nước tăng đều qua các năm, ngay cả trong bối cảnh đại dịch; đầu tư trực tiếp và gián tiếp của Na Uy vào Việt Nam được duy trì ổn định theo xu hướng tăng; nhấn mạnh kinh tế biển tiếp tục là lĩnh vực nền tảng cho mối quan hệ hợp tác giữa hai nước, bên cạnh những lĩnh vực khác.

Năm 2021, lần đầu tiên trong lịch sử, hai nước cùng là ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, cùng nhau chia sẻ mối quan tâm của nhân loại đối với các vấn đề biến đổi khí hậu, bảo vệ dân thường trong bối cảnh xung đột, hỗ trợ nhân đạo, phụ nữ, hòa bình và an ninh khu vực...

Về thương mại, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Na Uy trong năm 2020 tăng 19,52 % so với năm 2019 đạt 528,5 triệu USD, trong đó xuất khẩu từ Việt Nam sang Na Uy đạt 216,9 triệu USD và nhập khẩu của Việt Nam từ Na Uy đạt 311,6 triệu USD.

Doanh nghiệp quan tâm tham dự chương trình theo link: https://bit.ly/3cGQZYD