VIETMEC: Không ngừng đổi mới sáng tạo và cải tiến công nghệ

Công ty cổ phần Khoa học công nghệ dược liệu Việt Nam là doanh nghiệp khoa học công nghệ, được thành lập dựa trên nền tảng càng nghiên cứu khoa học và tri thức của các nhà khoa học hàng đầu tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam dưới sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Công ty cổ phần Dược Liệu Việt Nam (VIETMEC) được biết đến là một công ty dược liệu sạch. Đối với VIETMEC, chất lượng sản phẩm là mục tiêu hàng đầu. VIETMEC vẫn luôn trung thành với dòng dược phẩm và các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc dược liệu thiên nhiên.

Tại VIETMEC, dược liệu đưa vào sản xuất đều được chuẩn hóa từ vùng thổ nhưỡng, kỹ thuật nuôi trồng, thu hái, công nghệ chế biến ... được tối ưu hóa. Quá trình tạo sản phẩm được kiểm soát chất lượng chặt chẽ, đồng thời có sự tham vấn của các bác sỹ, lương y nhiều năm kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, các sản phẩm của VIETMEC đều được phát triển từ các bài thuốc cổ truyền của dân tộc cùng với việc áp dụng khoa học tiên tiến đã tạo ra dòng dược phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn và có tính năng vượt trội trong hỗ trợ và điều trị bệnh.

Công ty cổ phần Dược Liệu Việt Nam - VIETMEC luôn đặt tâm huyết và trách nhiệm cao nhất trong mỗi sản phẩm để giữ gìn hình ảnh tốt đẹp của thương hiệu cũng như niềm tin của khách hàng dành cho các sản phẩm, dịch vụ mà Công ty đã dày công nghiên cứu và phát triển.

VIETMEC luôn đặt tâm huyết và trách nhiệm cao nhất trong mỗi sản phẩm

 

Có thể nói, Công ty được ra đời trên cơ sở hiện thực hóa các kết quả nghiên cứu và sản phẩm trí tuệ từ các Viện nghiên cứu trong Học viện như Viện Nghiên cứu vi tảo và dược mỹ phẩm, Viện Nghiên cứu nấm ăn, nấm dược liệu, Viện Nghiên cứu và Phát triển cây dược liệu và các khoa chuyên môn.

Cụ thể, quá trình Công ty cổ phần Dược Liệu Việt Nam hợp tác với Học viện Nông nghiệp Việt Nam thì nhà nghiên cứu hoặc giảng viên cũng là những người được đào tạo, có đủ nhận thức và cảm nhận để tìm các đối tác hỗ trợ cho phù hợp với sản phẩm hoặc công nghệ do mình tạo ra. Bản thân một số các nhà nghiên cứu và giảng viên cũng có cách nhìn, góc nhìn riêng về khía cạnh kinh doanh để tìm ra mô hình phù hợp với mình.

Với  VIETMEC đã có nhiều cách kêu gọi vốn, tuy nhiên điều quan trọng nhất phụ thuộc vào giá trị và tính thị trường của công nghệ, sản phẩm hoặc quy trình, là sản phẩm để kinh doanh hoặc thương mại. Khi chúng tôi xác định rõ được giá trị này thì có nhiều cách đề thực hiện gọi vốn: bạn bè, người thân, người cùng chí hướng. Việc vay ngân hàng là một kênh để có vốn tốt. Vay ngân hàng cũng là một cách làm tốt để khẳng định giá trị của sản phẩm hoặc công nghệ tạo ra đồng thời cũng tạo ra động lực và áp lực để thực hiện. Tại VIETMEC cổ phần, lợi nhuận cơ bản tính theo năng lực làm việc, năng lực tài chính, mức độ tham gia và được xác lập bằng thoả thuận.

Để đưa được một dự án khởi nghiệp từ trên trang giấy ra đến thực tế cần trải qua rất nhiều quy trình. Mỗi quy trình lại đòi hỏi những kỹ năng khác nhau. Chúng ta gọi đó là một hành trình khởi nghiệp. Với mỗi thành viên của VIETMEC đó  đúng là một hành trình. Tuy nhiên, hành trình ngắn hay dài phụ thuộc vào tầm nhìn và tính thực tế, thực dụng của người sáng lập hoặc sở hữu công nghệ. Tầm nhìn và tính thực tế phụ thuộc vào bản lĩnh của người định làm kinh doanh.

Cải tiến công nghệ không ngừng chính là cách để phát triển

Đối với doanh nghiệp Khoa học công nghệ như ở Học viện Nông nghiệp Việt Nam, việc đối mới, sáng tạo và cải tiến công nghệ không ngừng chính là cách để phát triển và cạnh tranh hữu hiệu nhất cho doanh nghiệp. Các cơ chế hỗ trợ hoặc khuyến khích hoặc hạn chế của nhà nước hoặc các cơ quan có thẩm quyền cũng có tác động rất mạnh đến định hướng cũng như sự vận hành của doanh nghiệp.

Sự hỗ trợ của các cơ sở ươm tạo trong trường Đại học đối với các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp từ trong trường là rất cần thiết. Giá trị của sự hỗ trợ được thể hiện ở nhiều khía cạnh, chẳng hạn như: hỗ trợ vốn, hỗ trợ thời gian, nhân lực, cơ sở vật chất hạ tầng và thương hiệu chung của tổ chức, của trường đại học. Ngoài ra, sự hỗ trợ còn thể hiện thông qua cơ chế hỗ trợ trong việc định hướng doanh nghiệp khoa học công nghệ, các mối liên hệ, đối tác để thu hút vốn và tìm đầu ra.

Hiện nay, Công ty cổ phần Khoa học Công nghệ thực lực Việt Nam là mô hình Pin of tiên phong trong khối các trường đại học của Việt Nam với tầm nhìn và sứ mệnh trở thành đơn vị hàng đầu về công nghệ dược liệu, phát triển sản phẩm, giúp cải thiện và nâng tầm sức khỏe, sắc đẹp con người Việt.

Nền tảng quan trọng cho sự phát triển của Công ty nằm ở con người, do đó, VietMec luôn chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên sâu cho cán bộ, nhân viên thông qua đào tạo nội bộ, liên kết đào tạo để cập nhật kiến thức và các thành tựu khoa học mới. Cụ thể, đội ngũ công nhân thường xuyên được huấn luyện về kỹ năng thực hiện GMP và ISO để nhận thức và hiểu rõ từng khâu trong quá trình sản xuất.

Bài viết được hỗ trợ thực hiện bởi Đề án Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2019-2025 do UBND thành phố Hà Nội ban hành tại Quyết định số 4889/QĐ-UBND ngày 09/9/2019.

Chi tiết về các chính sách hỗ trợ trong Đề án tại đường link sau: https://hotrodoanhnghiep.hanoi.gov.vn/thu-vien/de-an-4889-ho-tro-doanh-nghiep-sang-tao-87dlrv51rg

Thanh Nghệ