Trời sinh các anh là nam giới, duyên phận sắp đặt các anh làm công đoàn

Có một điều rất đặc biệt, tại 6 đơn vị bộ phận ngành May của Công ty CP Dệt May – Đầu tư – Thương mại Thành Công, Chủ tịch Công Đoàn đều là nam dù tỉ lệ nam chỉ chiếm 20% nhân lực trong đơn vị. Chủ tịch và Phó Chủ tịch Công Đoàn của toàn Công ty cũng là nam giới.

Đây thực sự là những bảo bối không chỉ đối với Công ty CP Dệt May -  Đầu tư - Thương mại Thành Công mà còn với cả ngành Dệt May, một ngành được ví như là “tây vương nữ quốc”.

Mỗi một đơn vị thường có từ 300-400 nữ công nhân viên. Phụ trách công tác công đoàn với một số lượng lớn đoàn viên nữ như vậy chắc chắn là vô cùng "phức tạp". Thử nghĩ ở nhà, các anh ấy có một bà thôi đã "đau đầu" lắm rồi, chẳng may có thêm hai bà thì ôi thôi, cháy nhà ấy chứ. Vậy mà ở đây có đến những 300-400 bà!

nam gioi
Đ/c Nguyễn Hữu Tuấn - Chủ tịch Công đoàn
Công ty CP Dệt May – Đầu tư – Thương mại Thành Công

Chưa kể đây chỉ là việc kiêm nhiệm ngoài công việc chuyên môn ở đơn vị. Và trong 300-400 nữ công nhân viên ấy luôn có một lượng không đổi từ 8-10 người ở trong tình trạng hoặc là mang thai, nghỉ thai sản, chăm con nhỏ, nghỉ kết hôn, nghỉ ốm, nghỉ hiếu tứ thân phụ mẫu…

Việc thực hiện đúng và đủ các chính sách phúc lợi cho số lượng công nhân viên như vậy không đơn giản chút nào. Rồi đến việc triển khai các chủ trương, chính sách cũng như tổ chức các phong trào, sân chơi tinh thần cho công nhân viên, chưa kể những việc không tên phát sinh.

Trời sinh các anh là nam giới, duyên phận sắp đặt các anh làm công đoàn nên các anh cũng là những người đầu tiên xắn tay giải quyết.

Ngày 8/3, ngày 20/10, các anh khệ nệ mang quà, mang hoa, mang bánh, mang niềm vui đến với tất cả các nữ công nhân viên.

Thật ra, không chỉ dịp này các anh vất vả khi thì khiêng những tấm pallet (tấm vật liệu) làm sàn sân khấu, khi trèo cao treo bandroll, khi thì ra sức thổi mấy bịch bong bóng trang trí; mà các anh luôn vất vả vì trời sinh các anh là nam giới, lại sắp đặt các anh làm công đoàn ở một đơn vị toàn nữ!

Nhưng mà vui!

Tại Công ty May Thành Công, từ lâu, chị em phụ nữ đã được các cấp lãnh đạo, đoàn thể và những đồng nghiệp nam tôn trọng, đối xử bình đẳng và luôn được quan tâm, nâng niu.

Ở chiều ngược lại, các chị em luôn trân trọng, tự hào và hạnh phúc khi được là một nữ công nhân viên của Công ty Thành Công khi mà trong mọi công việc và hoạt động, luôn có các anh đứng phía sau hỗ trợ!

Tộ Minh