Tuổi trẻ Đại học Điện lực: Xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

Trong những năm trở lại đây, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tuổi trẻ trường Đại học Điện lực đã gặt hái được những thành tích rất đáng khích lệ, góp phần vào sự phát triển chung của nhà trường cũng như khẳng định vị thế và thương hiệu Sinh viên Đại học Điện Lực trong thời đại mới.

Nổi bật trong số đó, chính là công tác Xung kích – Tình nguyện vì cộng đồng xã hội, đây là một trong những hoạt động thường xuyên được Đoàn thanh niên Trường chú trọng, giúp Đoàn viên thanh niên nhận ra lý tưởng sống cao đẹp, phát triển các kỹ năng xã hội, nâng cao trình độ chuyên môn và đặc biệt là mang lại những hoạt động có ý nghĩa cũng như giá trị nhân văn cho cộng đồng.

Năm 2019 là năm thứ 13 Câu lạc bộ thanh niên tình nguyện Trường Đại học Điện Lực đã đặt dấu chân tới những vùng khó khăn nhất của các tỉnh: Sơn La, Lai Châu, Tuyên Quang, Yên Bái, Cao Bằng, Hà Giang, Phú Thọ, Quảng Trị, Lạng Sơn, Hà Tĩnh, Điện Biên.... với ngọn lửa tình nguyện và nhiệt huyết, tri thức của tuổi trẻ, giúp sức cho người dân nơi đây – những nơi còn gặp vô vàn khó khăn gian khổ.

Từ 04/7/2019 - 20/7/2019, có 30 Tình nguyện viên là Đoàn viên thanh niên của Đại học Điện lực đã thực hiện thành công Chiến dịch Mùa hè xanh tình nguyện năm 2019 tại xã Hào Lý và xã Hiền Lương, Huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình. Trong hơn 2 tuần thực hiện chiến dịch tại địa phương, đội tình nguyện đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra với những công trình phần việc có ý nghĩa thiết thực và hiệu quả như: Kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa và thay mới các thiết bị điện trong nhà; tuyên truyền việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn cho 80 hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Chiến dịch được thực hiện tại 8 xóm: xóm Hào Phú, xóm Quyết Chiến, xóm Hào Tân, xóm Suối Thương, xóm Tân Lý thuộc xã Hào Lý và xóm Doi, xóm Ké thuộc địa bàn xã Hiền Lương.

Đoàn viên thanh niên của Đại học Điện lực cũng đã phối hợp cùng Công ty Điện lực Hòa Bình, Điện lực Đà Bắc và Đoàn thanh niên tại địa phương thực hiện thành công Công trình thanh niên: “Thắp sáng đường quê” với  tổng cộng 5 Km đoạn đường được thắp sáng trên địa bàn 2 xã Hào Lý và Xã Hiền Lương Huyện Đà Bắc tỉnh Hòa Bình; thăm hỏi và tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn xã Hào Lý và xã Hiền Lương, huyện Đà Bắc, nhân dịp hướng tới kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/07/1947 – 27/07/2019); kiểm tra và sửa chữa hệ thống điện cho Ủy ban nhân dân, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hào Lý và nhà văn hóa, trạm y tế xã Hiền Lương.

Đại học Điện lực cũng phối hợp cùng huyện đoàn Đà Bắc, Đoàn xã Hào Lý thực hiện chương trình tập huấn tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã Hào Lý, cũng như tổ chức sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi; tổ chức buổi hội thảo tư vấn – hướng nghiệp – tuyển sinh cho các bạn học sinh lớp 12 tại trường THPT Huyện Đà Bắc. Tổng giá trị chiến dịch Mùa hè xanh tình nguyện của Tuổi trẻ Đại học Điện lực luôn ở mức trên 150 triệu đồng/năm.

Có thể nói những công trình phần việc mà Tuổi trẻ Đại học Điện lực đã làm được hết sức ý nghĩa, thiết thực và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Phát biểu tại Lễ tổng kết chiến dịch, ông Xa Văn Xuyên - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ VN Huyện Đà Bắc cho biết “Đoàn viên thanh niên Đại học Điện lực không chỉ thắp sáng đường quê, mà còn giúp cho các địa phương về đích Nông thôn mới – góp phần xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc cho người dân nơi đây.

Các công trình, phần việc sẽ được lưu lại mãi về sau, tiếp tục giúp cho đời sống của bà con nhân dân, thắp sáng lên niềm tin về một cuộc sống ngày càng tốt đẹp”. Với những đóng góp thiết thực và ý nghĩa trong chiến dịch Mùa hè xanh năm 2019, Đoàn trường Đại học Điện lực và CLB Thanh niên tình nguyện đã vinh dự nhận được Bằng khen của Tỉnh Đoàn Hòa Bình, Bằng khen của UBND Huyện Đà Bắc, nhưng phần thưởng lớn nhất chính là những tình cảm chân thành mà chính quyền và nhân dân địa phương xã Hào Lý, xã Hiền Lương, huyện Đà Bắc, Hòa Bình đã và sẽ luôn dành cho tuổi trẻ nhà trường.

Với mục tiêu đem ánh sáng, sức trẻ và lòng nhiệt huyết để thắp sáng những vùng quê hẻo lánh – nơi mà người dân hàng ngày đối diện với muôn vàn khó khăn, gian khổ, không có điện – nước sinh hoạt.... Tuổi trẻ Đại học Điện lực – bằng tri thức và cái tâm trong sáng, thực sự đã trở thành một điểm sáng trong công tác xung kích – tình nguyện vì cộng đồng, xã hội của Tuổi trẻ Thủ đô và Tuổi trẻ cả nước.

Một số hình ảnh tham gia hoạt động của thanh niên Đại học Điện lực:

Tuấn Văn