Việt Nam & Đan Mạch: Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp - thực phẩm

Đoàn doanh nghiệp của Đan Mạch vừa sang thăm và làm việc tại Việt Nam gồm 13 công ty đi đầu trong các lĩnh vực giải pháp chăn nuôi và sản xuất thực phẩm, công nghệ chế biến thực phẩm...
Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến (phải) trao đổi với ông Troels Vensild, Phụ trách Hợp tác Quốc tế, Cục Thú y và Thực phẩm Đan Mạch.
Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến (phải) trao đổi với ông Troels Vensild, Phụ trách Hợp tác Quốc tế, Cục Thú y và Thực phẩm Đan Mạch.

Đoàn doanh nghiệp Đan Mạch trong lĩnh vực nông nghiệp - thực phẩm từ ngày ngày 16 - 19/8/2022 đã có buổi làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Hội đồng Nông nghiệp và Lương thực Đan Mạch nhằm khôi phục mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai quốc gia trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm sau gần hai năm bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19.

Đây được xem là một phần nỗ lực của Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Hội đồng Nông nghiệp và Lương thực Đan Mạch nhằm khôi phục mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai quốc gia trong linh vực nông nghiệp và thực phẩm sau gần hai năm bị gián đoạn bởi dịch bệnh Covid-19.

Đoàn doanh nghiệp của Đan Mạch sang thăm và làm việc tại Việt Nam gồm 13 công ty đi đầu trong các lĩnh vực giải pháp chăn nuôi và sản xuất thực phẩm, công nghệ chế biến thực phẩm, nguyên liệu và giải pháp điều tiết nhiệt độ. Đây là những lĩnh vực quan trọng giúp Việt Nam chuyển đổi và phát triển sản xuất nông nghiệp, thực phẩm theo hướng hiệu quả cao, xanh và bền vững.

Theo ông Phùng Đức Tiến – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẳng định: Chương trình hợp tác Việt Nam – Đan Mạch trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp và thực phẩm có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của ngành nông nghiệp Việt Nam. Các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp Việt Nam có thể học hỏi kinh nghiệm từ các đối tác Đan Mạch và áp dụng trong bối cảnh ngành nông nghiệp trong nước đang nỗ lực phát triển theo chuỗi giá trị và sản xuất bền vững, hướng tới mục tiêu một nền nông nghiệp thông minh và công nghệ cao.

Ông Carsten Baltzer Rode - Đại biện lâm thời Đại sứ quán Đan Mạch cho biết: Trong thời gian qua, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước dựa trên tinh thần công bằng, hợp tác hai bên cùng có lợi. Giữa hai quốc gia đã có nhiều ký kết hợp tác toàn diện nên hiện nay, phía Đan Mạch đã có nhiều doanh nghiệp hiện diện ở thị trường Việt Nam. 

 

Mạnh Hùng