Lễ kỷ niệm có sự tham dự của bà Ann Mawe - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thụy Điển tại Việt Nam (cán bộ sứ quán, các chuyên gia, cố vấn và những người bạn Thuỵ Điển); Đại diện Lãnh đạo Bộ Công Thương; Đảng ủy Khối DNTW; tỉnh Phú Thọ; huyện Phù Ninh; đại diện các cơ quan, ban, ngành, khách hàng VINAPACO…

Ông Hoàng Quốc Lâm - Ủy viên Ban chấp hành Đảng Bộ Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Giấy Việt Nam, ông Lê Công Hoàng - Quyền Tổng giám đốc VINAPACO; Thường trực Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty, các đồng chí nguyên lãnh đạo Công ty Giấy Bãi Bằng, nguyên lãnh đạo VINAPACO qua các thời kỳ…phấn khởi và tự hào tham dự buổi lễ.

Giấy Bãi Bằng, Dự án đặc biệt nổi bật nhất trong lịch sử hợp tác Việt Nam – Thụy Điển

Cách đây 40 năm, ngày 26-11-1982 trên vùng đất Phong Châu lịch sử, Nhà máy Bột và Giấy Vĩnh Phú - Công trình viện trợ nước ngoài lớn nhất của Chính phủ và nhân dân Thuỵ Điển dành cho nhân dân Việt Nam chính thức khánh thành và đi vào hoạt động, mở ra trang mới cho lịch sử ngành công nghiệp Giấy Việt Nam. Sự kiện lịch sử này đã chứng minh thành quả của tình hữu nghị tốt đẹp giữa Chính phủ, nhân dân hai nước Việt Nam và Thuỵ Điển.

Vượt lên các thách thức và những khác biệt về văn hóa ngôn ngữ, từ chỗ sản lượng giai đoạn đầu chưa đạt được công suất thiết kế, nâng cao tính sáng tạo và vận dụng những kiến thức đã học tập được từ những người bạn Thuỵ Điển, CBCNV Nhà máy Giấy Bãi Bằng (Giấy Bãi Bằng) - VINAPACO đã vươn lên làm chủ kỹ thuật, công nghệ, vận hành an toàn, hiệu quả Nhà máy tạo tiền đề quan trọng cho những giai đoạn tiếp theo.

bà Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thụy Điển tại Việt Nam phát biểu tại lễ kỷ niệm 40 năm truyền thống Giấy Bãi Bằng
Vui mừng và tự hào được tham dự sự kiện hết sức đặc biệt này tại buổi lễ bà Ann Mawe - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thụy Điển tại Việt Nam chia sẻ luôn mong chờ để được thăm lại Nhà máy Giấy Bãi Bằng. Bà Đại sứ khẳng định Nhà máy là Dự án đặc biệt nổi bật nhất trong lịch sử hợp tác giữa 2 nước Việt Nam – Thụy Điển.

Trong thời kỳ nền kinh tế thị trường, VINAPACO đổi mới trên nhiều phương diện, nắm bắt nhiều cơ hội mới, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Cụ thể năm 2003 VINAPACO tiến hành đầu tư mở rộng giai đoạn I với tổng mức đầu tư 1.100 tỷ đồng, trong đó hơn 200 tỷ đồng đầu tư cho hệ thống môi trường, đảm bảo các chất thải được xử lý theo quy trình hiện đại, đưa năng lực sản xuất bột giấy từ 48.000 tấn/năm lên 75.000 tấn/năm và năng lực sản xuất giấy từ 55.000 tấn/ năm lên 100.000 tấn/năm với chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu của thị trường.

Năm 2004, Nhà máy hoàn thành đầu tư giai đoạn I, sản xuất được hơn 85.326 tấn giấy vượt 4% so với kế hoạch, có lãi ngay từ năm đầu tiên sau khi đầu tư mở rộng, là năm để Giấy Bãi Bằng làm tiền đề để bứt phá trong những năm tiếp theo.

Năm 2005, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 29/2005/QĐ-TTg VINAPACO chuyển sang hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - Công ty con. Theo Quyết định, Tổng công ty được hình thành trên cơ sở tổ chức lại Văn phòng VINAPACO và Công ty Giấy Bãi Bằng.

Đầu năm 2010 VINAPACO đầu tư gần 300 tỷ đồng để nâng cấp toàn bộ dây chuyền sản xuất, chất lượng Giấy Bãi Bằng được nâng lên rõ rệt.

Đứng trước những thách thức biến động gần đây, Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc VINAPACO đã tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp khắc phục khó khăn, nhanh chóng đổi mới phương thức hoạt động, phát huy nội lực…

Tiếp tục đẩy mạnh áp dụng các giải pháp cải tiến kỹ thuật, công nghệ; thực hiện đa dạng hoá sản phẩm…VINAPACO cho ra đời những dòng sản phẩm hiện đại, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng như: Sản phẩm giấy photocopy cao cấp CleverUp (sản xuất năm 2010), “Bộ tứ sản phẩm Giấy Bãi Bằng” (sản xuất năm 2019) và sản phẩm giấy Kraft (sản xuất năm 2021).

Cùng với việc sản xuất và phát triển các thương hiệu sản phẩm, lãnh đạo Tổng công ty luôn quan tâm thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, chú trọng đầu tư các công trình bảo vệ môi trường - một yếu tố quan trọng để phát triển bền vững. Hiện,Tổng công ty đang áp dụng hệ thống quản lý chất lượng 9001:2015, hệ thống quản lý môi trường ISO 50001.

VINAPACO thực hiện mô hình khép kín từ trồng rừng đến chế biến sản phẩm đồng thời góp phần bảo vệ môi trường thiên nhiên và tài nguyên rừng của Việt Nam, Tổng Công ty đã và đang hoàn thiện việc cấp giấy chứng chỉ rừng theo tiêu chuẩn quốc tế (FSC) cho tất cả các Công ty lâm nghiệp trực thuộc.

Sau nhiều nâng cấp cải tạo dây chuyền, hiện sản lượng bột giấy thiết kế của dây chuyền sản xuất bột của VINAPACO là 75.000 tấn/năm, sản lượng giấy thiết kế là 120.000 tấn giấy/năm.

Với vị thế là nhà sản xuất bột giấy, giấy in, viết đứng đầu Việt Nam, Tổng công ty luôn đảm bảo cung cấp đủ nhu cầu giấy in viết cho thị trường trong nước. Thương hiệu Giấy Bãi Bằng đã đi vào cuộc sống, ngày càng khẳng định được uy tín được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, VINAPACO đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển văn hóa tri thức, phụ trợ cho nhiều ngành kinh tế đất nước đồng thời góp phần phát triển kinh tế các địa phương, mở rộng phát triển vùng nguyên liệu, tạo nhiều việc làm góp phần xóa đói giảm nghèo cho người dân các tỉnh vùng trung du, miền núi đồng thời cải thiện đời sống, văn hóa, tinh thần của cộng đồng của các địa phương.

Tổng công ty luôn đề cao tinh thần trách nhiệm chung tay vì cộng đồng, chú trọng công tác an sinh xã hội. Thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, động viên đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; làm tốt các phong trào từ thiện do Trung ương cũng như địa phương phát động, nhất là đối với các em học sinh ở những vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn.

ông Lê Việt Long phát biểu tại sự kiện
Tham dự sự kiện, ông Lê Việt Long - Chánh Thanh tra Bộ Công Thương cũng là người con của quê hương Phú Thọ chia sẻ những cảm nhận tự hào về truyền thống lịch sử những dấu ấn của Giấy Bãi Bằng – VINAPACO. Ông Lê Việt Long đồng thời bày tỏ mong muốn trong chặng đường tiếp theo Tổng Công ty sẽ tiếp tục nỗ lực vượt qua thách thức đề ra các giải pháp hiệu quả để đưa con thuyền Giấy Bãi Bằng - VINAPACO ngày càng phát triển hơn nữa

Hướng đến phát triển thành đơn vị sản xuất bột giấy và giấy tầm cỡ khu vực

Nhắc lại những dấu mốc, truyền thống lịch sử tự hào của Giấy Bãi Bằng – VINAPACO, tại buổi lễ, ông Trần Ngọc Quế, nguyên Phó Tổng Giám đốc VINAPACO nguyên Tổng giám đốc Công ty Giấy Bãi Bằng chia sẻ với những nỗ lực của Tổng Công ty những năm qua, dù nhiều khó khăn nhưng vẫn duy trì được sản xuất có lãi, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động.

Ông Trần Ngọc Quế phát biểu tại sự kiện
Ông Quế đồng thời tin tưởng vào những con người, các thế hệ của đại gia đình Giấy Bãi Bằng – VINAPACO đã từng làm lên Giấy Bãi Bằng anh hùng với truyền thống tự hào sẽ không chịu đầu hàng trước khó khăn, làm lên những kỳ tích mới để liên tục phát triển xứng đáng với danh hiệu anh hùng.

Tại buổi lễ thay mặt lãnh đạo VINAPACO ông Lê Công Hoàng – Quyền Tổng Giám đốc Tổng Công ty Giấy Việt Nam gửi lời tri ân sâu sắc đến các người bạn lớn, chuyên gia Thuỵ Điển, các thế hệ lãnh đạo, CBCNV VINAPACO, vì những đóng góp vô cùng to lớn, sự hỗ trợ, sát cánh, chủ động sáng tạo, khắc phục khó khăn, trong bất kỳ hoàn cảnh nào đều nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ vì tương lai phát triển của ngành Giấy Việt Nam và Tổng công ty.

Ông Hoàng đồng thời cảm ơn các đồng chí Lãnh đạo, chuyên viên Bộ Công Thương, tỉnh Phú Thọ, huyện Phù Ninh; đại diện các cơ quan, ban, ngành, các khách hàng thân thiết đã gắn bó sát cánh cùng VINAPACO.

ông Lê Công Hoàng tại buổi lễ
Ông Lê Công Hoàng nhấn mạnh những thành tựu đạt được sẽ là hành trang vô cùng cần thiết để Giấy Bãi Bằng - VINAPACO tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thách thức, cùng hội nhập với xu thế đi lên của đất nước và vươn tới những mục tiêu xa hơn.

Trong thời gian tới, Tổng Công ty sẽ tiếp tục phát huy bề dày truyền thống; giữ gìn và đầu tư phát triển thương hiệu “Giấy Bãi Bằng”; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa hoạt động của các dây chuyền sản xuất, nhằm cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm; phấn đấu đạt mục tiêu trước mắt là sản xuất kinh doanh có lãi, đảm bảo việc làm, thu nhập và đời sống của người lao động.

Được nhìn nhận là dự án hợp tác phát triển phi thường, hiệu quả và thành công nhất trong lịch sử hợp tác giữa Việt Nam và Thụy Điển, theo bà Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thụy Điển tại Việt Nam điều tuyệt vời nhất là sau rất nhiều khó khăn thăng trầm sau 40 năm Nhà máy vẫn tiếp tục hoạt động thành công qua đó thiết lập các tiêu chuẩn cho Việt Nam về sản xuất các sản phẩm giấy đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu …

Tự hào về mối quan hệ hợp tác lâu dài đặc biệt là tình cảm tốt đẹp giữa các chuyên gia Thụy Điển, nhà quản lý cán bộ CNNLĐ Giấy Bãi Bằng đã giành thời gian cùng nhau làm việc, chia sẻ những kiến thức và kịnh nghiệm, thúc đẩy moi mặt để Nhà máy giấy Bãi Bằng vận hành tốt đẹp, bà Đại sứ tin tưởng cùng nhau cố gắng, chia sẻ chân thành, hướng đến nhau thì sẽ luôn tìm ra giải pháp hiệu quả giải quyết các thách thức, sự khác biệt.

Trong 40 năm qua, Nhà máy Giấy Bãi Bằng đã sản xuất được 2.7 triệu tấn giấy viết, giấy in, đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội và đời sống văn hóa của đất nước. Thương hiệu Giấy Bãi Bằng liên tục được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, được tặng thưởng “Quả cầu vàng”, “Sao vàng Đất Việt”, “Nhãn hiệu nổi tiếng quốc gia”, được xếp vào top 100 danh hiệu hàng đầu của Việt Nam và rất nhiều giải thưởng khác...

Tổng công ty Giấy Việt Nam đã được Đảng, Nhà nước và các Bộ, ban ngành tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý cho các tập thể và cá nhân: Bằng khen của Chính phủ, Huân chương lao động các loại, Bằng khen của Bộ Công Thương, Cờ của Chính phủ, Cờ thi đua của Bộ Công thương….Đặc biệt, Công ty Giấy Bãi Bằng được phong tặng danh hiệu “Đơn vị anh hùng thời kỳ đổi mới”.

ông Hoàng Quốc Lâm phát biểu tại sự kiện
Thay mặt lãnh đạo VINAPACO ông Hoàng Quốc Lâm - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ khối Doanh nghiệp TƯ, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Giấy Việt Nam trân trọng gửi lời tri ân sâu sắc với những hỗ trợ quý báu từ Chính phủ nhân dân Vương quốc Thụy Điển, sự ủng hộ từ Chính phủ, Bộ Công Thương, tỉnh Phú Thọ, các bộ ngành, sự đóng góp công sức, trí tuệ của các thế hệ CBCNVNLĐ VINAPACO, Nhà máy Giấy Bãi Bằng trong suốt chặng đường 40 năm qua.

Trân trọng tiếp thu các ý kiến đóng góp cho chặng đường tiếp theo của VINAPACO ông Lâm nhấn mạnh: “thời gian tới toàn thể Tổng Công ty sẽ tiếp tục giữ vững truyền thống đoàn kết, đồng lòng phấn đấu đạt mục tiêu trước mắt ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm, từng bước nâng cao thu nhập, đời sống cho CBCNV của Tổng Công ty hướng đến mục tiêu lâu dài phát triển VINAPACO thành đơn vị sản xuất bột giấy và giấy tầm cỡ khu vực gắn liền với tăng trưởng xanh kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững”…

VINAPACO cho biết đặc biệt coi trọng yếu tố nhân lực để phát triển sản xuất kinh doanh bền vững, chăm lo toàn diện đời sống vật chất và tinh thần của người lao động, thực hiện Quy chế Văn hóa doanh nghiệp và phát huy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với cộng đồng.

Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV Tổng công ty Giấy Việt Nam tin tưởng sẽ thực hiện thành công sứ mệnh của mình với thông điệp: “Giấy Bãi bằng - Nhịp cầu tri thức Việt”, góp phần quan trọng vào sự phát triển của đất nước.

Nhân dịp 40 năm Ngày truyền thống Giấy Bãi Bằng nhiều ban ngành, đối tác... đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến VINAPACO.

hình ảnh tại buổi Lễ
40 năm Ngày truyền thống Giấy Bãi Bằng, VINAPACO đã nhận được nhiều lời chúc mừng từ các Bộ, ban ngành, đối tác…

 

chánh thanh tra Bộ Công Thương chúc mừng VINAPACO
40 năm Ngày truyền thống Giấy Bãi Bằng VINAPACO nhận được nhiều lời chúc mừng từ các Bộ, ban ngành, đối tác... 
hình ảnh tại buổi lễ
40 năm Ngày truyền thống Giấy Bãi Bằng, VINAPACO đã nhận được nhiều lời chúc mừng từ các Bộ, ban ngành, đối tác…
hình ảnh tai buổi Lễ
40 năm Ngày truyền thống Giấy Bãi Bằng, VINAPACO đã nhận được nhiều lời chúc mừng từ các Bộ, ban ngành, đối tác…