Vàng được dự báo duy trì đà tăng trong tương lai

Các nhà phân tích cho rằng giá vàng đang đối mặt với lạm phát gia tăng và sự biến động trên thị trường tài chính khi các ngân hàng trung ương loại bỏ thanh khoản.

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 5/2/2022, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.807,93 USD/Ounce.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 50,13 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 12,37 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 3/2022 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.807,3 USD/Ounce, tăng 4,1 USD/Ounce trong phiên.

Giá vàng ngày 5/2 duy trì đà tăng nhẹ chủ yếu do giới đầu tư lo ngại lạm phát sẽ tiếp tục leo thang khi mà giá các mặt hàng năng lượng như giá khí đốt tự nhiên, giá dầu thô… tăng mạnh trong những phiên gần đây do lo ngại thiếu hụt nguồn cung.

Áp lực này đang có chiều hướng gia tăng khi mà tình hình căng thẳng xung quanh vấn đề Ukraine gia tăng với thái độ cứng rắn của các bên liên quan.

Giá vàng hôm nay cũng được kỳ vọng sẽ không chịu nhiều áp lực khi Fed thực hiện các đợt tăng lãi suất.

Tuy nhiên, ở chiều hướng khác, sự phục hồi của đồng USD cũng hạn chế đáng kể đà tăng giá của kim loại quý.

Các nhà phân tích cho rằng giá vàng đang đối mặt với lạm phát gia tăng và sự biến động trên thị trường tài chính khi các ngân hàng trung ương loại bỏ thanh khoản. Trong khảo sát về xu hướng giá vàng của Kitco News, 29% những người tham gia của Wall Street cho rằng giá vàng sẽ tăng, trong đó 35% những người tham gia cho rằng vàng sẽ giảm hoặc giữ nguyên.  Trong khi đó, trong các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street, 56% số người tham gia cho rằng vàng tăng trong tuần tới. 22%, cho biết vàng giảm, và 21 đánh giá vàng sẽ giữ nguyên. 

Nguyên Hà