Trung tâm Khuyến công Hà Nội: Tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình khuyến công quốc gia

Sáng ngày 22/11/2012, Trung tâm Khuyến công Hà Nội tổ chức hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 136/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chương trình khuyến công quốc gia.
Trong 5 năm vừa qua, công tác khuyến công đã góp phần làm tăng giá trị sản xuất công nghiệp chung của toàn Thành phố lên 12%/năm, kim ngạch xuất khẩu tăng trên 19%/năm, trong đó riêng nhóm ngành Thủ công mỹ nghệ có mức tăng kim ngạch xuất khẩu hàng năm khoảng 10%.

Cùng với việc tạo việc làm cho hơn 37.000 lao động nông thôn, các chương trình truyền nghề và nhân cấy nghề đã góp phần chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu lao động ngoại thành, tạo sự liên kết chặt chẽ hơn cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, giúp họ có cơ hội hợp tác lẫn nhau. 

Bà Đào Thu Vịnh, Phó Giám đốc Sở Công Thương đọc báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện công tác khuyến công


Nhằm đẩy mạnh công tác khuyến công trong thời gian tới, Sở Công Thương thành phố Hà Nội đề ra nhiều giải pháp, trong đó, quan tâm đưa ra những chương trình, tạo điều kiện đáp ứng tối đa mục tiêu của công tác Khuyến công. Đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động khuyến công, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tìm kiếm thị trường và đặc biệt là nâng cao chất lượng các Phòng khuyến công.

Cũng trong khuôn khổ lễ tổng kết, Vụ Thi đua khen thưởng Bộ Công Thương đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho 10 đơn vị và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc chỉ đạo hoạt động khuyến công thời gian qua.