Việt Nam là một trong những nguồn cung ứng quan trọng nhất của Adidas

Bà Vân Nguyễn, Phó Chủ tịch Chuỗi cung ứng vùng Đông Nam Á của văn phòng adidas tại Việt Nam, cho biết: “Việt Nam là một trong những quốc gia về nguồn cung ứng quan trọng nhất của Adidas”.

Mới đây hãng thể thao khổng lồ Adidas của Đức đã ủng hộ 245.100 EUR - hơn 6,3 tỷ đồng - cho chiến dịch “Hồi sinh nhịp thở Việt Nam” của Hiệp hội oanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham).

Khoản quyên góp này là một trong những khoản đóng góp bằng tiền mặt lớn nhất cho chiến dịch và được sử dụng để mua 5 xe cứu thương Thaco, nhãn hiệu IVECO. Những chiếc xe cấp cứu này sẽ được chuyển đến các bệnh viện ở năm tỉnh và thành phố thuộc miền Nam Việt Nam, một trong những vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt bùng phát dịch lần thứ tư gần đây.

Các bệnh viện bao gồm Bệnh viện Quận 8 ở Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Đa khoa Bình Dương, Trung tâm Y tế Nhơn Trạch ở Đồng Nai, Trung tâm Y tế Tân Hưng ở Long An và Trung tâm Y tế Ngã Bảy ở Hậu Giang.

Việc quyên góp được thực hiện tại sự kiện bàn giao đặc biệt tại Showroom Thaco, Thủ Đức, với sự góp mặt của đại diện Adidas, Thaco, EuroCham và các bệnh viện. Các xe cấp cứu sẽ được chuyển thẳng đến các bệnh viện đã chọn để hỗ trợ các nhân viên y tế tuyến đầu trong cuộc chiến chống lại đại dịch.

EuroCham đã khởi động chiến dịch “Hồi sinh nhịp thở Việt Nam” vào tháng 8, khi Việt Nam đang chiến đấu với đợt bùng phát dịch lần thứ tư với mục đích huy động các nhà đầu tư và lãnh đạo các doanh nghiệp châu Âu ở cả Việt Nam và trên khắp EU, sử dụng các khoản tài trợ của họ để mua các trang thiết bị y tế thiết yếu nhằm hỗ trợ các bệnh viện và nhân viên y tế tuyến đầu.

Kể từ khi phát động, chiến dịch đã quyên góp được hơn 1.521.571 Euro. Bên cạnh đó, xe cứu thương, các thiết bị thiết yếu như máy thở, máy theo dõi bệnh nhân đã được trao tặng cho hơn 30 bệnh viện.

Bà Vân Nguyễn, Phó Chủ tịch Chuỗi cung ứng vùng Đông Nam Á của văn phòng adidas tại Việt Nam, cho biết: “Đối với Adidas, sức khỏe và sự an toàn của nhân viên Adidas cũng như tất cả người lao động từ các đối tác cung ứng của chúng tôi luôn là ưu tiên hàng đầu. Việt Nam là một trong những quốc gia về nguồn cung ứng quan trọng nhất của Adidas. Chúng tôi đã và đang hỗ trợ các đối tác của mình bất cứ khi nào có thể kể từ khi đại dịch bắt đầu và rất vui khi có thể hỗ trợ cung cấp năm xe cứu thương này cho các bệnh viện của Việt Nam.”

Bình luận về khoản quyên góp, Chủ tịch EuroCham Alain Cany nói thêm: “Tôi rất vui vì adidas đã tham gia chiến dịch của chúng tôi với một khoản đóng góp có ý nghĩa và tác động lớn như vậy. Những chiếc xe cứu thương này sẽ tạo ra sự khác biệt thực sự cho các nhân viên y tế tuyến đầu chiến đấu với đại dịch, cũng như cho những bệnh nhân cần được điều trị khẩn cấp và chăm sóc chuyên nghiệp.

 “Trong vài tháng qua, những công ty như Adidas đã chứng tỏ tính cách của doanh nghiệp châu Âu: Chúng tôi không chỉ là những nhà đầu tư thành công mà còn là những công dân doanh nghiệp tốt. Vì vậy, khi đợt bùng phát thứ tư xảy ra, chúng tôi không chỉ muốn hỗ trợ các công ty và nhân viên của mình mà còn hỗ trợ gia đình và cộng đồng của họ.

 “Khoản quyên góp mới nhất này mang lại cho chúng tôi hơn 1.521.571 Euro, đây là minh chứng cho thấy các công ty châu Âu như Adidas luôn tận tâm hỗ trợ Việt Nam trong những giai đoạn khó khăn và là đối tác lâu dài cho sự phát triển và thành công của Việt Nam trong tương lai.”

 Adidas là một trong những nhà mua hàng may mặc và giày dép lớn nhất từ Việt Nam. Các sản phẩm của Adidas chiếm một phần đáng kể trong tổng giá trị và sản lượng xuất khẩu giày dép và dệt may của Việt Nam. Cùng lúc đó, Việt Nam là một trong những quốc gia có nguồn cung ứng lớn nhất cho công ty. Các đối tác của Adidas ở Việt Nam sản xuất hàng hóa từ gần 100 nhà máy với khoảng 300.000 công nhân. Công ty cũng được vinh danh vì những cam kết về chuỗi cung ứng bền vững, với một số tiêu chuẩn xã hội và bảo vệ môi trường cao nhất nhằm cải thiện điều kiện nơi làm việc và hạn chế tác động đến môi trường trong quá trình hoạt động của các nhà cung cấp.

Phan Thiết