Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp: Đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

Ngày 5-11, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp (Bộ Công thương) tổ chức kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn



Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp.

Được thành lập năm 1966 với nhiều tên gọi khác nhau như Trường Công nhân Kỹ thuật II, Trường Công nhân Cơ khí hoá chất, Trường Đào tạo nghề Cơ điện- Hoá chất; Trường Trung cấp Kỹ thuật công nghiệp và nay là Trường cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp, các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên nhà trường đã đoàn kết nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 45 năm qua, nhà trường đã đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho hơn 30 nghìn học sinh, công nhân. Nhiều học sinh của nhà trường đã trở thành những nhà quản lý, chuyên gia giỏi, thợ bậc cao của các chuyên ngành kỹ thuật, cơ khí, công nghiệp… Được nâng cấp thành trường cao đẳng vào năm 2009, nhà trường đã đẩy mạnh phát triển quy mô, loại hình đào tạo. Lưu lượng học sinh, sinh viên từ hơn 1000 đã tăng lên tới gần 4000 với hơn 20 ngành học thuộc các cấp đào tạo khác nhau. Cơ sở vật chất được củng cố và tăng cường đáng kể với các phòng học ngoại ngữ, tin học, phòng thí nghiệm cơ, lý, hoá, rôbốt hàn, các thiết bị thực hành điện- điện tử… đáp ứng yêu cầu “học đi đôi với hành”. Với những thành tích đạt được qua các thời kỳ, Trường cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp vinh dự được các bộ, ngành trung ương, địa phương tặng nhiều bằng khen, giấy khen, cờ thi đua… Đặc biệt, vào dịp kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống, nhà trường vinh dự được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì; nhiều cá nhân, tập thể được tặng thưởng Huân chương Lao động, Cờ thi đua xuất sắc…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh biểu dương và chúc mừng thành tích thầy và trò nhà trường đạt được trong những năm qua. Đồng chí đề nghị thời gian tới, nhà trường quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cũng như chất lượng đào tạo; đổi mới phương pháp giảng dạy, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập, nghiên cứu và thực hành. Bên cạnh đó, gắn đào tạo với nhu cầu xã hội; đẩy mạnh việc phối hợp với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất để đưa học sinh đến thực tập, lao động nhằm gắn kết có hiệu quả giữa lý thuyết với thực hành, đồng thời góp phần rèn luyện kỷ luật lao động, tác phong làm việc khoa học cho học sinh khi ra trường. Ngoài ra, nhà trường cần tiếp tục có các biện pháp xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên của trường đủ về số lượng, cân đối về cơ cấu trình độ và ngành nghề, đạt chuẩn về trình độ đào tạo; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu đào tạo hiện nay cũng như lâu dài. Cùng đó, tăng cường cơ sở vật chất trường, lớp học, nhà xưởng thực hành, đặc biệt là đầu tư thiết bị công nghệ tiên tiến, hiện đại… qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu công cuộc công nghiệp hoá- hiện đại hoá quê hương, đất nước.