VINACHEM chủ động giải pháp, chung tay phòng, chống dịch virus corona

Lãnh đạo VINACHEM yêu cầu, các đơn vị thành viên phải chủ động biện pháp phòng, chống dịch. Mục tiêu là không có CBCNV, người lao động mắc dịch bệnh để đảm bảo yêu cầu sản xuất kinh doanh an toàn, liên tục.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra đã tác động đến các doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (VINACHEM).

Trước tình hình đó, VINACHEM xác định, song song với duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách ở thời điểm hiện tại. Do vậy, VINACHEM và các đơn vị thành viên đã khẩn trương chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa cho CBCNV.

Ngày 3/2/2020, VINACHEM đã có công văn số 113/HCVN-KHKD về việc tăng cường phòng chống virus corora và 115/HCVN-KHKD về việc chủ động các giải pháp để ổn định sản xuất kinh doanh trong tình hình dịch bệnh do chủng mới virus corona gây ra. Mục tiêu của Tập đoàn là không có CBCNV, người lao động mắc dịch bệnh để đảm bảo yêu cầu sản xuất kinh doanh an toàn, liên tục.

vianachem
VINACHEM họp khẩn với các đơn vị thành viên, bàn giải pháp phòng, chống dịch virus corona

Gần đây nhất, ngày 6/2/2020, tại cuộc họp về kế hoạch và giải pháp sản xuất kinh doanh của các đơn vị thành viên trong tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp nCoV đang diễn ra, đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên đã báo cáo với Tập đoàn về công tác phòng, chống dịch bệnh của đơn vị mình.

Cụ thể, các đơn vị đã có văn bản chỉ đạo cán bộ, người lao động chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, phổ biến thông tin về dịch bệnh tới từng người lao động và tăng cường các biện pháp truyền thông nội bộ về khuyến cáo và hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan có thẩm quyền.

Ngoài ra, để tăng cường thực hiện phòng chống dịch bệnh, các đơn vị tùy theo điều kiện cụ thể đã tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho CBCNV và các khách hàng đến giao dịch tại đơn vị, tiến hành khử trùng; đặt dung dịch sát khuẩn tại các vị trí thuận lợi...

Về tình hình sản xuất kinh doanh, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên trong thời gian tới, sẽ xảy ra khủng hoảng thiếu, không có, chậm tiến độ hoặc phải mua giá cao (do đầu cơ) kể cả đã có hợp đồng đối với các vật tư, thiết bị, nguyên vật liệu có nguồn gốc từ Trung Quốc và các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch.

Giá nông sản giảm do không xuất khẩu được dẫn đến giảm nhu cầu phân bón; Khó khăn trong việc đẩy mạnh xuất khẩu tới các quốc gia, vùng lãnh thổ bị hạn chế do dịch bệnh...

Trước tình hình đó, các đơn vị đang tiếp tục chủ động tìm mua nguyên vật liệu nhằm đa dạng nguồn cung để đảm bảo sản xuất liên tục.

vinachem
Ông Phùng Quang Hiệp yêu cầu, các đơn vị phải chủ động biện pháp phòng, chống dịch. Mục tiêu là không có CBCNV, người lao động mắc dịch bệnh để đảm bảo yêu cầu sản xuất kinh doanh an toàn, liên tục

Kết luận tại cuộc họp, ông Phùng Quang Hiệp, Phó Tổng giám đốc phụ trách Tập đoàn nhấn mạnh, trong thời gian tới các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Quyết định, Công điện của Thủ tướng Chính phủ; Các văn bản chỉ đạo của các Bộ, ngành Trung ương và địa phương về việc tăng cường phòng chống dịch do chủng mới của virus corona gây ra.

Nâng cao trách nhiệm trong việc chủ động nắm bắt tình hình dịch bệnh, xây dựng và phối hợp với các cơ quan chức năng của Trung ương và địa phương các kế hoạch, kịch bản phòng chống dịch đảm bảo an toàn cho người lao động (bao gồm cả chuyên gia nước ngoài) và cộng đồng.

Ông Phùng Quang Hiệp nhấn mạnh, “xác định chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt trong giai đoạn hiện nay các các đơn vị bên cạnh việc duy trì ổn định sản xuất kinh doanh. Các đơn vị cần thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch”.

Bên cạnh đó, ông Hiệp cũng yêu cầu, các đơn vị chủ động rà soát, tính toán kỹ các nhu cầu máy móc thiết bị, nguyên nhiên vật liệu, vật tư, phụ tùng phục vụ sản xuất kinh doanh có nguồn gốc nhập khẩu, cung cấp từ các quốc gia, vùng lãnh thổ đang bị ảnh hưởng do dịch nhằm ổn định sản xuất. Cân đối đảm bảo nguồn cung ứng sản phẩm xuất khẩu của các đơn vị cho các đối tác đã có công bố dịch đảm bảo hài hòa lợi ích và có tính thực tiến trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát hiện nay.

Tăng cường đẩy mạnh sản xuất để đảm bảo cung ứng hàng hóa không để thiếu hàng gây biến động thị trường đặc biệt là các đơn vị sản xuất nguyên liệu, vật tư phòng chống dịch như nhóm sản phẩm hóa chất cơ bản, chất tẩy rửa, oxy... không tăng giá bán, đảm bảo chất lượng và đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

nước rửa tay khô on1
Nước rửa tay khô On1 sẽ sớm ra mắt thị trường để chung tay phòng, chống dịch bệnh, bổ sung nguồn hàng

Thực hiện chỉ đạo từ Tập đoàn, bên cạnh việc giữ vững hoạt động sản xuất kinh doanh, các đơn vị thành viên còn chung tay, góp sức phòng, chống dịch bệnh. Cụ thể, Công ty Cổ phần Bột giặt LIX (LIXCO) sẽ tung ra thị trường 20.000 chai nước rửa tay khô On1 đầu tiên, sạch khuẩn 99,9% sớm hơn so với dự kiến ban đầu.

Ông Cao Thành Tín, Tổng Giám đốc LIXCO chia sẻ, Gel rửa tay khô On1 sẽ có mặt trên thị trường sớm hơn dự kiến. Tuy nhiên, trước diễn biến bất thường của dịch bệnh, cũng như việc việc khan hiếm các loại nước rửa tay có tính năng diệt khuẩn cao... do vậy, ngay từ những ngày đầu năm mới, nhằm chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch virus corona, bổ sung nguồn hàng cho thị trường, LIXCO đã huy động toàn bộ nhân lực, nguồn lực dồn sức ưu tiên sản xuất Gel rửa tay khô On1 sạch khuẩn 99,9%.

nước rửa tay khô kazuko
Nước rửa tay khô KAZOKU mới của Công ty CP Xà phòng Hà Nội giúp phòng ngừa các bệnh về tay chân miệng và đường ruột, giúp diệt các vi khuẩn đường ruột gây bệnh như: vi khuẩn E.coli, Salmonella, Shigella...

Bên cạnh sản phẩm của LIXCO, Công ty CP Xà phòng Hà Nội (HASOCO) đã giới thiệu đến khách hàng sản phẩm mới - nước rửa tay khô KAZOKU với mức giá niêm yết, phù hợp với người tiêu dùng và ngăn ngừa được dịch bệnh.

Theo đó, sản phẩm nước rửa tay khô KAZOKU là sản phẩm hoàn toàn mới, với công thức tối ưu giúp diệt ngay 99,9% các vi khuẩn gây bệnh truyền nhiễm qua tiếp xúc.

Nước rửa tay khô KAZOKU với hương trà xanh thơm tươi mát và thanh khiết mang lại cảm giác dễ chịu sau khi dùng. Đặc biệt, với tinh chất dưỡng ẩm giúp làm mềm da tay, diệt khuẩn hữu hiệu. Vitamin E giúp da tay được giữ ẩm và chống lão hóa.

Đại diện Công ty khuyến cáo, sử dụng nước rửa tay khô KAZOKU trước và sau khi ăn uống, sau khi cầm, đếm tiền, sau khi chơi thể thao, khi bị côn trùng cắn, sau khi dùng các thiết bị vệ sinh công cộng như: xe đẩy siêu thị, tay nắm cửa, taxi, thang máy...

Nước rửa tay khô KAZOKU giúp phòng ngừa các bệnh về tay chân miệng và đường ruột, giúp diệt các vi khuẩn đường ruột gây bệnh như: vi khuẩn E.coli, Salmonella, Shigella..., đại diện Công ty CP Xà phòng Hà Nội chia sẻ thêm.

 

Trần Bản