Cụ thể, vào phiên giao dịch đầu tuần (25/5) giá vàng sụt giảm sau khi giới đầu tư bán ra để chốt lãi mặc dù căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang và kéo dài đà giảm đến thứ Ba (26/5) khi các nền kinh tế lớn tiếp tục gỡ bỏ các lệnh hạn chế liên quan đến Covid-19, thúc đẩy hi vọng phục hồi kinh tế và nâng cao tâm lí đầu tư rủi ro.

Sau đó, giá vàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần vào thứ Tư (27/5) do việc nới lỏng các hạn chế sau đại địch Covid-19 trên thế giới đã thúc đẩy tâm lí lạc quan rằng nền kinh tế toàn cầu có thể sớm phục hồi.

Tuy nhiên, tình hình căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn là yếu tố hỗ trợ cho kim loại quí lấy lại đà tăng vào phiên giao dịch thứ Năm (28/5) và giữ ổn định đến cuối tuần khi các nhà đầu tư chờ đợi phản ứng của Mỹ đối với việc Trung Quốc thông qua luật an ninh quốc gia tại Hong Kong.

Với những diễn biến trong phiên giao dịch ngày 29/5, giá vàng tuần tới được nhận định sẽ tăng mạnh. Theo kết quả khảo sát hàng tuần của Kitco News, Wall Street và Main Street thì căng thẳng trong quan hệ Mỹ - Trung tiếp tục là nhân tố, động lực thúc đẩy giá vàng tăng.

giá vàng ngày 31/5/2020
Căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn là yếu tố hỗ trợ giá vàng lấy lại đà tăng. Ảnh minh họa

Theo đó, 13/15 chuyên gia của Wall Street cho biết họ lạc quan với giá vàng tuần tới. Trong khi đó, có tới 623/1090 ý kiến thăm dò của Main Street cho rằng giá vàng tăng.

Nhận định về xu hướng giá vàng tuần tới, Phil Flynn là nhà phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group, cho rằng: Vàng đã có những gì nó cần và bắt đầu chạy. Dòng tiền đang chạy về phía cổ phiếu đã lấy đi phần nào sức hấp dẫn của vàng. Tuy nhiên, căng thẳng gia tăng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc và việc tiếp tục kích thích kinh tế trên toàn cầu sẽ khiến vàng tăng giá.

Tuần qua, thị trường vàng trong nước có sự ổn định, ít biến động. Đầu tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 48,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Sau phiên ngày 28/5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 48,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,65 triệu đồng/lượng (bán ra).

Vàng tiếp tục tăng nhẹ vào các phiên cuối tuần. Ngày 29/5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 48,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

Đánh giá thị trường vàng tuần qua, các chuyên gia cho rằng, thị trường vàng trong nước biến động theo thị trường quốc tế. Lượng giao dịch không có sự biến động.