Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc: Khai giảng các lớp đào tạo cho lao động mới tuyển dụng

Sáng ngày 16/12/2022, tại trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc đã diễn ra lễ khai giảng các lớp đào tạo cho người lao động mới tuyển dụng tại các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Đây là các lớp được thành lập theo Quyết định số 2700/QĐ-EVNNPC ngày 28/10/2022 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc về việc tổ chức các lớp đào tạo cho người lao động mới tuyển dụng tại các đơn vị trực thuộc Tổng công ty.

PGS. TS Bùi Xuân Hồi - Hiệu trưởng nhà Trường
PGS. TS Bùi Xuân Hồi - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai giảng lớp học

Phát biểu khai giảng lớp học, PGS. TS Bùi Xuân Hồi - Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh tầm quan trọng của khóa học này, đồng thời thầy cũng nhắc nhở học viên nghiêm túc trong học tập, tiếp thu kiến thức và nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc văn hóa của Tổng công ty và từ đó phát huy hiệu quả trong công việc được tuyển dụng.

Cao đẳng điện lực miền bắc
Đông đảo học viên tham dự lớp học

Với thành phần học viên tham dự là những người lao động mới được tuyển dụng đợt 2 năm 2021 tại các đơn vị trực thuộc Tổng công ty, bao gồm các chức danh: Kỹ sư chuyên ngành Điện; công nhân QLVH lưới điện; lao động làm công tác Kinh doanh; lao động trực tiếp làm Viễn thông, CNTT; lao động gián tiếp (Nhân viên Văn phòng). Căn cứ vào chức danh được tuyển dụng, số học viên được phân chia vào 09 lớp, trong đó các lớp chức danh về Kỹ sư chuyên ngành Điện, công nhân QLVH lưới điện, lao động làm công tác Kinh doanh sẽ được đào tạo trong thời gian 25 ngày. Các lớp chức danh về lao động trực tiếp làm Viễn thông - CNTT, lao động gián tiếp (Nhân viên Văn phòng) sẽ được đào tạo trong thời gian 15 ngày.

lớp học
Giảng viên của Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc chuẩn bị chương trình đào tạo bài bản, công phu

Các học viên trong khóa học tiếp cận với chương trình đào tạo được chuẩn bị bài bản, công phu, với nội dung chi tiết nhưng cô đọng nhất, bao gồm các nội dung lý thuyết và thực hành, do các giảng viên của Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc. Ngay sau buổi khai mạc, các học viên di chuyển đến các địa điểm khác nhau và bắt đầu học với sự hướng dẫn của các giảng viên Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc, đặc biệt trong đó có thầy trong Ban giám hiệu nhà trường trực tiếp giảng dạy.

Tổng công ty tổ chức các lớp học này với mục tiêu định hướng công việc cho công nhân viên mới ngay sau khi được tuyển dụng vào làm việc tại các đơn vị thuộc Tổng công ty, hỗ trợ những người lao động mới được tuyển dụng nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc văn hóa của công ty đồng thời bắt nhịp tốt với hoạt động của công ty, giúp công nhân viên mới tiếp thu các kiến thức thực tiễn từ đó phát huy hiệu quả trong công việc, đồng thời đảm bảo ATVSLĐ trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Hoàng Dương