Trường CĐ Công nghiệp Huế ra mắt Trung tâm đào tạo nghề Việt Nam - Thái Lan

Ngày 01/03/2014, tại Trường Cao đẳng công nghiệp Huế đã long trọng tổ chức lễ khai trương Trung tâm đào tạo nghề Việt Nam – Thái Lan.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác đào tạo giữa trường Cao đẳng công nghiệp Huế và trường cao đẳng nghề Navamintrachinee Mukdađa, Thái Lan dưới sự hỗ trợ của Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Giáo dục Thái Lan.

Trung tâm đào tạo nghề Việt Nam – Thái Lan được thành lập với nhiệm vụ tổ chức các hoạt động phát triển, đào tạo và trao đổi nguồn nhân lực chuyên nghiệp, đảm bảo về số lượng và chất lượng đối với nhu cầu nhân lực, tăng sức cạnh tranh trong các ngành kỹ thuật công nghiệp (cơ khí, ô tô, điện, điện tử, sửa chữa xe máy) và du lịch, dịch vụ (hướng dẫn viên du lịch, quản lý và điều hành tour, nghiệp vụ quản lý nhà hàng, khách sạn, nữ công gia chánh), trở thành đầu mối thực hiện các hoạt động quan trọng trong hợp tác đào tạo nghề với các nước trong khối Asean, hướng tới hội nhập.

Bộ Trưởng Bộ giáo dục Thái Lan và lanh dạo UBND TP. Huế_ Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Huế cắt băng khai trương trung tâm đào tạo nghề Việt Nam - Thái Lan

Việc đưa trung tâm đào tạo nghề đi vào hoạt động nhằm góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương và tiến đến đưa trường Cao đẳng công nghiệp Huế trở thành trường Đại học trực thuộc Bộ công thương. Các hoạt động chính của trung tâm là đào tạo nghề kỹ thuật công nghiệp cơ khí, ô tô, điện, điện tử, sửa chữa xe máy, du lịch, dịch vụ, đào tạo tiếng Thái, hỗ trợ thực tập tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước, giới thiệu và quảng bá đất nước, con người, văn hóa của các nước trong cộng đồng Asean.

Ngay sau lễ khai trương, Trung tâm đào tạo nghề Việt Nam - Thái Lan đã tổ chức các hoạt động ngày hội ẩm thực với nhiều món ăn Việt Nam -Thái Lan, đồng thời, tổ chức chương trình bảo dưỡng xe miễn phí cho khoảng 200 người dân trong vùng và sửa chữa đồ điện, điện tử cho khoảng 150 người dân.

Trong khuôn khổ chương trình, Trường cao đẳng công nghiệp Huế cũng tổ chức tập huấn kỹ năng phỏng vấn và tìm kiếm việc làm cho học sinh, sinh viên. Tham gia lớp tập huấn có 300 học sinh, sinh viên đến từ các khoa, ngành đào tạo của trường. Tại lớp tập huấn, các học sinh, sinh viên được trang bị các nội dung liên quan chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết khi đi tìm việc làm, công tác chuẩn bị tốt hồ sơ xin việc, kinh nghiệm, kỹ năng tham gia phỏng vấn, phương cách để gây ấn tượng, làm nối bật điểm mạnh cũng như những sai lầm cần tránh trong hồ sơ xin việc hay khi phỏng vấn. Đây là hoạt động nằm trong chương trình phát triển kỹ năng mềm cho học sinh sinh viên đáp ứng nhu cầu tìm kiếm việc làm sau khi học sinh, sinh viên tốt nghiệp.

Bộ trưởng giáo dục Thái Lan họp với Lãnh đạo TP Huế Bộ Công Thương và trường Cao đẳng Huế

Trung tâm đào tạo nghề Việt Nam - Thái Lan là sản phẩm của mối quan hệ tốt đẹp trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo giữa hai nước Việt Nam - Thái Lan, cụ thể là giữa tạo giữa trường Cao đẳng công nghiệp Huế, Bộ Công Thương Việt Nam và trường cao đẳng nghề Navamintrachinee Mukdađa, Thái Lan, Bộ Giáo dục Thái Lan.