VIMEXPO 2021 là triển lãm quốc tế về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo tại Việt Nam do Bộ Công Thương chỉ đạo, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Công nghiệp - Cục Công nghiệp - Bộ Công Thương chủ trì, Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Việt Nam tổ chức, nhằm tạo ra môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo giới thiệu sản phẩm, trao đổi công nghệ, tìm kiếm đối tác, liên doanh liên kết, thu hút đầu tư.

Năm nay, triển lãm có quy mô 200 gian hàng với 5.000m2 trưng bày, trên 170 doanh nghiệp tham dự với nhiều thương hiệu hàng đầu đại diện cho các nhóm ngành Ô tô, Thiết bị và Phụ tùng; nhóm ngành Điện tử - Công nghệ cao và nhóm ngành Cơ khí.

Nghi thức cắt băng Khai mạc VIMEXPO 2021

Tại Triển lãm 2021, VEAM giới thiệu 3 nhóm sản phẩm tiêu biểu và chủ lực do các công ty thành viên của VEAM sản xuất với 3 gian hàng trên mặt bằng diện tích gần 300m2. Tiêu biểu là Nhóm sản phẩm cơ khí phục vụ nông nghiệp (động cơ, máy kéo, máy làm đất, máy cấy lúa, máy sục khí nuôi tôm); Nhóm sản phẩm công nghiệp hỗ trợ đã và đang tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu của các đơn vị thành viên như DISOCO, FUTU1, FOMECO,...; Nhóm sản phẩm ô tô tải có trọng tải từ 850kg đến 15 tấn do Nhà máy Mê Kông Auto và Nhà Máy Ô tô VEAM sản xuất. Ngoài các sản phẩm sản phẩm chủ lực thì VEAM cũng giới thiệu các sản phẩm đúc phục vụ cho máy bơm nước và hệ thống cứu hỏa.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân thăm gian hàng máy nông nghiệp VEAM

Sau 3 ngày diễn ra triễn lãm, đã có nhiều đối tác là các doanh nghiệp Nhật Bản, Hàn Quốc quan tâm và đặt lịch làm việc trực tiếp với các đơn vị của VEAM cũng như với công ty mẹ VEAM nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác lâu dài.

Năm 2021 là lần thứ hai triển lãm VIMEXPO được tổ chức. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: “Triển lãm VIMEXPO 2021 là hoạt động kết nối doanh nghiệp quan trọng, tạo cơ hội tốt cho các nhà đầu tư, sản xuất, kinh doanh trong nước và quốc tế giới thiệu các sản phẩm dịch vụ chuyên dụng, công nghệ mới trong ngành công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo…

Triển lãm không chỉ là cầu nối giao thương giúp khởi tạo và duy trì mối quan hệ hợp tác bền vững giữa các doanh nghiệp trong nước, quốc tế mà còn là diễn đàn giao lưu công nghệ quan trọng, mang đến những cơ hội chia sẻ, trao đổi các công nghệ tiên tiến với bạn bè quốc tế trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo trong tiến trình hội nhập quốc tế”.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân thăm gian hàng sản phẩm cơ khí  VEAM

Tại triển lãm, Ban tổ chức sẽ tìm kiếm những doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phù hợp để tham gia nhóm bồi dưỡng trở thành các nhà cung ứng công nghiệp hỗ trợ đạt tiêu chuẩn quốc tế, giúp các doanh nghiệp Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.