Trường THCS Tân Châu- huyên Di Linh: Tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Được thành lập từ năm 1995 trên cơ sở tách ra từ trường phổ thông cơ sở Tân Châu, 35 năm qua, Trường THCS Tân Châu, huyện Di Linh tỉnh Lâm Đồng đã không ngừng nỗ lực vượt khó, tích cực đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Trường THCS Tân Châu thuộc Xã Tân Châu huyện Di Linh, Lâm Đồng, nơi đây có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, trong đó có 68% là nười dân tộc K’ho và Nộp. Người dân địa phương nơi đây chủ yếu đi làm nương rẫy xa nhà vài chục km nên chưa có điều kiện quan tâm, chăm lo cho các em học sinh.

Xác định được mặt hạn chế đó, nhà trường đã tranh thủ sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương và phát huy sự cần cù hiếu học của học sinh, sự tâm huyết của CBGV nhà trường nỗ lực vượt khó để đạt được nhiều thành tích đáng tự hào.

1.	Bà Nguyễn Thị Lệ - trưởng Ban dân vận tỉnh Lâm Đồng đánh trống khai giảng năm học mới.
          Bà Nguyễn Thị Lệ - trưởng Ban dân vận tỉnh Lâm Đồng đánh trống khai giảng năm học mới

Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, ngay từ đầu năm học nhà trường đã có nhiều biện pháp tích cực trong công tác quản lý, chỉ đạo và triển khai thực hiện các nhiệm vụ của năm học, các cuộc vận động và phong trào thi đua.

Ban giám hiệu nhà trường giao quyền cho các tổ chuyên môn trong việc thực hiện xây dựng và triển khai kế hoạch dạy học, trong đó lấy chất lượng hiệu quả công việc làm thước đo cho mỗi cá nhân, các tổ chức.

Bên cạnh đó Nhà trường kịp thời kiểm tra, đôn đốc, khích lệ, khen thưởng giáo viên tích cực đổi mới phương pháp dạy học trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục THCS.

Trong năm hai năm học vừa qua, nhà trường không có học sinh xếp loại kém về học lực, không có học sinh xếp loại yếu về hạnh kiểm. Tỉ lệ học sinh bỏ học và ở lại lớp luôn dưới 5%, trong đó tỉ lệ học sinh bỏ học không quá 1%.

Việc ứng dụng CNTT của giáo viên trong giảng dạy đạt hiệu quả cao, thực hiện đầy đủ và có hiệu quả các tiết dạy tích hợp giáo dục kĩ năng sống, bảo vệ môi trường, chú trọng các hoạt động trải nghiệm, nghiên cứu khoa học và rèn kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề thực tiễn cho học sinh.

Nhờ đó kết quả xếp loại văn hoá của học sinh trong 2 năm học vừa qua, học sinh xếp loại học lực từ trung bình trở lên đạt từ 95% trở lên. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS trong 2 năm học đạt 100%. Chất lượng mũi nhọn đạt nhiều thành tích tự hào: có 28 em được công nhận học sinh giỏi bộ môn văn hóa cấp huyện, 7 học sinh được công nhận học sinh giỏi bộ môn văn hóa cấp tỉnh. Trường tham gia đầy đủ các hội thi dành cho học sinh do ngành tổ chức và đạt kết quả cao.

Cô Nguyễn Thị Thành- Hiệu trưởng nhà trường tâm sự: Hiện nay trường THCS Tân Châu có 42 cán bộ, giáo viên; 620 học sinh ở 18 lớp. Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong thời gian qua Nhà trường đã chú trọng đến việc nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp của giáo viên. Tích cực thực hiện dự giờ, hoạt động trao đổi chuyển môn. Đặc biệt thường xuyên cử giáo viên cốt cát tham dự các lớp tập huấn để đảm bảo tốt đáp ứng được chương trình giáo dục phổ thông mới.

Với những kết quả đã đạt được, Trường THCS Tân Châu đã vinh dự nhận được nhiều Bằng khen, giấy khen của chính quyền các cấp. Đặc biệt trong năm học vừa qua nhà Trường đã được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh Lâm Đồng.

 

Văn Thắng