Không phải mất thời gian ghi nhớ công thức tính toán phức tạp, giờ đây chỉ cần linh hoạt sử dụng hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) trên thiết bị di động thông minh, khách hàng có thể chủ động biết được các thiết bị điện nhà mình “tiêu tốn” khoảng bao nhiêu điện năng, từ đó điều chỉnh thói quen để việc sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm hơn.

Hà Nội tuy mới bước vào mùa hè năm 2022 với đợt nắng nóng gay gắt đầu tiên và chỉ kéo dài trong vòng 04 ngày nhưng mức tiêu thụ điện tại Thủ đô đã lập "đỉnh" mới, cao nhất từ trước đến nay với 100,27 triệu kWh (ngày 21/06/2022). Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến lượng điện tiêu thụ tăng cao là do thời tiết nắng nóng khiến việc sử dụng các thiết bị làm mát như tủ lạnh, điều hòa nhiệt độ… cũng tăng theo.

"Tháng này tiền điện nhà mình chắc chắn sẽ tăng nhưng nóng quá không thể không dùng điều hòa được. Mấy đứa trẻ lại đang nghỉ hè ở nhà nữa. Giá mà có cách nào tính toán được các thiết bị điện trong nhà ngốn bao nhiêu số điện, còn chủ động mà điều chỉnh thói quen cho tiết kiệm…" - Chị Minh - bán hoa quả ở chợ Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ.

Thấu hiểu trăn trở của nhiều khách hàng sử dụng điện như chị Minh, thời gian qua, EVNHANOI đã đưa tính năng "Ước tính điện năng tiêu thụ của thiết bị" vào các ứng dụng trong hệ sinh thái chăm sóc khách hàng như App EVNHANOI, Zalo OA EVNHANOI. Theo đó, người dùng có thể chủ động ước tính lượng điện tiêu thụ của điều hòa, tủ lạnh, ti vi hay nhiều thiết bị điện khác trong gia đình ngay trên thiết bị di động thông minh có kết nối internet.

App EVNHANOI
Tính năng “Ước tính điện năng tiêu thụ của thiết bị” trên App EVNHANOI

Để sử dụng tính năng này trên Zalo OA EVNHANOI, người dùng chọn danh mục "Hỗ trợ" -> "Ước tính điện năng". Trên App EVNHANOI, người dùng chọn danh mục "Trợ giúp" -> "Ước tính điện năng tiêu thụ của thiết bị".

Sau khi nhập các thông tin về số lượng, chủng loại, tần suất, mức độ, thói quen sử dụng các thiết bị điện, hệ thống sẽ tự động đưa ra con số ước tính lượng điện năng tiêu thụ của thiết bị, giúp khách hàng sử dụng điện có thể biết được cơ bản những thiết bị điện trong gia đình tiêu thụ 1 tháng bao nhiêu số điện (kWh).

Qua đó, khách hàng có thể điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện của mình để việc sử dụng điện hiệu quả, đặc biệt vào thời điểm xảy ra thời tiết nắng nóng, tránh tình trạng hóa đơn tiền điện có thể tăng cao đột biến.

Zalo OA EVNHANOI
Tính năng “Ước tính điện năng” trên Zalo OA EVNHANOI

"Tôi thấy khá dễ dàng và tiện lợi, giờ thì người không biết công thức tính toán như tôi cũng có thể tạm tính được điện năng tiêu thụ của các thiết bị trong gia đình". Chị Minh hào hứng chia sẻ.

Website
Người dùng chỉ cần nhập thông tin về số lượng, chủng loại, tần suất, mức độ, thói quen sử dụng các thiết bị điện là hệ thống tự động ước tính điện năng tiêu thụ của thiết bị đó

Việc đưa vào áp dụng công cụ ước tính sản lượng tiêu thụ điện trên đa nền tảng là hành động thiết thực của EVNHANOI nhằm hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng sử dụng điện. Trong quá trình sử dụng tính năng "Ước tính điện năng tiêu thụ của thiết bị", khách hàng tại Hà Nội nếu có thắc mắc xin vui lòng liên hệ qua tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7) để được hỗ trợ, tư vấn và giải đáp.