Trường Đại học Sao Đỏ: Điểm sáng trong công tác đào tạo giáo dục

Gần nửa thế kỷ xây dựng và trưởng thành, Trường Đại học Sao Đỏ đã đào tạo nhiều thế hệ học trò có kiến thức chuyên môn, kỹ năng giỏi, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, phù hợp với xu thế hộ

Thành lập từ năm 1969 trên cơ sở kế thừa sự phát triển của Trường Công nhân Cơ điện Mỏ và Trường Công nhân Cơ khí Chí Linh, đến nay Trường Đại học Sao Đỏ luôn là một trong những đơn vị nổi bật về công tác giáo dục - đào tạo tỉnh Hải Dương..

Với tinh thần đoàn kết, phát huy tiềm năng thế mạnh của một trường có bề dày 47 năm truyền thống đào tạo, nhà trường đã đạt được những thành tựu đáng kể.

Năm 2016, Trường Đại học Sao Đỏ tập trung chủ yếu vào phong trào dạy tốt, học tốt. Theo đó, trường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, nâng cao trình độ nghiên cứu, áp dụng khoa học công nghệ mới trong đào tạo, quản lý; thực hiện tiết kiệm chống lãng phí, chống tệ nạn xã hội; thi đua xây dựng văn hóa cơ quan, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNVC và học sinh - sinh viên...

Trong đó phải kể đến việc triển khai đề án “Công tác tuyển sinh - Thực trạng và giải pháp” để đưa ra những định hướng, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu tuyển sinh trong những năm học mới. Năm 2016, Trường Đại học Sao Đỏ còn phối hợp với VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam làm phim phóng sự “Ươm mầm ước mơ” nhân dịp kỷ niệm 15 năm Robocon Việt Nam và 10 năm Robocon Đại học Sao Đỏ.

Không những vậy, nhà trường còn duy trì tổ chức và quản lý các hoạt động đào tạo các khoá, các hệ đúng kế hoạch, tiến độ. Mở thêm nhiều ngành học mới, đáp ứng nhu cầu của ngành giáo dục và của xã hội, đổi mới công tác thi sinh viên giỏi theo hướng đánh giá năng lực thực hiện gắn với thực tế sản xuất.

Trong năm 2016, hoạt động nghiên cứu khoa học đã có nhiều chuyển biến tích cực. Cơ chế quản lý được đổi mới, hoạt động khoa học công nghệ đi vào nề nếp, số lượng đề tài NCKH, bài báo/báo cáo khoa học được công bố tăng hơn so với năm trước.

Với phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, nhà trường luôn bám sát vào kế hoạch của nhà trường để tổ chức. Khuyến khích CBCNVC thi đua bằng việc khen thưởng cho những người đạt kết quả cao. Động viên đoàn viên tham gia hội giảng cấp trường, cấp toàn quốc, tham gia hội thảo khoa học về đào tạo gắn với thực tế xã hội do khối trường chuyên nghiệp và dạy nghề của tỉnh Hải Dương tổ chức: tuần sinh hoạt công dân, tham gia ngày hội chung tay xóa bỏ định kiến giới do Báo Sinh viên Việt Nam và Tổ chức phát triển Liên hiệp quốc phối hợp thực hiện tổ chức, tổ chức cho các bạn sinh viên tham gia phong trào hiến máu nhân đạo năm 2016...

Với những thành tựu đạt được, Năm 2016, nhà trường được Bộ Công Thương tặng Cờ thi đua xuất sắc, 09 đồng chí đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Bộ, 07 tập thể và 25 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ Công Thương; Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng Cờ thi đua phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, 02 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen; 07 tập thể và 23 cá nhân được Công đoàn Công Thương tặng Bằng khen...

Sang năm 2017, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, dịch vụ, sắp xếp lại lao động cho phù hợp tình hình với chủ trương mọi người đều có việc làm và đều có thu nhập theo phương châm “Đoàn kết, kỷ cương - Tăng cường hợp tác/ Nâng cao chất lượng - Ổn định, phát triển” dựa trên tinh thần “Lắng nghe - Đổi mới - Hành động” .


Huy Tưởng