Việt Nam tiếp tục được vinh danh là điểm đến hàng đầu châu Á về di sản, ẩm thực và văn hóa

Việt Nam vừa tiếp tục được bình chọn là Điểm đến Di sản hàng đầu châu Á, Điểm đến Văn hóa hàng đầu châu Á và Điểm đến Ẩm thực hàng đầu châu Á. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Việt Nam đứng đầu khu vực châu Á tại cả ba hạng mục này.

Tổ chức World Travel Awards đã công bố kết quả bình chọn Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 27 (WTA) khu vực châu Á năm 2020 bằng hình thức trực tuyến. Việt Nam đã vinh dự được bình chọn là Điểm đến Di sản hàng đầu châu Á, Điểm đến Văn hóa hàng đầu châu Á và Điểm đến Ẩm thực hàng đầu châu Á. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Việt Nam đứng đầu khu vực châu Á tại cả ba hạng mục này.

Trong khuôn khổ Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 27 khu vực châu Á, hạng mục giải thưởng dành cho các quốc gia chỉ có 4 nước đạt giải gồm: Việt Nam (03 giải), Philippines (02 giải), Singapore (01 giải), Lào (01 giải).

Tổ chức World Travel Awards cũng đã thông báo du lịch Việt Nam được đề cử tại 8 hạng mục giải thưởng “hàng đầu thế giới” (“World Leading’s”) năm 2020, bao gồm: 1. Điểm đến hàng đầu thế giới (Việt Nam).

2. Điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới (Việt Nam).

3. Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới (Việt Nam).

4. Điểm đến di sản hàng đầu thế giới (Việt Nam).

5. Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới (Hà Nội).

6. Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu thế giới (Hội An).

7. Điểm đến hấp dẫn du khách hàng đầu thế giới (Vịnh Hạ Long).

8. Cơ quan quản lý du lịch cấp quốc gia hàng đầu thế giới (Tổng cục Du lịch, Việt Nam).

Kết quả các hạng mục giải thưởng cấp thế giới của WTA sẽ được công bố vào ngày 27-11.

Ra đời từ năm 1993, đến nay WTA đã được công nhận trên toàn thế giới và trở thành một trong những giải thưởng hàng đầu của ngành công nghiệp du lịch.

 

Thanh Xuân