Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội ký kết biên bản thảo luận với Cơ quan Hợp tác quốc tế JICA

Ngày 25/12/2012, tại trụ sở Bộ Công Thương, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Cơ quan Hợp tác quốc tế JICA đã ký kết biên bản thảo luận: "Dự án tăng cường đào tạo giáo viên kỹ thuật dạy nghề tại Tr
Tham gia và chứng kiến lễ ký kết, về phía Việt Nam có TS. Trần Tuấn Anh - Thứ trưởng Bộ Công Thương, đại diện Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Ban lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, về phía Nhật Bản có đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế JICA và đại diện của đại sự quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Sau một thời gian làm việc với nhiều phiên khảo sát và thảo luận cùng chuyên gia của hai nước, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và JICA đã thống nhất xây dựng được khung dự án và lập biên bản thỏa thuận của dự án. Trên cơ sở đó, hai bên đã đi đến ký kết biên bản thảo luận hợp tác trong Dự án “Tăng cường đào tạo giáo viên kỹ thuật dạy nghề tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội”. Dự kiến, Dự án sẽ được thực hiện trong giai đoạn 2013 - 2016 và là Dự án lần thứ 3 của JICA dành cho Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, tiếp theo 2 Dự án lần trước có giá trị và được khai thác, sử dụng hiệu quả cao.

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội được đánh giá là một trong những nôi đào tạo nhân lực uy tín của đất nước. Trong những năm qua, Trường đã có những bước phát triển vượt bậc về mọi mặt. Quy mô đào tạo tăng nhanh, ngành nghề đào tạo mở rộng và đa dạng, chất lượng đào tạo được nâng lên rõ rệt. Công tác nghiên cứu khoa học (NCKH) chuyển biến mạnh mẽ. Hoạt động hợp tác quốc tế (HTQT) được mở rộng và nâng lên một tầm cao mới. Thông qua hoạt động hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp quốc tế, Nhà trường đã làm tốt công tác huy động các nguồn lực để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo.

Theo NGƯT.TS. Trần Đức Quý - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, việc tiếp tục ký kết được biên bản thảo luận với Cơ quan Hợp tác quốc tế JICA là một bước tiến quan trọng trong công cuộc xã hội hóa giáo dục mà tập thể lãnh đạo nhà trường đang nỗ lực thực hiện.