Việt Nam đầu tư ra nước ngoài 6,2 triệu USD trong 2 tháng đầu năm

Các nước nhận đầu tư của Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2019 là Hoa Kỳ, Singapore, Phần Lan, Nhật Bản.

Theo thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 2 tháng đầu năm 2019, Tính chung tổng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài (vốn cấp mới và tăng thêm) 2 tháng năm 2019 đạt 6,25 triệu USD chủ yếu vào các lĩnh vực bán buôn và bán lẻ; sửa chữa ôtô, mô tô, xe máy và xe có động cơ...

Về số lượng dự án, tính đến 20/2/2019, cả nước có 5 dự án được cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài với tổng vốn đầu tư bên Việt Nam là 6 triệu USD. Trong đó, 3 dự án thuộc lĩnh vực bán buôn bán lẻ với tổng vốn đầu tư bên Việt Nam là 5,6 triệu USD, chiếm 89,5% tổng vốn đầu tư. Hai dự án còn lại thuộc lĩnh vực hoạt động chuyên môn khoa học công nghệ và thông tin và truyền thông.

Các nước nhận đầu tư của Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2019 là Hoa Kỳ, Singapore, Phần Lan, Nhật Bản.

2 dự án thuộc lĩnh vực hoạt động chuyên môn khoa học công nghệ và thông tin và truyền thông. Có 1 dự án tại Myanmar nhận điều chỉnh vốn đầu tư từ Việt Nam tăng thêm là 200 nghìn USD. 

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính riêng trong tháng 1/2019, tổng vốn đầu tư Việt Nam ra nước ngoài cấp mới và tăng thêm đạt 1,25 triệu USD. Trong đó, có 4 dự án của doanh nghiệp Việt Nam được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu ra nước ngoài, với tổng vốn đầu tư là 1,05 triệu USD. 

T.Xuân