Tham dự buổi diễn tập có đồng chí Nguyễn Ngọc Anh – Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ, Đại tá Trần Nho Lương – Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Thọ, Thượng tá Vũ Thành Chung – Phó Trưởng phòng cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh Phú Thọ.

Đại diện các đơn vị Vinapaco tham gia diễn tập gồm: Phòng kỹ thuật, Nhà máy Hóa Chất, Xí nghiệp Dịch vụ, Xí nghiệp Vận tải, Xí nghiệp Bảo dưỡng, Văn phòng, Nhà máy Điện, Nhà máy Giấy, Ban Tuyên giáo – Truyền thông.

Buổi diễn tập nhằm mục đích cung cấp thông tin, phổ biến, nâng cao nhận thức cho CBCNV trong Tổng công ty về nguy cơ có thể xảy ra trong việc lưu giữ, sử dụng hóa chất; cũng như các tác động của hóa chất nguy hiểm, độc hại đến sức khỏe của con người và môi trường trong các công đoạn sản xuất…

hình ảnh tại sự kiện
Vinapaco hướng đến mục tiêu người lao động trực tiếp có thể đánh giá được thực trạng hoạt động của các thiết bị, phương tiện, ứng phó sự cố và kỹ năng của lực lượng ứng phó sự cố rò rỉ hóa chất; phát hiện các thiếu sót trong quá trình thực hiện để rút kinh nghiệm và đề xuất các biện pháp khắc phục

Đặc biệt, qua hoạt động này Vinapaco hướng đến mục tiêu người lao động trực tiếp có thể đánh giá được thực trạng hoạt động của các thiết bị, phương tiện, ứng phó sự cố và kỹ năng của lực lượng ứng phó sự cố rò rỉ hóa chất; phát hiện các thiếu sót trong quá trình thực hiện để rút kinh nghiệm và đề xuất các biện pháp khắc phục. Tại buổi diễn tập lượng ứng cứu khẩn cấp được trang bị các biện pháp, kỹ năng cần thiết, phù hợp để ứng phó xử lý khi xảy ra sự cố rò rỉ hóa chất.

Kịch bản của buổi diễn tập đưa ra với tình huống giả định: Tại khu vực chiết nạp, đóng bình Clo của Nhà máy Hóa Chất xảy ra xì hở do thủng đường ống dẫn Clo đến bộ phận chiết nạp, gây ngộ độc cho 01 công nhân vận hành.

Nhà máy Hóa Chất đã ngay lập tức chỉ đạo xử lý sự cố và thông báo cho các đơn vị liên quan để được hỗ trợ. Các đơn vị tham gia diễn tập đã được thực hiện khẩn trương, chính xác, kịp thời theo đúng phương án ứng phó sự cố hóa chất đã lập đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, tài sản, phương tiện và các trang thiết bị của đơn vị. Sau buổi diễn tập, các đơn vị đã họp rút kinh nghiệm để hoàn thiện phương án, kỹ năng ứng phó khi xảy ra sự cố trong sản xuất.

hình ảnh tại sự kiện
Các đơn vị tham gia diễn tập đã được thực hiện khẩn trương, chính xác, kịp thời theo đúng phương án ứng phó sự cố hóa chất đã lập đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, tài sản, phương tiện và các trang thiết bị của đơn vị

Qua buổi diễn tập, người lao động Vinapaco được nâng cao nhận thức về công tác phòng chống, xử lý sự cố và tính chất nguy hại của hóa chất, cách phòng tránh ngộ độc hóa chất khi xảy ra sự cố đồng thời ôn tập và rèn luyện kỹ năng thực hành, phương án xử lý khi có sự cố xì hở, cháy nổ, rò rỉ hóa chất độc hại, nguy hiểm xảy ra.

hinh ảnh tại sự kiện
Các đơn vị tham gia diễn tập đã được thực hiện khẩn trương, chính xác, kịp thời theo đúng phương án ứng phó sự cố hóa chất đã lập đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, tài sản, phương tiện và các trang thiết bị của đơn vị