Việt Nam - Hà Lan: Tăng cường hợp tác hướng tới phát triển bền vững

Sáng ngày 25/4/2022, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đặng Hoàng An đã có buổi làm việc với bà Haneke Schuiling, Thứ trưởng phụ trách Kinh tế đối ngoại, Bộ Ngoại giao Hà Lan để trao đổi về nội dung hợp tác trong lĩnh vực thương mại, logistics, năng lượng bền vững và kinh tế tuần hoàn giữa hai nước.

viet nam - ha lan

Tại buổi gặp, hai bên đã dành thời gian thảo luận về những vấn đề liên quan đến hợp tác thương mại, logistic, phát triển năng lượng bền vững và kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam. Bà Haneke Schuiling đánh giá cao về mối quan hệ hợp tác kinh tế thương mại và đầu tư giữa hai bên, đồng thời bày tỏ quan điểm ủng hộ chương trình chuyển đổi năng lượng xanh của Việt Nam. Hà Lan sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ và hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực mà Hà Lan có kinh nghiệm.

Bà Haneke Schuiling, Thứ trưởng phụ trách Kinh tế đối ngoại, Bộ Ngoại giao Hà Lan

Thay mặt Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đặng Hoàng An hoan nghênh sự hợp tác chặt chẽ giữa Việt Nam và Hà Lan trên nhiều lĩnh vực, trong đó có các lĩnh vực mà Bộ Công Thương phụ trách như thương mại, chuyển đổi năng lượng xanh, kinh tế tuần hoàn, logistic. Thứ trưởng Đặng Hoàng An khẳng định, Hà Lan là đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam và đề xuất trong thời gian tới, hai bên sẽ có những bước tiến hợp tác cụ thể, hiệu quả hơn nữa trong các lĩnh vực vốn đã có nền tảng hợp tác tốt.

Thứ trưởng Đặng Hoàng An hoan nghênh sự hợp tác chặt chẽ giữa Việt Nam và Hà Lan trên nhiều lĩnh vực

Thứ trưởng Đặng Hoàng An bày tỏ mong muốn Thứ trưởng phụ trách Kinh tế đối ngoại Hà Lan sẽ quan tâm và tích cực thúc đẩy để Nghị viện Hà Lan sớm đưa việc phê chuẩn Hiệp định EVIPA vào chương trình nghị sự; đồng thời đề nghị Hà Lan xem xét đề nghị EU sớm gỡ bỏ "thẻ vàng IUU" đối với thủy sản Việt Nam.

Kết thúc buổi họp, hai Bên nhất trí sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác, thúc đẩy các dự án cụ thể trong các lĩnh vực thương mại, logistics, năng lượng bền vững và kinh tế tuần hoàn trong thời gian tới.

Thăng Long