Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng thành lập năm 1992 đứng chân tại huyện Ia Grai tỉnh Gia Lai. Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy và trò nhà trường không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng chất lượng giáo dục đào tạo, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng được công nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia vào năm 2017 và đang được đánh giá công nhận lại vào tháng 12 năm 2022. Nhiều năm liền nhà trường được tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc của UBND tỉnh Gia Lai và được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua. 

Thầy Nguyễn Văn trường – Hiệu trưởng trường THPT Huỳnh Thúc Kháng
Thầy Nguyễn Văn trường – Hiệu trưởng trường THPT Huỳnh Thúc Kháng

Trong hoạt động nhà trường đã phát huy được vai trò của của Chi bộ Đảng và các tổ chức đoàn thể như: Công đoàn, Đoàn thanh niên cùng với sự sáng tạo của các tổ chuyên môn, toàn thể CBGVNV và HS nhà trường đã tích cực hưởng ứng và tổ chức được các phong trào thi đua của ngành.

Hàng năm, trường có từ 32% đến 55% cán bộ giáo viên viết đề tài sáng kiến kinh nghiệm nhằm đưa ra những giải pháp hữu ích cho dạy và học.  Kết quả các đề tài đều được Hội đồng khoa học ngành xếp loại B hoặc đạt trở lên.

Những năm gần đây chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn tiếp tục được giữ vững và nâng cao.Hàng năm, tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt luôn đạt trên 98%. Tỷ lệ học lực khá giỏi từ 55 - 60% trở lên. Năm học 2020-2021, tỷ lệ thi tốt nghiệp của trường đạt 100% (đứng thứ 6 toàn tỉnh Gia Lai) tỷ lệ đỗ đại học đạt 75,45%.

Năm học 2021-2022 là một năm học vô cùng đặc biệt bởi thầy và trò của nhà trường dạy học trong diễn biến phức tạp của đại dịch Co-vid 19. Bằng sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 1.200 học sinh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, năm học này nhà trường đã huy động các doanh nghiệp, các cựu học sinh tài trợ hàng trăm xuất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đại hội Chi bộ Đảng nhà trường
Đại hội Chi bộ Đảng nhà trường

Để đảm bảo chất lượng giáo dục, Nhà trường đã xây dựng kế hoạch giáo dục trên cơ sở kế hoạch giáo dục từng môn học. Hàng tuần, Ban giám hiệu Nhà trường, các tổ chuyên môn và mỗi thầy, cô giáo đều xây dựng kế hoạch chu đáo, cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế.

Trong hoạt động, ban giám hiệu nhà trường luôn động viên, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi về thời gian cho CBGV tham gia học tập bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý, chuyên môn. Nhà trường hiện có 55 CBGVNV nhiệt huyết giàu kinh nghiệm, trong đó có 100% giáo viên đạt chuẩn và 50% giáo viên đạt trên chuẩn.

Để thích ứng linh hoạt với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thời gian qua đội ngũ cán bộ giáo viên nhà trường đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, sử dụng tốt các phần mềm soạn giảng, phần mềm quản lý học sinh, dạy học trực tuyến trong thời gian nghỉ học.

Các thầy cô giáo khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn học liệu, kho học liệu, video bài giảng phục vụ trong giảng dạy, tạo sự hứng thú cho học sinh tiếp thu bài giảng trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số.

Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi là nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu của nhà trường. Ngay đầu học kì II của năm học trước, nhà trường đã tổ chức tuyển chọn học sinh, thành lập đội tuyển, bố trí giáo viên có năng lực bồi dưỡng học sinh giỏi các môn tham gia dự thi cấp tỉnh, đến đầu năm học nhà trường tiếp tục tổ chức thi tuyển chọn học sinh giỏi cho khối 10 để làm công tác tạo nguồn cho năm học sau. Năm học 2021-2022, Nhà trường có 09 em học sinh giỏi cấp tỉnh. Bên cạnh đó số học sinh giỏi toàn trường cũng tăng so với năm học trước, đạt 19,7%.

Thời gian tới nhà trường tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là chất lượng mũi nhọn, tập trung vào hoạt động đổi mới phương pháp dạy và học để giáo viên dần tiếp cận với chương trình GDPT 2018. Nhà trường phấn đấu 65% học sinh xếp loại học lực khá, giỏi; trên 99% xếp loại hạnh kiểm khá, tốt; chú trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, tri thức pháp luật và ý thức công dân. Đến năm 2025, Trường phấn đấu 65% cán bộ, giáo viên có trình độ trên chuẩn.

Diễn dàn xây dựng tình bạn học đường

Phát huy kết quả đạt được, tập thể CBGVNV Nhà trường đang thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ dạy-học; xây dựng trường, lớp xanh-sạch-đẹp, an toàn, phấn đấu đạt thành tích tốt nhất và phấn đấu đón nhận Huân chương Lao động hạng III nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập trường (1992-2022).