Với sứ mệnh Nâng tầm trí thức và phục vụ cộng đồng, EIU đóng vai trò hạt nhân đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao góp phần thúc đẩy thu hút đầu tư và phát triển hội nhập quốc tế của tỉnh Bình Dương.

Xây dựng Trường đại học thông minh và sáng tạo

Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) bắt đầu hoạt động từ năm 2011 theo mô hình một Trường đại học của doanh nghiệp. Bên cạnh thực hiện những nhiệm vụ chung của một Trường ĐH theo quy định của Bộ GD&ĐT, EIU là thành tố quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu và chiến lược trong từng thời kỳ phát triển của Becamex, đặc biệt đóng vai trò nòng cốt trong đề án Thành phố thông minh và Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương.

Sinh viên của trường EIU
Sinh viên trường EIU

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ trong giáo dục được quan tâm đầu tư và đẩy nhanh hơn lộ trình ban đầu. Là hạt nhân quan trọng trong các hoạt động chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh của tỉnh Bình Dương, EIU luôn nỗ lực nâng cao hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, tạo ra môi trường tốt nhất cho từng sinh viên.

Nhà trường chú trọng đầu tư môi trường học tập, hệ thống phòng thí nghiệm, thực hành được trang bị máy móc, thiết bị hiện đại, với các công nghệ được cập nhật thường xuyên theo xu hướng phát triển chung như phòng thí nghiệm công nghệ 4.0, Trung tâm Khởi nghiệp và Sản xuất tiên tiến Becamex, Xưởng chế Fablab, Trung tâm giáo dục STEM, Thư viện thông minh EIU…

Điều này đảm bảo mang đến các trải nghiệm học tập tốt nhất nhất cho sinh viên, đồng thời tạo ra nền tảng giúp sinh viên có thể nhanh chóng thích ứng với yêu cầu công việc nhiều biến động, tăng tính “cạnh tranh hoá” trong thị trường việc làm toàn cầu. Ngoài ra còn có các cơ sở thực hành, kiến tập hiện đại dành cho sinh viên nằm trong hệ sinh thái chung Becamex (khách sạn Becamex, bệnh viện Quốc tế Becamex, khu công nghiệp VSIP...)

Sinh viên thực hành khi học tập
Sinh viên EIU đang thực hành

Qua 12 năm hoạt động, EIU đã đào tạo những lớp sinh viên ưu tú, vừa có trình độ chuyên môn giỏi vừa có thể sử dụng tiếng Anh lưu loát, mang đến cho địa phương, khu vực nguồn nhân lực chất lượng cao. EIU đào tạo các ngành nghề dựa trên nhu cầu cấp thiết của xã hội, với lợi thế là trường được thành lập bởi doanh nghiệp, các chương trình đào tạo được xây dựng trên cơ sở gắn kết với thực tiễn.

Không chỉ được trải nghiệm cơ sở vật chất đầy đủ, tiện nghi, sinh viên EIU còn được đào tạo bởi đội ngũ giảng viên nhiều năm kinh nghiệm, nhiệt huyết năng động trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học. EIU cho thấy một môi trường học tập hiện đại, tiên tiến, khi tổ chức nhiều buổi hội thảo với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và các giáo sư đầu ngành, các chuyến kiến tập, thực tập với nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Đây là là cơ hội quý giá để sinh viên tiếp cận với môi trường làm việc ngay từ khi còn trên ghế nhà trường.

Nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Những năm qua, EIU đã tiên phong trong công cuộc phát triển hệ sinh thái sáng tạo, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu thực tế trong thời đại công nghiệp 4.0. Các chương trình giảng dạy của EIU được tổ chức theo tiêu chuẩn quốc tế, đào tạo dựa trên giáo trình học thuật của các trường đại học hàng đầu trên thế giới, bám sát nhu cầu thực tiễn của các tổ chức, DN trong và ngoài nước. Năm 2020, EIU được Trung tâm Kiểm định và Đánh giá chất lượng giáo dục (Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh) cấp chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn kiểm định mới nhất do Bộ Giáo dục - Đào tạo ban hành.

Giảng đường EIU
Giảng đường tại EIU

Với phương pháp giảng dạy tích cực, lấy sinh viên làm trọng tâm, EIU đã xây dựng chương trình đào tạo phát triển song song kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực hành, đáp ứng nhu cầu “học – hành” của sinh viên và kỳ vọng của xã hội về nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời đại mới.

Tại EIU, 100% sinh viên đều đạt trình độ tiếng Anh IELTS tối thiểu 6.0 trước trước khi tốt nghiệp. Tỷ lệ sinh viên có việc làm khi vừa tốt nghiệp của trường là 96%. Hiện nhiều sinh viên đang phục vụ trong hệ thống Becamex (công ty, khách sạn, bệnh viện, khu công nghiệp...) hoặc giữ các vị trí quan trọng tại các doanh nghiệp tại Bình Dương, các địa phương khác trong nước và nước ngoài.

Đặc biệt, EIU có sự kết nối chặt chẽ với gần 300 doanh nghiệp nhằm hỗ trợ các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, phát triển. Qua đó nhà trường tổ chức các hoạt động kiến tập, thực tập cho sinh viên, thực hiện dự án cùng doanh nghiệp, hoạt động tài trợ học bổng, các ngày hội việc làm, các buổi tư vấn, talk show chia sẻ kinh nghiệm…

Những hoạt động này giúp sinh viên tích lũy kiến thức, nâng cao kỹ năng thực hành, mở rộng tư duy, góp phần xây dựng nền tảng kiến thức, kinh nghiệm để nhanh chóng thích ứng và hoàn nhập với môi trường sản xuất kinh doanh tại các doanh nghiệp khi tìm việc làm.

Sinh viên EIU thảo luận nhóm
Sinh viên EIU thảo luận nhóm

Năm học 2022- 2023, EIU thu hút gần 1.000 sinh viên vào 7 ngành đào tạo thế manh là: Quản trị kinh doanh; Kỹ thuật điện; Kỹ thuật điều khiển và tự động hoá; Kỹ thuật cơ điện tử; Kỹ thuật phần mềm, Công nghệ thông tin… Để xứng đáng là nơi nâng tầm tri thức, sáng tạo và đào tạo nguồn nhân lực chất lương cao, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông sẽ tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường chuyển đổi số, chuyển giao công nghệ; hướng đến xây dựng EIU trở thành trường đại học trọng điểm của vùng, nơi nâng tầm tri thức và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương, cho đất nước.