Không để sản xuất bị gián đoạn bởi dịch bệnh

Mới đây, Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã có công văn gửi các đơn nghị đề nghị tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp khó lường ở các quốc gia trong khu vực và thế giới, trong đó có một số nước là thị trường xuất nhập khẩu quan trọng của Vinachem.

Đặc biệt, trong nước, dịch bệnh tuy cơ bản được kiểm soát nhưng số ca mắc có dấu hiệu gia tăng tại một số địa phương (trong đó nhiều địa phương có nhà máy của Vinachem), xuất hiện virus biến chủng mới, nguy cơ lây lan dịch bệnh từ các nước có chung đường biên giới vẫn còn tiềm ẩn, một số địa phương đã phải thực hiện giãn cách xã hội.

san pham
Bên cạnh việc đảm bảo phòng chống dịch bệnh tốt, Công ty CP Hóa chất cơ bản miền Nam vẫn duy trì ổn định sản xuất 2 tấn/ngày sản phẩm Chloramin B phục vụ nhu cầu khử khuẩn, khử trùng bề mặt, không gian nơi ở, nơi làm việc…

Với tinh thần chủ động, nỗ lực cao độ, quyết tâm góp phần cùng cả nước phòng chống dịch bệnh, Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam yêu cầu các chi bộ, đảng bộ trực thuộc nghiêm túc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, không được để xảy ra việc gián đoạn sản xuất, bởi các ngành nghề, lĩnh vực sản xuất của Vinachem đều thuộc mặt hàng thiết yếu hàng ngày.

Ông Nguyễn Phú Cường - Chủ tịch HĐTV Vinachem nhấn mạnh, không chỉ lần này mà các đợt dịch trước, Vinachem đều thường xuyên yêu cầu các đơn vị thành viên thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Trung ương, Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, các bộ ngành, địa phương.

Đặc biệt là các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy Khối doanh ngiệp Trung ương, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tập đoàn. Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác với các nguy cơ dịch bệnh, đẩy mạnh hoạt động của Ban Chỉ đạo ứng phó, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong điều kiện, đặc điểm cụ thể tại đơn vị mình.

Tập đoàn đã rà soát nguy cơ lây nhiễm trong tất cả các công đoạn sản xuất, kinh doanh để tiếp tục thực hiện và bổ sung các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ công nhân viên, người lao động tại đơn vị, hạn chế tối đa nguy cơ dẫn đến gián đoạn sản xuất.

Đồng thời, nghiên cứu và thực hiện các giải pháp nhằm bảo đảm chuẩn bị đủ, hợp lý nguyên, nhiên, vật liệu, thiết bị, phụ tùng phục vụ sản xuất kinh doanh trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh vẫn tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến gián đoạn chuỗi cung ứng trong khu vực và toàn cầu.

Xây dựng các kịch bản trên cơ sở dự báo diễn biến tình hình dịch bệnh nhằm giữ vững hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo cung cấp đầy đủ hàng hóa, nắm bắt cơ hội mở rộng thị trường, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới nhằm giảm thiểu các tác động tiêu cực, phấn đấu đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, kế hoạch năm 2021.

Đặc biệt, thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong vận chuyển, lưu thông sản phẩm, hàng hóa, các dịch vụ phục vụ khách hàng, nhân dân trong điều kiện một số địa phương tiến hành thực hiện giãn cách xã hội. Tập trung cao độ tham gia cùng các cấp, ngành, địa phương phòng, chống dịch Covid-19, xây dựng kế hoạch sẵn sàng cung cấp các dòng sản phẩm phòng chống dịch như dung dịch sát khuẩn, chất diệt khuẩn Chloramin B, oxy y tế...

Do diễn biến của dịch Covid-19 còn rất phức tạp, khả năng lây lan cao và nhanh nên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã và đang chỉ đạo các đơn vị sản xuất, nhất là các đơn vị sản xuất phân bón, hóa chất, nước khử khuẩn… phải có phương án, kịch bản xấu nhất. Nếu trong trường hợp có người trong công ty lây nhiễm phải phân ca, kíp sản xuất độc lập để hoạt động sản xuất không bị gián đoạn.

Một loạt những giải pháp khác cũng được triển khai như tăng cường trang bị phòng hộ, đo thân nhiệt, vật tư rửa tay, sát khuẩn, đảm bảo giãn cách khi tiếp xúc, chia ca bữa ăn và hạn chế ăn uống tập trung, có biện pháp quản lý lao động phù hợp, đối với những người có nguy cơ lây nhiễm, thực hiện nghiêm các quy định trong trường hợp phải hợp tác với chuyên gia nước ngoài.

hoa chat

Sản phẩm gel rửa tay khô sạch khuẩn 99,9% theo kết quả được kiểm nghiệm tại Viện Pasteur của Công ty CP Bột giăt Lix

Duy trì tốt hiệu quả sản xuất kinh doanh

Nhờ các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 quyết liệt, chủ động nên đến nay, tình hình sản xuất kinh doanh của các đơn vị thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trong tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2021 vẫn được duy trì ổn định. Hầu hết các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh có mức tăng cao so với cùng kỳ năm 2020.

Cụ thể, giá trị sản xuất công nghiệp (theo thực tế) trong tháng 4 đạt 3.584 tỷ đồng bằng 126,9% so với cùng kỳ; 4 tháng đầu năm đạt 14.503 tỷ đồng bằng 123,1% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng doanh thu trong tháng 4 đạt 3.693 tỷ đồng bằng 125,2% so với cùng kỳ; 4 tháng đầu năm đạt 16.002 tỷ đồng bằng 127,9% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong 4 tháng đầu năm, Vinachem đã sản xuất và cung ứng ra thị trường hơn 1,2 triệu tấn phân bón và hoá chất bảo vệ thực vật, gần 620.000 tấn quặng Apatit, gần 1,4 triệu sản phẩm săm lốp ôtô, xe máy các loại… đáp ứng nhu cầu thị trường và đảm bảo các cân đối lớn về hàng hoá trong nước. Trong bối cảnh thị trường hóa chất có nhiều biến động do dịch Covid-19, chi phí vận tải, nguyên vật liệu tăng cao, kết quả này rất đáng khích lệ, tạo đà cho Tập đoàn triển khai những giải pháp để đạt được chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đã đề ra từ đầu năm.