Theo quyết định của Bộ Công Thương, TS. Kiều Xuân Thực, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội chính thức giữ chức Hiệu trưởng HaUI nhiệm kỳ 2022-2026, thay cho NGND.PGS.TS Trần Đức Quý nghỉ hưu theo chế độ.

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội là một trong 9 Trường đại học trực thuộc Bộ Công Thương, có truyền thống lịch sử 125 năm xây dựng và phát triển. Trong những năm qua, Trường đã có những bước phát triển vững chắc cả về chất lượng và quy mô đào tạo, về số lượng ngành nghề, các trình độ đào tạo sao đại học,…

Đại học Công nghiệp Hà Nội
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ Công bố Quyết định Bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ trao quyết định bổ nhiệm hiệu thưởng, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân ghi nhận những thành tích xuất sắc và tri ân những đóng góp tích cực của Nhà trường cho sự nghiệp đào tạo, phát triển nguồn nhân lực ngành Công Thương nói riêng và cả nước nói chung, trong đó có vai trò đặc biệt quan trọng của NGND. PGS. TS Trần Đức Quý..

Đặc biệt, trong giai đoạn đổi mới toàn diện giáo dục đào tạo, từ năm 2011-2022, thầy Trần Đức Quý - Hiệu trưởng Nhà trường cùng ban lãnh đạo đã chỉ đạo, dẫn dắt Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trở thành một tập thể đoàn kết, thống nhất trong thực hiện mục tiêu chiến lược phát triển; sáng tạo, tiên phong trong đổi mới. Mô hình đào tạo theo định hướng ứng dụng, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực có kỹ năng và tay nghề cao rất phù hợp với yêu cầu xã hội hiện nay, đặc biệt thích ứng trong thời kỳ Cách mạng công ngiệp lần thứ tư”. Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh.

Đại học Công nghiệp Hà Nội
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Đại học công nghiệp Hà Nội cho TS. Kiều Xuân Thực.

Việc áp dụng mô hình quản trị đại học theo hướng tự chủ, từng bước chuyển đổi trường đại học thành đại học, thành lập trường trong trường, doanh nghiệp trong trường và viện nghiên cứu trong trường, ứng dụng đại học điện tử,… đã đưa Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trở thành một trong những cơ sở đại học hàng đầu của ngành Công Thương và cả nước về đào tạo các ngành công nghệ kỹ thuật, phát triển nhanh và bền vững.

Để đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của đất nước trong thời kỳ mới, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cần có kế hoạch phù hợp hàng năm để thực hiện chiến lược phát triển đến năm 2025; tiếp tục củng cố các điều kiện nâng cao chất lượng đào tạo và chuẩn đầu ra; bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, đội ngũ giảng viên; thực hiện chuyển đổi số toàn diện; đặc biệt chú trọng gắn kết đào tạo với thực tập sản xuất và tăng cường các giải pháp thu hút đầu tư từ nước ngoài và doanh nghiệp.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết với bề dày truyền thống và kinh nghiệm tích lũy được trong 125 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nhất định sẽ lập được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong thời kỳ mới.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cũng chỉ đạo Trường Đại học công nghiệp Hà Nội cần có kế hoạch phù hợp hàng năm để thực hiện chiến lược phát triển đến năm 2025; tiếp tục củng cố các điều kiện nâng cao chất lượng đào tạo và chuẩn đầu ra; bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, đội ngũ giảng viên; thực hiện chuyển đổi số toàn diện; đặc biệt chú trọng gắn kết đào tạo với thực tập sản xuất và tăng cường các giải pháp thu hút đầu tư từ nước ngoài và doanh nghiệp.

Đại học Công nghiệp Hà Nội
Tân Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Tiến sĩ Kiều Xuân Thực phát biểu tại Lễ công bố.

Tiến sĩ Kiều Xuân Thực được đào tạo chính quy trong và ngoài nước và đã có 14 năm gắn bó và cống hiến cho công tác giảng dạy và quản lý ở các vị trí chủ chốt như: Phó Trưởng khoa Điện tử, Trưởng phòng Đào tạo, Phó Hiệu trưởng; có những đóng góp đáng kể cho sự nghiệp xây dựng, phát triển Trường, đặc biệt trong bước chuyển mình của Trường thời gian qua. Tân hiệu trưởng Kiều Xuân Thực nhận được sự ủng hộ, tín nhiệm của tập thể lãnh đạo cán bộ của Trường, đồng chí Kiểu Xuân Thực đã được bổ nhiệm chức vụ Hiệu trưởng Nhà trường.

Với sự tín nhiệm đó, đồng chí sẽ cố gắng nỗ lực, cùng với tập thể lãnh đạo, cán bộ chủ chốt và toàn thể thầy giáo, cô giáo, sinh viên, học viên tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, mạnh dạn trong đổi mới, chủ động trong thực hiện nhiệm vụ để tiếp tục phát triển Nhà trường vững mạnh trong thời gian tới theo định hướng chiến lược đề ra.

Phát biểu tại Lễ bổ nhiệm, TS. Kiểu Xuân Thực bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối tới Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương, Đảng ủy Khối các Trường ĐH, CĐ Hà Nội; Công đoàn Công Thương Việt Nam; Đảng ủy, Hội đồng trường, cán bộ chủ chốt, viên chức, người lao động Trường Đại học công nghiệp Hà Nội đã tín nhiệm và giao nhiệm giữ trọng trách Hiệu trưởng Nhà trường nhiệm kỳ 2022-2026.

Tân hiệu trưởng đề nghị toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường tiếp tục phát huy những thành quả của nhiệm kỳ trước, đoàn kết thực hiện hiệu quả lộ trình chuyển đổi mô hình quản trị đại học theo hướng phát triển đại học thông minh; từng bước khẳng định uy tín về khoa học của Trường trong cộng đồng đại học Việt Nam và thế giới; tăng cường nhân lực có chất lượng cao để đẩy mạnh hợp tác quốc tế, đáp ứng được yêu cầu giao lưu, hợp tác với các đối tác nước ngoài trong thời kỳ hội nhập; thực hiện có hiệu quả tự chủ đại học, mở rộng các hoạt động cộng đồng.

Đại học Công nghiệp Hà Nội
Ban lãnh đạo Hội đồng trường tặng hoa NGND.PGS.TS Trần Đức Quý

Cũng tại Lễ bổ nhiệm, NGND,PGS.TS Trần Đức Quý- Nguyên Hiệu trưởng nhà trường cũng đã có những chia sẻ gửi đến Tân Hiệu trưởng HaUI cùng tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường. PGS.TS Trần Đức Quý đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự phát triển của HaUI và sự nghiệp giáo dục của Việt Nam. Với 37 năm công tác, 12 năm giữ trọng trách Hiệu trưởng Nhà trường, Tiến sĩ Trần Đức Quý đã cống hiến, kế thừa, phát huy những thành tựu của ngôi trường hơn một trăm tuổi để xây dựng nhà trường có những bước phát triển nhanh, bền vững; đặc biệt trong những năm đổi mới giai đoạn 2011-2022.