Vào “Câu lạc bộ” 4.500 tỷ đồng, DRC đạt kỷ lục mới cho năm 2021

Doanh thu đạt hơn 4.595 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay; Lợi nhuận trước thuế đạt 350 tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị trí “quán quân” trong TOP các đơn vị có lợi nhuận cao nhất của Tập đoàn Hoá chất Việt Nam… Đó là những thành tích đáng tự hào mà Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC) đã đạt được trong năm 2021 đầy khó khăn.
cao su da nang 1
Công ty CP Cao su Đà Nẵng là đơn vị thuộc Top doanh thu cao nhất của Tập đoàn và lần đầu tiên tham gia vào "Câu lạc bộ" những doanh nghiệp Việt Nam có doanh thu trên 4.500 tỷ đồng/năm

Đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm

Góp phần cho những thành tích trong sản xuất - kinh doanh của Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC) trong thời gian qua là công tác đa dạng hóa sản phẩm nhằm phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng. Trong năm qua, Công ty đã nghiên cứu và sản xuất thành công dòng sản phẩm mới - lốp TBR chất lượng cao, công nghệ châu Âu, thương hiệu DSTAR, chuyên phục vụ cho phân khúc xe tải và xe khách đường dài, một thị trường rất tiềm năng đối với nhu cầu lốp TBR tại Việt Nam.

Năm 2021, DRC cũng đã nghiên cứu và sản xuất thành công lốp OTR quy cách 14.00R25 theo công nghệ radial, sản xuất thành công dòng lốp TBR trọng lượng nhẹ (giảm gần 10% trọng lượng so với lốp TBR hiện có) nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường Mỹ, nâng khả năng cạnh tranh sản phẩm của lốp TBR tại thị trường rất tiềm năng này.

Đặc biệt, để chinh phục thành công thị trường Mỹ cũng như nhiều thị trường xuất khẩu khó tính khác, dòng lốp radial của DRC, chủ yếu là dòng lốp phục vụ cho ngành công nghiệp vận tải đã đạt tiêu chuẩn E-Mark - chứng chỉ khắt khe nhất dành cho các tiêu chuẩn kỹ thuật, vận hành và môi trường mà các nước châu Âu yêu cầu với sản phẩm săm lốp.

Việc DRC đạt chứng chỉ E-mark cho sản phẩm lốp radial đã mở rộng cánh cửa để săm lốp Việt tự tin chinh phục các thị trường khó tính. Bên cạnh tiêu chuẩn E-mark, các dòng lốp radial của DRC còn đạt các tiêu chuẩn Smartway và DOT. Đây là điều kiện quan trọng để DRC đặt mục tiêu đưa tăng trưởng xuất khẩu sản phẩm lốp radial tại thị trường Mỹ lên đến 25% mỗi năm - con số ấn tượng với bất cứ một doanh nghiệp xuất khẩu nào. 

Bằng nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm, bên cạnh việc tiếp tục giữa vững và không ngừng phát triển thị trường trong nước, sản phẩm săm lốp DRC, đặc biệt dòng sản phẩm công nghệ cao (lốp ô tô tải toàn thép - radial) hiện đã có mặt trên hơn 35 nước, trong đó có những thị trường tiềm năng, nhưng rất khắt khe về đặc tính kỹ thuật, môi trường sử dụng như: Mỹ; Brazin; EU…

Năm 2021, DRC đã sản xuất và tiêu thụ vượt công suất toàn bộ Dự án Nhà máy Sản xuất lốp ô tô tải toàn thép (công suất của dự án là 600.000 lốp/năm; số lượng tiêu thụ năm 2021 đạt 605.000 lốp). DRC đã thông qua kế hoạch nâng công suất sản xuất lốp Radial từ 600.000 lốp/năm lên 1.000.000 lốp/năm nhằm đạt được mục tiêu xuất khẩu thời gian tới.

Thành quả này một lần nữa khẳng định sự đúng đắn trong chiến lược kinh doanh xuyên suốt của DRC, đó là: “DRC luôn xác định thị trường trong nước sẽ đảm bảo cho sự phát triển bền vững và lấy thị trường xuất khẩu để đảm bảo cho sự tăng trưởng không ngừng”.

“Quả ngọt” nhờ sự nỗ lực

Với nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm, cùng với việc kiên định mục tiêu giữ an toàn phòng dịch song song với sản xuất - kinh doanh, trong năm 2021, DRC liên tục được nhắc đến như một trong những “điểm sáng” đã triển khai rất tốt mô hình “3 tại chỗ” khi cả nước giãn cách kéo dài do dịch bệnh.

cao su da nang 2
Ông Lê Hoàng Khánh Nhựt (ngoài cùng bên phải) - Tổng giám đốc Công ty CP CAo su Đà Nẵng vinh dự nhận Kỷ niệm chương của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cho đơn vị có doanh thu năm 2021 cao nhất

Ông Lê Hoàng Khánh Nhựt - Tổng Giám đốc DRC cho biết, kết thúc năm 2021, DRC tự hào là một trong những doanh nghiệp điển hình của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam thực hiện thắng lợi mục tiêu kép mà Chính phủ đã liên tục kêu gọi. Công ty đã vừa phòng, chống, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, vừa thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, duy trì ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động. Doanh thu bán hàng của DRC đạt hơn 4.595 tỷ đồng, tăng trên 13% so với kế hoạch và trên 20% so với năm 2020.

“Đây là một cột mốc mới trong chặng đường 46 năm phát triển của DRC khi lần đầu tiên đạt con số doanh thu trên 4.500 tỷ đồng, một chỉ tiêu mà bao thế hệ lãnh đạo DRC đã luôn đặt ra để đưa DRC tham gia vào “Câu lạc bộ” những doanh nghiệp Việt Nam có doanh thu trên 4.500 tỷ/năm nhưng chưa đạt được” - ông Lê Hoàng Khánh Nhựt cho biết.

Đáng chú ý, năm 2021 lợi nhuận trước thuế của DCR đạt con số trên 350 tỷ đồng, vượt hơn 16% so với kế hoạch và hơn 9% so với cùng kỳ năm 2020, tiếp tục giữ vững vị trí “quán quân” trong TOP các đơn vị có lợi nhuận cao nhất của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

cao su da nang 3
Xưởng thanh hình Xí nghiệp săm lốp ô tô của Công ty

Kết quả này không chỉ giúp Công ty duy trì ổn định mà tiếp tục cải thiện đáng kể thu nhập cho gần 2.000 người lao động, qua đó đã tạo niềm tin để người lao động gắn bó và tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp phát triển của DRC.

Năm 2022, DRC đặt mục tiêu giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế đạt 4.511 tỷ đồng; tổng doanh thu tiêu thụ đạt 4.608 tỷ đồng, trong đó xuất khẩu đạt 100 triệu USD. Doanh thu thuần đạt 4.428 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 320 tỷ đồng…  Những thành quả mà DRC có được trong năm 2021 sẽ là tiền đề vững chắc để DRC đạt được những thành công mới trong năm 2022 n

Trần Bản