Thực hiện nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2023, thực hiện nhiệm vụ được Đoàn thanh niên Bộ Công Thương giao, trên cơ sở trao đổi và thống nhất với Văn phòng Đoàn Bộ, Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại triển khai tổ chức chương trình tình nguyện “Tiếp bước em đến trường”. Chương trình tình nguyện dự kiến diễn ra từ ngày 18/03 đến ngày 19/03/2023 tại xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Xã Chế Tạo cách trung tâm huyện Mù Cang Chải 35 km, là xã xa nhất tỉnh Yên Bái. 100% người dân đang sinh sống tại 7 bản thuộc xã là dân tộc Mông, trong đó các bản Háng Tày, Pú Vá, Tà Xung cách trung tâm xã từ 15 đến 19 km. Do cách trở về địa lý gần như biệt lập với xã hội hiện tại, điều kiện sinh sống của người dân ở nơi đây cực kỳ khó khăn, chủ yếu tự cung tự cấp, không có điện, không có đường ô tô, không điện thoại,…

Tại các trường mầm non ở khu trung tâm xã, các em học sinh có một nhà bán trú, tuy nhiên còn thiếu thốn, không có nhà tắm và nhà vệ sinh, công trình nước rất sơ sài và tạm bợ. Các em phải tự nấu ăn, nhưng bữa ăn rất thiếu dinh dưỡng, chủ yếu chỉ có rau. Còn tại các điểm trường khác, đa số các em sinh hoạt tại gia đình, cơ sở vật chất phòng học sơ sài.

Chương trình tình nguyện mùa xuân: Tiếp bước em đến trường
Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại và các Chi đoàn cơ sở thuộc Đoàn Thanh niên Bộ Công thương đã huy động quyên góp thành công 70 tấn xi măng để xây dựng đường bê tông và một số công trình khác

Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tương thân tương ái của tuổi trẻ, hỗ trợ học sinh nghèo vùng cao, Chi đoàn Cục Phòng vệ thương mại và các Chi đoàn cơ sở thuộc Đoàn Thanh niên Bộ Công thương đã huy động quyên góp thành công 70 tấn xi măng nhằm xây dựng đường bê tông và một số công trình nâng cấp cơ sở hạ tầng trường học. Ngày 19/03/2023, các công trình này sẽ được khánh thành.

Chương trình tình nguyện mùa xuân: Tiếp bước em đến trườngBên cạnh đó, tại Lễ khánh thành, đoàn tình nguyện sẽ trao tặng 100 phần quà, trang thiết bị học tập và vật dụng sinh hoạt cho học sinh trường mầm non bán trú bản Tà Dông và một số trường/điểm trường lân cận.

Chương trình tình nguyện mùa xuân "Tiếp bước em đến trường" là một trong những hoạt động quan trọng của Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương nói chung và Chi đoàn Phòng vệ thương mại và các Chi đoàn cơ sở nói riêng. Chương trình không chỉ góp phần giúp đỡ, chia sẻ với các bạn học sinh nghèo hiếu học, các thầy, cô giáo vùng cao khó khăn mà còn giúp phát huy tinh thần trách nhiệm của thanh niên Bộ Công Thương đối với cộng đồng.