Quang cảnh buổi Lễ khai giảng năm học 2022 – 2023 và Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Quang cảnh buổi Lễ khai giảng năm học 2022 – 2023 và Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Lễ khai giảng có sự hiện diện của TS. Lê Việt Long - Chánh Thanh tra Bộ Công Thương; ông Phạm Văn Hải - Trưởng Ban Tuyên giáo, Đảng ủy Khối các Trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội; ông LattanaPhayVanh - Bí thư thứ Nhất, Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam; đại diện lãnh đạo các cấp chính quyền địa phương; các Ban, ngành, đoàn thể, các trường đại học và cao đẳng, doanh nghiệp…

Về phía trường Nhà trường có PGS.TS Đinh Văn Châu - Quyền Hiệu trưởng; PGS.TS Lê Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Trương Nam Hưng - Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng; TS. Dương Trung Kiên - Phó Hiệu trưởng; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị; toàn thể giảng viên, người lao động và hơn 500 học viên, sinh viên đại diện cho hơn 15 nghìn học viên, sinh viên của Trường.

PGS.TS Đinh Văn Châu trao giấy khen và hoa cho thủ khoa tuyển sinh Trường Đại học Điện lực Dương Gia Hiếu – lớp D17H2.
PGS.TS Đinh Văn Châu trao giấy khen và hoa cho thủ khoa tuyển sinh Trường Đại học Điện lực Dương Gia Hiếu – lớp D17H2.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Đinh Văn Châu gửi lời chúc mừng và tri ân đến các thế hệ thầy cô giáo đã luôn sát cánh cùng với mỗi bước tiến của Trường Đại học Điện lực trong sự nghiệp trồng người cao quý.

Trong diễn văn, thầy chúc mừng và chào đón các tân sinh viên D17, học viên cao học, nghiên cứu sinh chính thức đến với mái nhà chung EPU.

Tại buổi lễ, PGS.TS Đinh Văn Châu khẳng định: ‘...Với những nỗ lực cố gắng không ngừng, Trường Đại học Điện lực đã phát triển nhanh chóng, toàn diện, khẳng định được vị thế và thương hiệu của Trường trong hệ thống các Trường đại học, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cung cấp cho Ngành và phục vụ nhu cầu kinh tế xã hội đồng thời là một trung tâm nghiên cứu khoa học - công nghệ hàng đầu của Ngành. Tập thể viên chức, người lao động Trường Đại học Điện lực sẽ luôn đoàn kết, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới...’.

Nhắn nhủ đến gần 4.000 tân sinh viên, học viên của năm học 2022 - 2023, PGS.TS Đinh Văn Châu chia sẻ: ‘...Các em hãy tận dụng tối đa thời gian học tập, nghiên cứu, rèn luyện để trở thành những người có tâm lực, trí lực, thể lực và điều đó sẽ là món quá quý giá mà các em dành tặng cho gia đình, dòng họ và xã hội...’

Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục đặt trọng tâm vào việc đổi mới toàn diện hoạt động giảng dạy và học tập để đạt mục tiêu nâng tầm chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của Nhà trường, cung cấp cho thị trường lao động sản phẩm đào tạo có năng lực cạnh tranh, có kiến thức, kỹ năng, thái độ phù hợp với sự vận động phát triển và nhu cầu của thị trường lao động, tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, kiểm định, đánh giá chất lượng đào tạo; quan tâm hoàn thiện và thực hiện tốt các quy tắc ứng xử văn minh, thân thiện, cải cách thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động của Trường.

TS. Lê Việt Long phát biểu tại buổi lễ.
TS. Lê Việt Long phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu chúc mừng, TS. Lê Việt Long đã biểu dương và ghi nhận những thành tích mà thầy và trò Trường Đại học Điện lực đạt được trong năm học 2021 - 2022, nhiều giảng viên, sinh viên đạt thành tích cao tại các cuộc thi khoa học quốc gia và quốc tế. Đồng thời, Nhà trường cần tiếp tục đổi mới, luôn đoàn kết, sáng tạo… góp phần xây dựng và khẳng định thương hiệu Trường Đại học Điện lực trong giai đoạn mới.

Nằm trong chuỗi sự kiện Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023 và Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là chương trình:

Triển lãm Báo tường EPU 2022 với chủ đề “Người đồng hành” và Gala Chào Tân sinh viên - Dear 17;

Những công nghệ nổi bật "EPU’S Campus Techshow 2022".

Sinh viên Tạ Anh Tuấn - lớp D17H3, đại diện hơn 15 nghìn học viên, sinh viên Nhà trường phát biểu tri ân, tặng hoa chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Sinh viên Tạ Anh Tuấn - lớp D17H3, đại diện hơn 15 nghìn học viên, sinh viên Nhà trường phát biểu tri ân, tặng hoa chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11